3 ส.ค. 2022 เวลา 05:51 • ดนตรี เพลง
4 เพลงสากลที่ฟังแล้ว ทำให้มีกำลังใจ เพิ่มคลื่นพลังงานบวก ++++
"นี่ไม่ใช่เพลงสำหรับคนอกหัก
ไม่มีเสียงภาวนาสำหรับคนที่สูญสิ้นศรัทธาไป
ฉันจะไม่ใช่แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง
คุณต้องได้ยินเสียงของฉันเมื่อฉันตะโกนออกไปดัง ๆ
1
นี่มันคือชีวิตของฉัน
จะทำอะไรก็ต้องตอนนี้แหละ เพราะคงไม่มีโอกาสอีกในอนาคต
ฉันไม่ได้มีชีวิตเป็นอมตะนะ
ฉันแค่อยากจะใช้ชีวิต ในขณะที่ฉันยังมีลมหายใจ
มันคือชีวิตของฉัน
หัวใจของฉันเปิดกว้างไม่มีที่สิ้นสุด"
" It's my life" : Bon Jovi
3
เบา ๆ แค่นี้ก่อนนะคะทุกคน ถ้าเขียนจริง ๆ ก็จะอวยกันไหลยาวมากกับความประทับใจในเพลงนี้ "It's my life: Bon Jovi
🎉🎉 ไปรับชมกันต่อในมิวสิควิดีโอค่ะ
เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ทำมิวสิกวิดีโอออกมาได้ดีมาก ๆ เจ๋งสุด ๆ ชอบตอนพระเอกกระโดดลงไปบนรถ แล้ววิ่งต่อไปได้แบบหวุดหวิด อารมณ์เหมือนได้ดูหนังแอคชั่นมัน ๆ เรื่องหนึ่งเลยนะคะ
1
ทริคเล็ก ๆ ที่จะขอฝากไว้ให้เพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง บทความ หรือบทกวีใด ถ้าคุณได้ฟัง ได้อ่าน ได้เจอ แล้วมันสามารถกระตุกหัวใจ ดึงคุณขึ้นมาจากความคิดลบ ๆ ได้ นั่นคือแหล่งพลังงานที่ดีของคุณ ชาร์จบ่อย ๆ
2
(ทุกคนมีแหล่งพลังงานของตัวเอง เช่น ทะเล คนรัก สัตว์เลี้ยง ดนตรีก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย)
1
💃🏾 เม้าท์ค่ะ อะไรคือความบังเอิญ เมื่อตอนเช้าของวันนี้ แอดมินคิดว่า วันนี้จะเขียนบทความถึงเพลงสากลที่ฟังแล้ว ทำให้มีแรงกำลังใจ ซึ่ง It's my life ของลุงบอน โจวี่ เด้งขึ้นมาในหัวก่อนเพื่อนเลย
ตอนที่คิดนะ ยังไม่ได้เปิดดูในยูทูบนะคะ ก็เลยคิดไปว่า "แต่เพลงนี้ยังไม่ถึงพันล้านวิวเลยนะ"
แอดมินก็เลยคิดชื่อคอนเทนต์ออกมา "4 เพลงสากลที่ฟังแล้วได้แรงบันดาลใจ เพิ่มพลังงานบวก"
แล้วพอมาเปิดดูตอนเขียนบทความ
🎉 เย เย้ ฉลองค่ะ เพลงนี้ทะลุพันล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวคงต้องแยกไปเขียนเดี่ยวให้อีกรอบนะคะ จบการเม้าท์ รอบที่ 1 😜🎉💃🏾
ส่วนชื่อเพลงที่เขียนออกมาในตอนแรกนั้นมี 👇
1 It's my life : Bon Jovi
"ฉันไม่ได้มีชีวิตเป็นอมตะ
ฉันแค่อยากจะใช้ชีวิต ในขณะที่ฉันยังมีลมหายใจ
มันคือชีวิตของฉัน"
2
2 Stronger (What Doesn't Kill You) : Kelly Clarkson
เพลงนี้พลังงานดีมาก เชียร์อัพสุด ๆ มีคำพูดโดน ๆ ประโยคเด็ด ๆ ที่ได้ยินแล้วแบบ ตื่นรู้ ที่ข้างในใจตะโกนออกมาบอกว่า ใช่เลย !
"อะไรก็ฆ่าคุณไม่ได้ ถ้าคุณแข็งแกร่งขึ้น
ก้าวผ่านมันไปด้วยลำแข้งของตัวเอง
มันไม่ได้หมายความว่าคุณโดดเดี่ยว เมื่อต้องอยู่ลำพัง
อะไรที่ฆ่าคุณไม่ได้ สิ่งนั้นแหละที่จะทำให้คุณเป็นนักสู้ตัวจริง
ทำให้คุณก้าวผ่านมันไปได้ง่ายขึ้น"
ปรัชญาในการเป็นนักสู้มาเต็มนะคะเพลงนี้
และก็ฮิตมากด้วยใน TikTok แอดมินก็เพิ่งเคยได้ยิน ได้ฟังตอนเข้าไปเล่นใน TikTok นั่นแหละค่ะ
มีสองเพลงใน TikTok ที่ได้ยินครั้งแรกแล้วแบบจึ้ง !!!
อีกเพลงคือ Broken Angel : Arash ft. Helena แต่เป็นเพลงอกหัก แอดมินเลยแยกไปเขียนไว้อีกที่หนึ่ง ว่าด้วย "บทเพลงสร้างบันดาลใจ" ตามไปอ่านได้นะคะ 😜
ไหน ๆ ก็พูดถึงแล้ว แปะลิงก์เพลงให้ด้วยเลยดีกว่า เผื่อมีคนอยากร้องไห้ 😪
3 Roar : Kate Perry
เพลงนี้ทางเพจผู้สังเกตการณ์ เคยเขียนถึงไปแล้วนะคะ อยู่ในซีรีส์ "เพลงดังพันล้านวิว"
มาวันนี้ "Roar" ยังคงเป็นเพลงที่ฟังแล้วได้พลังความเป็นแม่เสือสาวของแม่เคที่ เพอรี่ เช่นเคย ลองอ่านเนื้อเพลงที่เป็นภาษาไทยกันสักนิดนะคะ
"ฉันเคยห้ามตัวเองไม่ให้พูด และกลั้นหายใจไว้
กลัวที่จะสร้างปัญหา และก่อความวุ่นวาย
ฉันจึงฟังอยู่เงียบ ๆ เออ ออไปตามคนอื่นอย่างสุภาพ
ฉันคิดว่านะ ฉันคงลืมไปว่าฉันก็มีทางเลือกเป็นของตัวเอง
ฉันยอมให้เธอกดฉัน จนถึงจุดแตกหัก
และฉันก็ยืนเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฉันจึงพ่ายแพ้ให้กับทุกเรื่อง
เธอกดฉันจนจมดิน แต่ฉันก็ยืนหยัดขึ้นมาได้
ปัดฝุ่นทิ้งไปหมด
เธอได้ยินเสียงฉันไหม และเสียงนั้น
มันเหมือนกับสายฟ้าฟาดและทำให้พื้นดินสั่นสะเทือน
เธอกดฉันให้จมลง และฉันก็ยืนหยัดขึ้นมาได้
เพราะฉันทนมามากพอแล้ว
เห็นทุก ๆ อย่างแล้วฉันได้เห็นแล้วว่า
ฉันมีดวงตาของพยัคฆ์นักสู้
ร่ายรำฝ่าฟันกลางกองเพลิง
เพราะฉันคือผู้ชนะ
เธอจะต้องได้ยินเสียงฉันคำราม
ROAR🎉 : Katy Perry
ก็ว่าจะเขียนสั้น ๆ แล้วนะคะ ทำไมลากยาวมาเกือบจบเพลงอีกแล้ว 😜
4 Trouble is a friend: Lenka
เพลงนี้เป็นเพลงโปรดของลูกสาวอยู่ช่วงหนึ่ง เวลาเขาเปิดฟัง เราก็จะได้ยิน และฟังจนติดหัวมาด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ให้ความหมายดีมาก ๆ
เป็นความจริงของชีวิต เป็นสัจธรรม ที่พอได้ฟัง ได้ทำความเข้าใจในเนื้อร้องของเพลงนี้แล้ว เราต้องเอ่ยคำนี้ออกมา "สวัสดีความกลัวในหัวฉัน"
แอดมินก็ไม่ได้ฟังเพลงนี้นานหลายปีแล้วเหมือนกันค่ะ
จะเล่าอะไรให้ฟัง (เม้าท์ อีกแล้ว😂)
คือช่วงที่กำลังเขียนเมมมัวรี่ของตัวเองอยู่นั้น คำถามหนึ่งก็ปิ๊งขึ้นมาในหัวว่า
"เขียนนิยายไว้ทำไมเยอะแยะ เขียนแล้วทำไมไม่ปล่อย ทำไมไม่โพส ?"
