9 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
ระหว่างวันที่ 4 และ 5 คุณ โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานประชุม Rethinking Materials ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในฐานะพาร์ทเนอร์และผู้บรรยายในหัวข้อ "Creating Sustainability and Innovation From Farm to Shelf" วันนี้เราจะมาสรุปการบรรยายให้ทุกคนที่อาจจะพลาดโอกาสรับชมงานได้อ่านกัน
มีโอกาสทางธุรกิจมากมายที่มาพร้อมกับคำว่า "เศรษฐกิจสีเขียว" โดยเฉพาะในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่น่าแปลกเพราะเหล่าประเทศในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นอุดมสมบูรณ์ไปด้วยที่ดินที่เหมาะแก่การทำไร่นาและเป็นที่อยู่ของสัตว์และพืชพันธุ์กว่า 20% ของโลก
ทำให้โซนนี้ของโลกเป็นเหมือนกุญแจสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจสีเขียวผ่านการปฏิรูประบบการเกษตรและอาหาร นอกจากการส่งเสริมเกษตกรผ่านการให้ความรู้ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืนแล้วแล้ว บริษัท ไทยวา มั่นใจว่ากำลังทางการผลิตและความเชียวชาญของเราจะเป็นประโยชน์ในการทำให้เศรษฐกิจสีเขียวเติบโตอย่างมีคุณภาพในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแน่นอน
4
ที่ บริษัท ไทยวา เราเชื่อว่าการที่นวัตกรรมจะเกิดขึ้นได้เราต้องเริ่มจากต้นตอของปัญหา เราจึงพยายามเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างเทคโนโลยีทางการเกษตรและความรู้ในปัจจุบันของเกษตกร ผ่านทาง ฟาร์มสาธิต โปรแกรมพัฒนาเกษตกร และเครือข่ายชาวนา
2
นอกจากนั้น เรายังได้สร้างแพลตฟอร์มการค้าสินค้าด้านอาหารและการเกษตรระหว่างธุรกิจ ผ่านความชำนาญที่หลากหลายในด้านการเกษตรของเรา ทำให่เราสามารถสร้างผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมจากแป้งมันได้อย่างต่อเนื่อง
1
ล่าสุดเราก็ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Roseco อีกด้วย ซึ่งเป็นสินค้าที่สร้างจากพลาสติกชีวภาพจากแป้งมันสำปะหลังชุดแรกของไทยวา ทำให้เราสามารถปิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนของเราได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้นและลดริมาณรวมของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกลงได้อย่างมากอีกด้วย
ความจำเป็นของเศรษฐกิจสีเขียวนั้นเพิ่มมากขึ้นทุกวันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและจำนวนประชากรโลกที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุด เพื่อเป็นการแข่งกับเวลาและสร้างเศรษฐกิจสีเขียวให้ได้เร็วที่สุด
บริษัท ไทยวา ได้ระดมทีมผู้เชียวชาญกว่า 18 คนและสร้างสถาบันวิจัยระดับโลกกว่า 3 แห่งเพื่อวิจัยด้านเทคโนโลยีชีวภาพทางการเกษตรโดยเฉพาะ นอกจากนี้เรายังจัดสร้างธุรกิจเงินร่วมลงทุน Thai Wah Ventures ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสเหล่าสตาร์ทอัพที่มีไอเดียเจ๋งๆได้ร่วมงานกับเราในการสร้างนวัตกรรมเพื่ออาหารและการเกษตรโดยเฉพาะ
ทั้งนี้ บริษัท ไทยวา ยังคงเชื่อเสมอว่าสิ่งที่เราทำในวันนี้จะส่งผลต่ออนาคตของเราทุกคนในอีกสิบปีข้างหน้า เราหวังอย่างยิ่งว่าทุกๆสิ่งที่เราทำในวันนี้จะสามารถสร้างเศรษฐกิจสีเขียวอย่างเต็มรูปแบบในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้จริงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เรายังคงมุ่งมั่นสร้างอนาคตที่สดใสให้กับอุสาหกรรมอาหารและเกษตร แต่ถ้าทุกคนร่วมมือกัน เราเชื่อว่าจะเกิดโปรเจกและผลิตภัณฑ์อีกมากมายที่ดีต่อทั้งมวลมนุษย์และโลกของเรา
โฆษณา