11 พ.ค. 2022 เวลา 09:03 • ความคิดเห็น
ช่วงแรก ปล่อยให้จมไปเลย เอาให้สุด จะได้รู้ว่า เสียใจแค่ไหน
ปล่อยให้มันคิดค่ะ อย่าไปฝืนมัน สมองมันชอบคิด
ถ้าจะร้องไห้ก็ปล่อยมันร้อง อย่าไปฝืนยิ้ม
สักพักจะเหนื่อย แล้วเริ่มเบาลง
ช่วงที่สอง
สั่งคนรอบตัวทุกคน งดให้ข่าว ต่อสิ่งเร้านั่นค่ะ จำศิล อยู่กับตัวเองพอ
คิดบางช่วง แต่พอมันเริ่มคิดปุ๊บ หาที่เขียนลงระบาย้ลยค่ะ เอาแค่เห็นเฉพาะตัวเรานะ มีกี่เฟส แท็คมา จะได้รู้ว่ามีคนรับฟัง แต่อย่าเปิดเผยกับใครนะ คนเดียวพอ เราไม่ขายตัวเองให้ใครฟังต่อแน่นอน
ช่วงที่ สาม มันจะเบาลง ร้องไห้น้อยลง แต่เห็นอะไรกระทบจิตใจ น้ำตามันจะไหลออกมาเอง ก็ปล่อยมัน
ช่วงนี้คุมให้อยู่เชียว สติชอบเตลิด มีสติ ยึดปัญญา ทำสมาธิคะ ทำได้แค่ไหนเอาแค่นั้น เราไม่ฟังเพลง ไม่ดูหนังเลย ทำงานทั้งวันทั้งคืน ฟังลงทุน หุ้น ตราสารหนี้ เรียนทำออกแบบโฆษณา ฟังบรอดแคสต์ บล็อคตัวเองจากสิ่งเร้าทุกช่องทาง เหมือนจำศิล
และคุยกับคนอื่นๆ กับลูกค้าค่ะ
ช่วงที่5 เรายังมาไม่ถึง แต่คิดว่า คงจะ บล้อคสิ่งเร้าทุกๆอย่าง ออกจากชีวิตไปเลย เหมือนความทรงจำช่วงนั้นให้มันหายไป ฝังมันลงไปให้ลึกที่สุด จนขุดไม่เจอ แล้วพัฒนาตัวเงต่อไป
ถ้าเวลาใดเวลาหนึ่ง ใจมันเขว ให้เรียกมันกลับมา
แล้วระบายลง ในกลุ่มที่ซ่อนไว้ คนเดียว
แต่ อย่าอ่านข้อความย้อนหลังนะคะ เรายังไม่แข็งแรงดี เขียนเสร็จ แล้วปิดออกมาเลย ทิ้งมันไว้ตรงนั้น
ช่วงที่6 เราคิดว่า เราคงจะออกจากจุดนั่นมาได้แล้ว แหละ เรียกว่า อาการด้านชา
เราจะรอดได้ ด้วยสติ ปัญญาของเราเองนะ
ไม่ใช่หมอดู หรือร้องขอใครมาช่วย นะคะสู้ๆ
โฆษณา