7 พ.ค. 2022 เวลา 09:14 • ดนตรี เพลง
"ในความคิดถึงนั้นสวยงาม และฉันยินดีที่ได้คิดถึง" : ผู้สังเกตการณ์
1
"ฉันเคยได้ฟังซิมโฟนีที่ดังกังวาน
ก่อนที่จะเปลี่ยนมาได้ยินความเงียบสงัด
บทกวีสำหรับเราสอง
และทุก ๆ เสียงเพลงที่ไร้กาลเวลามาขวางกั้น
ชีวิตฉันเหมือนมีสายมาผูกมัดไว้
แต่เมื่อคุณเข้ามาในชีวิต คุณก็ได้ตัดสายนั้นทิ้งไป
ต่อไปนี้ฉันต้องแสดงเดี่ยว
ตอนนี้ฉันหาคีย์เสียงตัวเองไม่เจอ หากไม่มีคุณ
และเพลงของคุณก็เล่นไปมาอยู่ในหัวของฉัน
และฉันก็เต้นไปตามจังหวะเสียงหัวใจของคุณ
และเมื่อคุณจากไปฉันรู้สึกเหมือนมีอะไรขาดหาย
หากคุณต้องการความจริงแล้วละก็
ฉันแค่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของวงซิมโฟนีของคุณ
คุณจะกอดฉันไว้แน่นๆไม่ปล่อยไปไหนใช่ไหม
ซิมโฟนี
เหมือนเพลงรักหวานชื่นในรายการวิทยุเลย
คุณจะกอดฉันไว้และไม่ปล่อยไปใช่ไหม
ขอโทษนะถ้าฉันขอมากเกินไป
ทุกครั้งที่คุณอยู่ที่นี่ ฉันรู้สึกเหมือนมียาใจ
และฉันรู้สึกว่ากำลังจะหมดโชคแล้ว
ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะต้องมาเจอกับความรู้สึกแบบนี้
เพราะฉันเอาแต่ฟังเสียงของ symphony
ก่อนที่มันจะกลายเป็นความเงียบงัน
เสียงที่เปล่งไปด้วยจิตวิญญาณแห่งสองเรา
และเพลงเหล่านี้จะไม่มีวันสูญสิ้นไป"
(เพิ่มเติมในลิงก์แปลเพลงนะคะ)
Symphony
สวัสดีดีค่ะทุกคน เพลงดังพันล้านวิววันนี้ "Symphony" ของวง Clean Bundit ft. Zara Larsson
เป็นจังหวะปะเหมาะ พอดีกับที่ทางเพจ "โลกไม่ได้กว้างเกินไปกว่าใจ" มีกิจกรรมดี ๆ ที่ชื่อว่า " Exhibition of Nostalgia นิทรรศการแห่งความคิดถึง
"
Symphony
ซึ่งเป็นการเชิญชวนเพื่อน ๆ นักเขียนใน Blockdit เขียนบทความ หรือทำคลิป Podcast เกี่ยวกับความคิดถึง
ทำให้ผู้เขียนคิดถึงมิวสิควิดีโอของเพลงซิมโฟนีขึ้นมาทันที
ในมิวสิคเล่าเรื่องราวความรักของผู้ชายคู่หนึ่งที่เป็นนักดนตรีอยู่ในวงออเคสตร้า
ความรักของเขาทั้งสองกำลังเบ่งบาน เปรียบดั่งบทเพลงที่ขับขานของกันและกัน
แต่แล้วในเช้าวันหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเคาะประตูบ้าน แล้วบอกกับเขาว่า ขอแสดงความเสียใจ แฟนคุณประสบอุบัติเหตุและจากไปแล้ว
ความทุกข์เศร้าเสียใจจากความสูญเสีย
ความทรมานกับการคิดถึงคนรักที่จากไปโดยไม่มีวันหวนกลับ
1
ชีวิตที่ต้องอยู่ต่อไปลำพัง นั้นช่างอ้างว้าง เหงา โดดเดี่ยว ทรมาน
คิดถึงคนรักที่จากไปคราใด ก็มีแต่น้ำตาที่เป็นเพื่อนคอยปลอบใจ
มิวสิควิดีโอ คลิปนี้ 👇
และนั่นคือเรื่องราวในมิวสิควิดีโอนะคะ
เพลงนี้ดูมิวสิควิดีโอแล้วใจหาย เหมือนดูหนังชีวิตแสนเศร้า เรื่องหนึ่งเลยค่ะ
 
เล่าเรื่องผ่านคู่รักคู่หนึ่ง ดูแล้วเข้าใจได้เลย ไม่ต้องตีความ ไม่ซับซ้อน ไม่ซ่อนรหัส
มีการสลับฉากออกมาให้เห็นนักร้องที่กำลังร้องเพลงอยู่กับวงออเคสตร้าเป็นระยะ
ซึ่งในเพลงนี้ Clean Bundit ราวมงานกับ Zara Larsson
เสียงดนตรีสไตล์วง Clean Bundit สนุก มีลูกเล่น น่ารัก สร้างกำลังใจ สร้างแรงบันดาลใจ ให้คนฟังมีกำลังใจ
เสียงร้องของ Zara ก็ยังคงทรงพลัง และไม่เศร้าเกินไป
ส่วนของเครื่องดนตรี ยังคงยิ่งใหญ่เหมือนเดิม
ในส่วนของเนื้อหาเพลงนี้ ก็เป็นเรื่องราวของความรัก ความคิดถึงของคนที่เคยรักกัน แล้วอยู่ดี ๆ ก็ห่างเหินกันไป
ทิ้งไว้แค่ความทรงจำ เหมือนตัวโน๊ตดนตรีที่ขาดหายไป
ไม่ได้คร่ำครวญถึงความเจ็บปวด แต่เป็นการเปรียบเทียบในความเป็นไป ถึงการเข้าใจชีวิต ตามสิ่งที่เกิดขึ้น และยังคงเป็นทัศนคติในมุมบวก
เธอคือบทเพลงของความคิดถึง
"Symphony "
1
เธอคือบทเพลงของความคิดถึง
ผู้สังเกตการณ์
1
เครื่องดนตรี
แล้วเพื่อน ๆ ละคะ นิยามความรู้สึกคิดถึงใครสักคน เป็นอะไรกันบ้าง ?
1
คลิปแปลเพลง 👇ขอบคุณค่ะ
ลิงก์กิจกรรม
Exhibition of Nostalgia นิทรรศการแห่งความคิดถึง
เครดิตภาพประกอบบทความ :
บทความโดย :
ผู้สังเกตการณ์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา