8 พ.ค. 2022 เวลา 15:44 • ท่องเที่ยว
ชีวิตกับการเดินทาง
ฉันไม่รู้แน่ชัดว่าฉันเริ่มเดินทางตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้ตัวอีกที ก็ตกลงปลงใจ วางแพลน แล้วก็เดินทางไปตามที่ต่างๆเรียบร้อยแล้ว การเดินทาง การท่องเที่ยว ดูเหมือนจะเป็นเทรนยอดฮิตสำหรับคนรุ่นใหม่ก่อนที่โควิด-19 จะเริ่มระบาดไปทั่วโลก ว่าแล้วก็คิดถึงเวลานั้นเหมือนกันนะ
สำหรับฉันแล้ว ฉันชอบการเดินทางเพราะว่าฉันได้เปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมจากชีวิตประจำวันที่เป็นอยู่ และในทุกการเดินทาง ฉันจะได้ผจญภัย ได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ทั้งธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ และวิถีชีวิตผู้คนที่แปลกตา หรือแม้กระทั่งการได้คุยกับคนที่ไม่รู้จักคุ้นเคย แต่ได้ลองทักทาย และแลกเปลี่ยนแง่มุมกันอย่างสนุกสนาน การเดินทางทำให้ฉันได้เปิดมุมมองต่างๆมากขึ้น ทำให้ฉันรู้ว่าฉันตัวเล็กแค่ไหน เมื่อเทียบกับโลกใบนี้ สังคมและวิถีชีวิตของผู้คนต่างๆที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก ทำให้ฉันมีสกิลในการปรับตัวเก่งขึ้นทุกวัน ทำให้ปลดล็อคสกิลในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ใช้ชีวิตเรียบง่ายขึ้น มีของติดตัวน้อยลง และเป็นเพอร์เฟคชั่นนิสน้อยลง
ในทุกการเดินทาง ฉันได้เรียนรู้อะไรต่างๆมากมาย ฉันชอบเดินทางไปตามสถานที่ธรรมชาติ หรือไปเรียนรู้วัฒนธรรมผู้คนที่แตกต่างกันออกไป จนวันหนึ่งฉันรู้สึกเสียดายถ้าหากฉันจะเรียนรู้คนเดียวแล้วปล่อยมันผ่านไป ฉันจะลองมาเล่าเรื่องราวการเดินทางที่ฉันพบเจอให้เพื่อนๆฟัง เป็นการแชร์ประสบการณ์ในช่วงนั้นๆที่ฉันพบเจอ และเป็นบันทึกของฉันไปด้วย
โฆษณา