ก็เลยต้องมาหาคำตอบให้ตัวเองว่า
"เขียนแล้ว ทำไม ไม่โพส เป็นอะไร"
ก็คิดเข้าข้างตัวเองไปว่า
"รอให้เขียนจบก่อน รอรีไรต์ก่อน รอซื้อปกสวย ๆ ก่อน รออ่านอีกสักสามรอบก่อน มันยังดีไม่พอ ปีหน้าค่อยปล่อย ก็แล้วกัน"
1
นี่คือคำตอบที่สมองเราหลอกตัวเอง
แต่มันมีความจริงบางอย่างซ่อนอยู่ข้างหลังคำตอบที่ดูดีเหล่านั้น สั้น ๆ คือ "กลัว"
1
(เขียนไว้เป็นเมมมัวอีกเล่ม ที่น่าจะยังไม่ถึงเวลาให้ปล่อย แต่อาจจะนำบางส่วนของเนื้อหามาลงในเรื่อง "You are not alone"
1
สวัสดีความกลัวเพื่อนรัก เจอกันอีกแล้วนะจ้ะ เธอหาฉันเจออีกแล้ว ชิส์ !!!
ก็เป็นที่มาของการทำให้กลับไปเปิดเพลงนี้ฟังอีกครั้ง
 
เป็นเพลงที่น่ารักมาก ๆ อีกเพลงหนึ่ง ลองฟังดูนะคะ
ปัญหาจะตามหาคุณจนได้
ไม่ว่าคุณจะหนีไปแห่งหนใด
ไม่ว่าคุณจะไปเร็วแค่ไหน
ไม่ว่าคุณจะไปอย่างช้า ๆ
เหมือนดวงตาแห่งพายุ หรือเสียงร่ำไห้ในความโศกเศร้า
คุณจะรู้สึกดีใจได้ชั่วขณะแต่คุณก็จะเริ่มสูญเสียการควบคุม
เขาอยู่ในความมืด
เขาอยู่ในใจฉัน
เขารอคอยอยู่ในสองปีก
เขาจะทำหน้าที่ของเขา
ปัญหาคือเพื่อน ใช่ !
ปัญหาคือเพื่อนของฉัน
ปัญหาคือเพื่อน
แต่ปัญหาไม่ใช่มิตร
และไม่ว่าฉันจะป้อนอะไรให้ก็ดูเหมือนว่าเขาจะยังโตขึ้น
เขาเห็นในสิ่งที่ฉันเห็น
เขารู้ในสิ่งที่ฉันรู้
ดังนั้นจงอย่าได้เผลอวางใจว่าวันหนึ่งข้างหน้า
เจ้าปัญหาจะจากไป : Trouble is a friend 💃🏾🚶
ดนตรี เพลง คือสื่อนำอารมณ์ เป็นคลื่นพลังงานที่ให้แรงสั่นสะเทือนที่สูงมาก
"The low of Vibration"
ช่วยปรับคลื่นพลังงานลบ เป็นพลังงานบวก (เพลงคลาสสิค เพลงที่ให้แรงบันดาลใจ)
และยังสามารถทำให้พลังบวก เป็นลบได้ด้วย (เพลงเศร้า อกหัก ตัดพ้อต่อว่า)
ใครที่ไม่ชอบฟังเพลง จะฟังเป็นบทสวดมนต์ก็ช่วยปรับคลื่นพลังงานได้เหมือนกัน
ขอบคุณค่ะ
ผู้สังเกตการณ์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา