16 พ.ค. 2022 เวลา 05:00 • อสังหาริมทรัพย์
ประกันอัคคีภัยบ้านคุ้มครองอะไรบ้าง?
2
ประกันอัคคีภัยบ้าน นอกจากจะให้ความคุ้มครองจากไฟไหม้แล้ว ยังคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากภัยพิบัติอื่น ตามข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ยังได้ระบุถึงความคุ้มครองจากกรมธรรม์อัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดจาก…
1
ไฟไหม้ ไฟไหม้ป่า พุ่มไม้ พงรก และการเผาป่าเพื่อปราบพื้นที่
1. ฟ้าผ่า รวมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อเครื่องไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจาก
2. การลัดวงจรเนื่องจากฟ้าผ่า
3. การระเบิดทุกชนิด
4. ภัยจากยานพาหนะ หรือช้าง ม้า วัว ควาย ซึ่งเกิดจากการชนโดยยานพาหนะต่าง ๆ (รวมถึงช้าง ม้า วัว ควาย) แต่ต้องไม่ใช่ยานพาหนะของผู้เอาประกันภัย
5. ภัยจากอากาศยานหรือวัตถุที่ตกจากอากาศยาน ตัวอากาศยาน จรวด และยานอวกาศชนหรือตกใส่
6. ภัยเนื่องจากน้ำ เกิดขึ้นโดยอุบัติเหตุ จากการปล่อย รั่วไหล ล้น จากท่อน้ำ ถังน้ำฯ รวมถึงน้ำฝนที่ผ่านเข้าทางอากาศที่ชำรุด แต่ไม่รวมถึง น้ำท่วม และท่อประปาที่แตกนอกอาคาร
นอกจากนี้บางแผนประกันอัคคีภัย ยังต้องมีการซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมจากภัยพิบัติอื่น ๆ เช่น ลมพายุลูกเห็บ ควัน แผ่นดินไหว น้ำท่วม จลาจลและนัดหยุดงาน ภัยเนื่องจากป่าเถื่อนและการกระทำด้วยเจตนาร้าย ภัยระอุที่มีการลุกไหม้ / ระเบิด หรือ ภัยต่อเครื่องไฟฟ้า ทั้งนี้บางแผนประกันอัคคีภัยได้รวมความคุ้มครองภัยพิบัติบางส่วนไว้แล้ว
  • เบี้ยประกัน ประกันอัคคีภัยบ้าน
นอกจากรายละเอียดความคุ้มครองแล้ว ราคาเบี้ยประกันก็เป็นสิ่งที่ผู้ที่จะทำประกันอัคคีภัยบ้านควรจะนำมาเปรียบเทียบเลือกแผนประกันที่เหมาะสมทั้งราคาเบี้ยและความคุ้มครองที่จะได้รับ โดยราคาเบี้ยประกันอัคคีภัยจะสัมพันธ์ไปกับมูลค่าบ้าน ความคุ้มครองที่จะได้รับ และระยะเวลาของกรมธรรม์
โดยส่วนใหญ่จะมีให้เลือก 3 ปี หรือ 5 ปี ซึ่งยิ่งทำประกันแบบระยะยาว คุณอาจจะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันหนักในตอนแรก แต่เมื่อนำมาหารเฉลี่ยตามระยะเวลาของกรมธรรม์ จะพบว่ามีความคุ้มค่ากว่าการทำแบบระยะสั้น
แต่ทั้งนี้การทำแบบ 3 ปี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ทำให้คุณมีโอกาสเลือกทำประกันอัคคีภัยกับบริษัทเจ้าใหม่ให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณในอีก 3 ปีข้างหน้าได้เช่นเดียวกันค่ะ
ปัญหาไฟไหม้สร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก การทำ ประกันอัคคีภัยบ้าน2565 จึงเป็นสิ่งสำคัญที่คนมีบ้านต้องทำ เพราะจะช่วยคุ้มครองผู้เอาประกันในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝัน
โดยคุ้มครองจาก ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ภัยธรรมชาติ และภัยอื่น ๆ ที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น แต่ทั้งนี้ ในการทำประกันอัคคีภัยบ้าน กฎหมายบังคับให้ผู้ที่กู้เงินซื้อบ้านกับธนาคาร จะต้องทำประกันอัคคีภัยบ้าน เพื่อรองรับความเสี่ยงให้แก่ธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อให้เรากู้ซื้อบ้านได้นั่นเอง
หลายคนอาจจะคิดว่าอัคคีภัยอาจเป็นเรื่องไกลตัว อาจจะไม่เกิดขึ้นกับบ้านของคุณ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม อย่างน้อยการทำประกันอัคคีภัยบ้านไว้ ก็ช่วยเพิ่มความอุ่นใจและคุณจะได้รับความคุ้มครองดูแลหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน เพราะความเสียหายที่ตามมานั้นอาจจะมากกว่าค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยที่คุณต้องจ่ายในแต่ละปีนั่นเองค่ะ
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากใครเริ่มสนใจทำประกันอัคคีภัย2565 แนะนำประกันอัคคีภัย“บ้านอุ่นใจ” กับ บมจ.วิริยะประกันภัย (คุ้มครองเฉพาะสิ่งปลูกสร้าง) เพียงปีละ 500 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
หรือสอบถามได้ที่ เบอร์.1361
โฆษณา