8 พ.ค. 2022 เวลา 00:57 • ความคิดเห็น
คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อ เพราะเรื่องไม่แม่นมากกว่าแม่น
แต่....คนที่ศึกษาและเข้าใจ จะรู้ว่ามีประโยชน์มากแค่ไหน
หลายคน ได้ประโยชน์จากโหราศาสตร์
รู้ว่าโครงสร้างดวงแบบนี้
มีวาสนาแค่ไหน จะได้มีสติไม่โลภมากเกินไป
มีโอกาสประสบอุบัติเหตุมากกว่าคนปกติทั่วไปไหม ก็ต้องมีสติระวังในเรื่องนี้มากกว่าปกติ ไม่เมาแล้วขับ ไม่ขับเร็ว
มีโอกาสล้มเหลวเรื่องคู่สูง ก็ต้องมีสติรู้ว่า อย่าหลงทุ่มเทจนหมดตัว
มีโอกาสที่จะติดคุก ถูกจองจำ
มีโอกาสล้มละลาย ในบั้นปลายชีวิต
เหล่านี้ทำให้ มีสติ เตือนใจ และมุ่งสร้างกุศล บำเพ็ญทานศีลภาวนา อธิษฐานจิต
ให้บุญเกื้อหนุนส่งผลในวิบากกรรมเรื่องนั้นๆขอให้ระงับลงชั่วคราวก่อน ขอบำเพ็ญบุญในช่วงนี้ก่อน
ดวงชะตาเหมือนแผนที่บุญบาปที่จะส่งผลตามช่วงเวลา หนักเบาเรื่องอะไร งาน ธุรกิจ ลงทุน ความรัก ครอบครัว โรคภัย ดีร้าย ผิดหวัง แตกแยก ล้มป่วย
ถ้ารู้ไว้บ้าง ก็ จะได้โฟกัสในช่วงนั้นๆ
อยากรู้ก็ต้องพิสูจน์ ดูได้จาก ช่วงวัย อายุ
ดาวจร ที่เดินอยู่ มีผลชัดและพิสูจน์ด้วยตัวเองได้ ให้สังเกตดาวใหญ่ๆ
เพราะอยู่นานในแต่ละราศี จะมีผลต่อเจ้าชะตาแน่นอน ไม่มากก็น้อย เช่น ดาวพฤหัส 1ปี ดาวราหู ปีครึ่ง ดาวเสาร์ 2ปีครึ่ง ดาวมฤตยู ประมาณ 7ปี ในแต่ละราศี
และต้องไม่ลืมดาว อังคารจร แม้จะอยู่แต่ละราศีประมาณเดือนครึ่งก็ตาม
ไม่ต้องเชื่อ แต่ขอให้สังเกต !
หมอดูบางคนจะแนะนำสอนเราไปในตัว ให้เราเข้าใจได้ ในเรื่องแนวคิดทางโหราศาสตร์
หมอดู บางทีดูเพี้ยนไปบ้างเหตุก็เพียงไปอคติเอาใจคนดูมากไป เพียงเพราะอยากให้เขาสบายใจ
จะพูดตรงไปตรงมาก็เกรงว่าเขาไม่ชอบใจอีก
ปัญหาของหมอดูคือจะออกคำทำนายอย่างไรให้ เขาเข้าใจและได้ประโยชน์
บางกรณีคำถามนั้นปิด คือต้องการคำตอบที่ชัดเจน แต่ดวงดาว มีหลายดวง ส่วนดีมีให้เห็น ดาวร้ายที่จรมาก็อยู่ใกล้และสัมพันธ์ถึง
จะฟันธงก็ลุ้นตกม้า คนแก่ประสบการณ์จึงไม่ฟันธง ให้เกิดความเสียหาย ถ้าไม่มีตัวตัดสิน ที่ชัดเจน
อันนี้คนดูก็มักไม่ชอบ เพราะกำกวมไม่ชัดเจน คนดูส่วนใหญ่ต้องการความชัดเจน แม่นยำดุจว่าหมอดูคือผู้วิเศษ
เมื่อตลาดเรียกร้องผู้วิเศษ เราจึงเห็นหมอดูออกแนวผู้วิเศษกันมากขึ้น มีลูกเล่นชวนให้ศรัทธามากขึ้น
คนทั่วไปไม่เข้าใจว่า การรู้โหราศาสตร์ ก็เหมือนเราอยู่ในที่มืด มีตะเกียงส่องสว่างให้เราเห็นทางได้บ้างเท่านั้น
ดีกว่าไม่เห็นอะไรเลย !
บางคน คิดว่าไม่ต้องไปสนใจหรอก บุญกรรมกำหนดไว้แล้ว นั่นก็ถูก
เราก็แค่ไม่สร้างกรรมใหม่ หมั่นบำเพ็ญทานศีลภาวนาไป
แต่....
จะดีกว่าไหม ถ้ารู้ว่า อนาคตอันใกล้นี้ เราจะดวงตก
ถ้ารู้ เราคงมีสติคิดเยอะหน่อย ก่อนจะลงทุน จะเปลี่ยนงาน หรือจะแต่งงาน และเราคงโฟกัส การทำความดี ไม่ทำความชั่วในช่วงนั้นๆเป็นพิเศษ
จะดีกว่าไหม ถ้ารู้ว่า อีก 1-2 ปี เราจะดวงดี แปลว่าเราต้องมุ่งขยันจริงจังกับสิ่งที่เราคิดฝันอย่างเต็มกำลังกว่าปกติในตอนนี้
จะดีกว่าไหม ว่าจริตนิสัยลึกๆเราเป็นดาวอะไร ถ้าไปอยู่เรือนเสียหรือทุสถานภพ เราควรต้องมีสติให้มากๆกับเรื่องที่สัมพันธ์ถึง ไม่งั้นจะเสียหายหนัก
จะดีกว่าไหม ถ้ารู้ว่าดวงเราถึงเคราะห์ฆาตหนัก ในปีหน้านี้ เมื่อรู้ก่อนเราก็จะมีสติ ไม่เสี่ยง ไม่สร้างเหตุ ที่จะเสียหาย และอาจปลีกวิเวก หาที่บำเพ็ญ
เมื่อรู้แล้วสามารถแก้ดวงได้อย่างฉลาด รอบคอบในกิจที่ทำ มีแผนสำรองเพิ่ม ก็ปลอดภัย เสียหายน้อยลง ไม่ดีกว่าหรือ :)
โฆษณา