9 พ.ค. 2022 เวลา 13:54 • นิยาย เรื่องสั้น
"ไอดินกลิ่นฝน...☁ "
ระยะนี้ฝนตกลงมาทุกวันเลยครับ บรรยากาศแบบนี้มันทำให้ผมอยากทำ โน่น นี่ นั่น สารพัด ท่ามกลางความชุ่มฉ่ำของสายฝน อย่างเช่น จิบชากาแฟ ของว่างเล็กๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันแสนสบาย หนังสือสักเล่ม อ่านไป...มองฟ้ามองฝนไป มันทำให้เกิดความสุขขึ้นมาในหัวใจได้เหมือนกัน สำหรับคนที่ชอบ "สายฝน" คงมีความรู้สึกคล้ายๆกันกับผม
ฟ้าหลังฝนยิ่งเย็นสบาย อากาศอาจจะดูชื้นๆ แต่เมื่อได้เปิดประตูหน้าต่าง สูดดมกลิ่นไอมันทำให้สดชื่นขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะครับ "ไอดินกลิ่นฝน" มีลักษณะเฉพาะตัวของเขา กลิ่นดิน กลิ่นฝน ต้นไม้ ดอกไม้ ใบหญ้า ตลบอบอวนอยู่รอบๆตัว มันทำให้เกิดจินตนาการมากมาย จิตใจสงบ เกิดสมาธิ ได้สูดลมหายใจเข้าออกเต็มปอดแล้วยิ่งรู้สึกโล่งอกโล่งใจอย่างมากมายเลยล่ะครับ ผมคิดไปเองตามความเชื่อนะว่าอากาศแบบนี้มันคงเป็นผลดีกับปอดของเรา
ไม่รู้เหมือนกันนะว่ารอบนี้ฝนจะมาเยี่ยมเยือนเราไปอีกสักกี่วัน เพราะตอนนี้ดินฟ้าอากาศมันแปรปรวนไปหมดแล้ว เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝน เอาแน่อะไรไม่ได้เลย ขอดื่มด่ำกับบรรยากาศที่อยู่ตรงหน้าตอนนี้ไปก่อนแล้วกัน อยู่กับปัจจุบันแน่นอนที่สุด วันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันใหม่จริงไหมล่ะครับ
โฆษณา