9 พ.ค. 2022 เวลา 15:48 • ความคิดเห็น
ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติของกระบวนการเรียนรู้
เราแค่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างกับเรา ทั้งข้างนอก สภาพแวดล้อม ผู้คน ตัวเรา
ข้างในใจ ความรู้สึก ตอนนี้เรารู้สึกอะไร อาการมันเป็นยังไง
คือการฝึกดูกาย ดูใจ ดูจิต อาการพวกนี้แปลกมาก และมันขี้อาย พอเรารู้ทันปุ๊บ เขาจะค่อย ๆ หายไป
2
ที่ตั้งคำถามวันนี้ ก็ถือว่าเก่งและดีมากแล้วค่ะ ที่รู้และเห็นว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง
ทำบ่อย ๆ พอเขามาปุ๊บ เราตะครุบปั๊บ เดี๋ยวเขาก็ขี้เกียจเล่นไปเอง
แต่ถ้าเขามาแล้ว เราแกล้งทำเป็นไม่เห็น ไม่สนใจ เขาจะยิ่งได้ใจ และจะครอบงำเรา
สิ่งที่ระบายให้ใครฟังไม่ได้ ถ้าแค่อยากระบาย ก็ไม่เป็นไร ถ้าสิ่งนั้นเราไม่ได้ต้องการคำตอบ ก็ไม่ต้องพูดไป
ให้คิดเสียว่า ฝึกปิดวาจาอยู่
คุณไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวบนโลกใบนี้นะ
เมื่อใดที่คุณต้องการคำตอบ จงส่งคำถามออกไป
นี่อาจเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่คุณจะได้ทำความรู้จักตัวเอง
ตัวตนที่แท้จริง ที่รอให้คุณค้นพบ
การก้าวข้ามมันไปด้วยตัวเอง มีหลายวิธี เลือกที่ถูกจริตกับเราที่สุด
เช่นลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง แบบร้อยเปอร์เซ็นต์
ทำสิ่งที่ตรงกันข้ามกับที่เราคิดว่ามันไม่ดี ไม่ใช่
2
หรือจะลองเขียนทุกความรู้สึกออกมา แน่นอนว่าตอนที่เขียนอาจจะร้องไห้ แต่เขียนไปเถอะ พอเขียนออกมาหมดแล้ว น้ำตาก็หมดเหมือนกัน
1
และการออกกำลังกาย ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีมาก ๆ
1
การร้องไห้ อาจแปลได้ว่า เราปล่อยใจให้ไหลไปตามอารมณ์
1
ลองหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ หาไอดอล บุคคลต้นแบบที่เราชื่นชอบมาเป็นแบบอย่าง
เป็นกำลังใจให้นะ
โฆษณา