9 พ.ค. 2022 เวลา 12:35 • หนังสือ
20 ข้อคิดดีๆ จากหนังสือ ‘แค่โอบกอดตัวเองให้เป็น’
1 ในวันที่เหนื่อยล้า
การกอดตัวเอง เป็นการบอกรักตัวเองที่ดีมาก
และการรักตัวเองนั่นแหละ เมื่อวันที่เราโดดเดี่ยว
แต่เราจะไม่รู้สึกว่าเราเดียวดาย
3
2 อยากทำความรู้จักใคร
อย่าลังเลที่จะเป็นคนเปิดบทสนทนาก่อน
2
3 การให้รางวัลกับตนเอง
ไม่ต้องรอให้ใครมามอบรางวัลให้เรา
เพราะการทำแบบนี้ ทั้งเราได้คุณค่า
และได้ให้กำลังใจตัวเอง
4 เป้าหมายอาจจะยังไม่ต้องตั้งให้ยิ่งใหญ่เสมอไป
เริ่มต้นเล็กๆได้ แล้วค่อยๆสะสมจนกลายเป็นเป้าหมายใหญ่ๆ
2
5 เรื่องที่เราอยากลืมมากที่สุด
บางครั้งอาจเป็นเรื่องที่เราควรเรียนรู้จากมันมากที่สุด
2
6 เราเป็นมนุษย์ที่มีความผิดพลาดได้
หยุดโทษตัวเอง แล้วเรียนรู้จากมัน ไม่ให้เราทำผิดพลาดซ้ำ
การไม่ให้อภัยตัวเอง นั่นก็เป็นความผิดพลาดเช่นกัน
3
7 เราไม่ชอบนิสัยแบบใด ก้อย่าทำแบบนั้นกับคนอื่น
1
8 หัวใจของเราเป็นสิ่งมีค่า
หากมีเรื่องแย่ๆผ่านเข้ามา
จงปล่อยมันผ่านไป จะเป้นวิธีรักษาหัวใจเราได้ดีที่สุด
1
9 เมื่อผิดพลาด จงยอมรับความผิดหวังนั้น
เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
เพื่อให้เราได้มีโอกาสเริ่มต้นใหม่ในชีวิต
3
10 ทุกความสำเร็จล้วนต้องใช้เวลา
แต่ไม่ได้หมายความว่าให้รอเฉยๆ
แต่ให้เวลานั้นกับตัวเองเยอะๆ
1
11 ทุกการพยายามเต็มที่ของเรา
ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร
เมื่อทำเต็มที่แล้วก็ถือว่าประสบความสำเร็จในส่วนของเราแล้ว
12 เราเป็นคนกำหนดว่าเรื่องไหนเล็กเรื่องไหนใหญ่
ควบคุมได้ด้วยสติของเรา
เมื่อเรามองเรื่องใดก็ตามเป็นเรื่องเล็ก
เราจะรับมือกับมันได้ง่ายและใจเย็นมากขึ้น
1
13 เรามีความสุขได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องรอมีงานมั่นคง หรือเลื่อนตำแหน่ง
เพียงแค่อยากกินขนมที่ชอบ ฟังเพลงที่ชอบ อ่านหนังสือที่ชอบ
เราก็มีความสุขได้แล้ว
2
14 จัดที่นอนตอนเช้า เป็นเวลาที่ได้ใช้จัดเรียงความคิด
แถมเวลากลับบ้านมาเหนื่อยๆก็เห็นที่นอนเป็นระเบียบ
ก็ทำให้หายเหนื่อยล้าได้มาก
4
15 เราไม่อาจเป็นคนรักกับทุกคนที่เรารักได้
1
16 ความสัมพันธ์ที่เลวร้าย บางทีอาจไม่ใช่ทะเลาะกัน
แต่คือการเงียบ หันหลังให้กัน ไม่พยายามด้วยกันอีกต่อไป
2
17 ความรัก ไม่ใช่การแข่งขัน หากแข่งกันมีแต่จะแพ้
สิ่งที่ทำได้คือเข้าใจกัน โดยเฉพาะการปรับความเข้าใจหากันให้มากที่สุด
1
18 ในวันที่ความรักจบลง
นอกจากความเสียใจแล้ว
เราควรหันกลับมารักตัวเองให้มากขึ้นครับ
1
19 เราเลือกอะไรมากในชีวิตไม่ได้
แต่เราเลือกทำให้ดีที่สุดได้ในสภาวะที่เรามีอยู่
20 เรามีความกังวลได้
แต่อย่าให้ความกังวลทำให้เราเป็นทุกข์
จนมองไม่เห็นความสุขในปัจจุบัน
2
นี่คือ 20 ข้อคิดดีๆจากหนังสือเล่มนี้ครับ
มาจากประโยคในหนังสือเลย หรือผมสรุปมาอีกที
ก็เป็นหนังสืออีกเล่มที่อ่านแล้วให้กำลังใจตามชื่อหนังสือได้ดีครับ
อีกทั้งเล่มนี้เป็นเล่มครบรอบ 10 ปีของการเป็นนักเขียนของคุณคิดมากด้วยครับ
ใครชอบประโยคไหนหรือมีความคิดเห็นอย่างไร พูดคุยกันได้ครับ ^^
โฆษณา