10 พ.ค. 2022 เวลา 11:36 • ความคิดเห็น
คุณค่าของคนอยู่ที่เราได้ทำตัวของเราให้เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นและตัวเรามากน้อยเพียงใด ชีวิตหนึ่งที่ได้เกิดมา ถ้าเราได้ฝากฝังความดีไว้ในโลกใบนี้ก่อนจากไป คงเป็นชีวิตที่น่าจดจำ สมกับที่ได้เกิดมาทีเดียว มันทำให้ตัวเรารู้สึกว่าเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างโลกให้น่าอยู่มากขึ้น
เราอาจจะไม่ได้ทำอะไรที่ยิ่งใหญ่มากนัก แต่หากได้เป็นประโยชน์เพียงแค่เล็กน้อย ก็มีคุณค่ามหาศาลแล้ว เพราะคุณค่านั้นวัดที่จิตใจของเรา เมื่อเราทำอะไรก็ตาม ถ้าทำแล้วจิตใจของเรา สะอาด สงบเย็นขึ้น แสดงว่า สิ่งนั้นคือความดี คือสิ่งที่จะนำพาชีวิตให้มีคุณค่ามากขึ้น
ขอให้บทความนี้ได้เพิ่มคุณค่าและความดีให้ทุกท่านนะคะ
โฆษณา