7 พ.ค. 2022 เวลา 14:01 • ท่องเที่ยว
"เสม็ดนางชี จุดสูงสุดของพังงา"
6ปีก่อน สมัยผมยังเรียนเป็นนศพ.ปี4 ได้มาเที่ยวที่เสม็ดนางชีเป็นครั้งแรก ตอนั้นที่นี่ยังไม่ใช่สถานที่ยอดฮิต ยังไม่มีfacillityไว้บริการนักท่องเที่ยวทั้งหลายแหล่...
คราวนี้ ผมโตขึ้นจนทำงานแล้ว ได้แวะกลับมาเที่ยวเสม็ดนางชีอีกครั้ง ที่นี่จะเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน เชิญเข้ามารับชมกันครับ
เสม็ดนางชี เริ่มจากเป็นจุดชมวิวอ่าวของพังงา การเดินทางก็สามารถมาตามหมุดได้เลย
เมื่อมาถึงแล้ว ให้จอดรถไว้ด้านล่าง ที่นี่จะต้องนั่งรถ4WDของที่นี่ขึ้นไป ค่าขึ้นคนละ 90บาทถ้วน
"สมัยเมื่อ6ก่อน ไม่มีรถนะครับ ผมเดินขึ้นเขากันกับเพื่อนๆ ปวดแข้งเลยที่เดียว"
ถ้าจองที่พักไว้ ให้ติดต่อจุดที่บริการรถไว้เลยว่าจองบ้านไว้ แล้วเค้าจะประสานงานกับด้านบนเอากุญแจให้
เมื่อขึ้นไปถึงแล้วจะเจอจุดชมวิวเสม็ดนางชี กับวิวที่แสนอลังการงานสร้าง
ที่เห็นเป็นหลังๆ นี่คือบ้านพักนะครับ ของเราหลังที่มีดาดฟ้าสีเขียวนี่เลย
เราไปช่วงปลายเมษายน หน้ามรสุมพอดี ไปถึงฝนตกเลย จากฟ้าใสๆในรูปแรก กลายเป็นครึ้มในพริบตา
ที่พักของทางเสม็ดนางชึมีหลายแบบ หลายราคา
รายละเอียดที่พัก
- เต้น 2 คน 450 มีครื่องนอนให้2ชุด ( ไม่รวมอาหารเช้า )
- เต้น 3 คน 600 มีเครื่องนอนให้3ชุด ( ไม่รวมอาหารเช้า)
- กระต้อบ700 มีเครื่องนอน2ชุด นอนได้2คน มีพัดลม มีมุ้ง ห้องนำ้รวม( ไม่รวม อาหารเช้า )
- บ้านพัก 1200 มีดาดฟ้าด้านบน มีเครื่องนอน2ชุด(มีห้องนำ้ในตัว)เป็นห้องพัดลม นอนได้ไม่เกิน3คน (ไม่รวมอาหารเช้า)
- บ้านพัก1000 มีเครื่องนอน 2ชุด (มีห้องนำ้ในตัว) เป็นห้องพัดลม นอนได้ไม่เกิน3คน (ไม่รวมอาหารเช้า)
- เอาเต้นมาเองค่าเช่าพื้นที่ 200 ต่อหลัง
- ห้ามนำหมูขึ้นมาค่ะ และน้องหมาค่ะ อย่างอื่นได้หมด
เราพักห้อง1200บาท เป็นบ้านเล็กๆ มีเตียงนอนได้2คนและห้องน้ำแคบๆ มีพัดลม1ตัวติดผนัง พอนอนได้อยู่ครับ
ไม่แนะนำนอนเต้นนะ ถ้าฝนตกนี่คือน้ำท่วมอะ555
ด้านหลังที่พักจะมีร้านอาหาร+ขายของกิน ขนมขบเคียว เครื่องดื่มทั่วไป อาหาร+ขนมราคาชาร์จขึ้นนะ แพงขึ้นเท่าตัว
"สมัย6ปีก่อน มีแค่เพิงขายน้ำอัดลมกับขนมถุงๆเอง"
ร้านอาหารเปิดถึงประมาณ2ทุ่มมครึ่ง แล้วแต่ปริมาณลูกค้า แต่ดึกขนาดไหน เจ้าของร้านก็จะนั่งสังสรรค์กันอยู่ในร้านนั่นแหละ
วิวนี่อยู่ไกลลิบๆ ซูมไปถ่ายมา
มีพร๊อพต่างๆ พวกแท่นยืนให้ถ่ายรูปนะ
ไฮไลท์ของที่นี่คือต้องออกมาถ่ายดาวตอนกลางคืน ขึ้นอยู่กับสภาพเมฆด้วยนะ ของเราไปหลังฝนตก เมฆเยอะมาก แต่รอจนลมพัดเมฆไปประมาณ5ทุ่มก็เริ่มถ่ายได้
เจ้าของร้านขายของเค้ารู้ว่าเราจะถ่ายทางช้างเผือก เค้าออกมาปิดไฟที่รบกวนให้
รางวัลของคนนอนดึก
ยอมอดหลับอดนอนอยู่รอช้าง
นอนดึกถ่ายดาวแล้วอย่าลืมตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นละ เพราะวิวที่สวยที่สุดคือตอนเช้า พระอาทิตย์ขึ้นหลังภูเขาในอ่าวพอดีเลยครับ
รางวัลของคนตื่นเช้า
ตอนเช้าพระอาทิตย์ขึ้นสวยมาก
ตรงนี้คือจุดชมวิวครับ
1วันบนยอเเสม็ดนางชีก็มีแค่เพียงเท่านี้ เพื่อนๆถ้ามีโอกาสก็ลองแวะมาเที่ยวกันนะครับ คุ้มค่ากับการมาเที่ยวแน่นอน