11 พ.ค. 2022 เวลา 05:46 • หนังสือ
พักให้ไหว___ ค่อยไปต่อ ___ #พักให้ไหวค่อยไปต่อ
📍 หลายคำถามที่ผ่านเข้ามา ยังตอบตัวเองไม่ได้ชัดเจนเลยสักข้อ แต่สิ่งที่ชัดเจน ที่สุดตอนนี้คือ ฉันไม่ได้สมบูรณ์แบบ และเข้าใจด้วยว่า ฉันที่ไม่สมบูรณ์แบบคือตัวฉันแบบที่สมบูรณ์
📍 ต่อจากนี้ไปฉันจะเปลี่ยนจากคนที่คอยแต่กดดันตัวเอง เป็นคนที่ชมเฉยตัวเองให้เต็มที่!
📍 “อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ค้นหาตัวเองให้เจอ! จงใช้ชีวิตให้สมกับเป็นตัวเอง!”
📍 คำพูดที่พูดออกมาแบบไม่คิดทำให้ใครต้องเจ็บปวดบ้างไหม
📍 ใจฉันก็ยังคงไปผูกติดกับ”คนอื่น”อยู่เสมอ แม้ยังแคร์สายตาของคนอื่น แต่ในวันที่ฉันอ่อนไหวก็ได้คนอื่นนี่แหละ ช่วยจับมือและผลักดันให้ก้าวเดินไปข้างหน้า
📍 ชีวิตคือโจทย์ปัญหาที่ไม่มีวันสิ้นสุด ต่อให้แก่โจทก์ไปแล้วก็หมักมีโจทย์ใหม่โอนกลับมาให้แก้ครั้งแล้วครั้งเล่า
📍 การแข่งขันว่าใครเหนื่อยกว่าใคร ก็แค่ต้องการใครสักคนมารับฟัง ว่าวันนี้ฉันเหนื่อยแค่ไหน
📍 อย่าคาดหวังเยอะจะได้ไม่เจ็บเยอะ เพราะยิ่งคาดหวังมากยิ่งกลายเป็นบาดแผลลึกทำร้ายตัวเองเสียเปล่าๆ
📍 จงใช้ชีวิต ที่กล้าเอ่ยคำว่า “ขอโทษ”กับเรื่องที่ควรขอโทษ
📍 เราไล่ตามความสุขของคนอื่นจนคิดว่าเป็นความสุขของตัวเอง เรายกขบวนไล่ตามความสุขกันโดยไม่รู้ตัว
1
📍 ชีวิตฉันในปัจจุบันอาจเป็นชีวิตที่ใครสักคนอยากมีก็เป็นได้ วันที่แม้จะว่างเปล่าและไม่มีอะไรมากมาย ก็ยังเป็นวันที่ควรเห็นค่าและรู้สึกขอบคุณ
📍 “อย่าหยุด รีบวิ่ง วิ่งไปข้างหน้า” คนที่ตะโกนคำเหล่านี้ใส่ฉัน คนที่ไม่เคยพอใจในตัวฉันก็คือฉันเอง
📍 จนกว่าใจอันสั่นไหวจะค่อยๆสงบลง ลองถอยสัก 1 ก้าว แล้วรอคอยอย่างใจเย็น เมื่อใจสงบลงแล้วรอยยิ้มเล็กๆจะเกิดขึ้นเอง
📍 ต่อให้เหนื่อยก็ต้องทน เศร้าก็ต้องทน ชอบก็ต้องทน โกรธก็ต้องทน ฉันคิดว่าทางเดียวที่จะโต เป็นผู้ใหญ่ได้คืออดทนกับทุกสิ่งทุกอย่าง ทนและทนต่อไปจนใจของฉันแข็งกร้าวและด้านชา ทั้งที่หัวใจไม่น่ารู้สึกเจ็บปวดหรือโกรธง่ายอีกแต่ไม่รู้ทำไมใจฉันถึงยังเจ็บปวดและโกรธอยู่ซ้ำๆ คงดีกว่าถ้าเหนื่อยแล้วรู้จักพัก ร้องไห้บ้างเมื่อรู้สึกเศร้า ระบายความโกรธออกมาบ้าง คงทำให้ใจฉันแข็งแกร่งกว่าที่เป็นอยู่
💖 คือความสุข :
หนังสือเล่มนี้ถ้าว่างๆหยิบขึ้นมาอ่านก็ทำให้เราใจเบาลงได้นะ อ่านแล้วเราจะรู้สึกว่าบางทีเราก็ควรใจดีกับตัวเองเหมือนกันนะ อย่ากดดันหรือทำให้ตัวเองเหนื่อยเลย จากความคาดหวังของคนอื่น เพราะการประสบความสำเร็จหรือเวลาทำอะไรก็ตามของแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่สิ่งสำคัญคือเราควรชื่นชมและรักตัวเองให้มากๆนะ 🙂
Cr picture : สำนักพิมพ์ Bloom
 
#พักให้ไหวแล้วไปต่อ #นิน่าคิม #bloom #สำนักพิมพ์bloom #booklovers #book #คือความสุข #ishappiness #ธัชชา
โฆษณา