12 พ.ค. 2022 เวลา 01:39 • นิยาย เรื่องสั้น
"หมั่นคอยดูและรักษาดวงใจ...💗"
ใจ...ควบคุมพฤติกรรมทุกอย่างในมนุษย์ "ใจ"ที่เราเรียกกัน ความจริงมันก็คือ"สมอง"ซึ่งใช้"คิด" คิดโน่น นี่ นั่นสารพัดนั่นล่ะครับ
เมื่อเป็นเช่นนั้นเราจึงต้องเรียนรู้"การกระทำ"ที่มีผลต่อใจให้มาก โดยเฉพาะเรื่องของความรัก เช่น รักพ่อ รักแม่ รักครอบครัว ญาติพี่น้อง คนรอบข้าง "รักแฟน" หรือใครก็ตามแต่
การดูแลรักษาใจกันเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อคิดจะรักกันก็ต้องดูแลรักษาใจกันให้ดีที่สุด "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" ใจก็เหมือนกับแก้วนั่นล่ะต้องระมัดระวังทะนุถนอมเขาให้ดีนะอย่าทำให้มีรอยร้าวเด็ดขาด เพราะเมื่อใดที่เกิดรอยร้าวแล้วมันจะแก้ไขอะไรไม่ได้และแตกสลายลงไปในที่สุดทุกรายไป ล้านเปอร์เซ็นต์!!
เราสร้างความมั่นคงในความรักได้ด้วยความดีเท่านั้น รักใครต้องให้สิ่งดีๆกับเขา อย่าคิดแต่จะเป็นฝ่ายรับ เราอยากให้เขารักเราต้องรักเขาก่อน ให้ความสุขสบายใจกับเขาแล้วเขาก็ให้ความสุขสบายใจเรากลับมาเช่นกัน คนส่วนใหญ่คิดเอาแต่ได้สุดท้ายก็ไปไม่รอดจอดทุกรายครับ
ต้องทำพื้นที่ของใจให้เย็น รักกันแบบเย็นๆ ไม่ร้อนเหมือนไฟ อย่าคิดแต่จะเอาชนะกัน เราเป็นคนรักกันไม่ใช่คู่แข่ง รักกันต้องฟังกัน เข้าใจกัน ใช้เหตุใช้ผล อภัยให้กันเสมอ พื้นที่ของใจก็จะร่มเย็นเป็นสุข
ทำให้คนที่เรารักมีความสุข ถึงแม้สุดท้ายลงเอยอย่างไรก็ตามแต่ อย่ากลัวทำไปแล้วจะขาดทุน เพราะความรักไม่ใช่การลงทุนมันคือการสร้างสมดุลย์ของกันและกันต่างหาก
อยากควบคุมใครต้องควบคุมใจไม่ใช่ควบคุมกาย "ใจอยู่กายก็อยู่" ไปไหนไม่รอด มันก็คงไม่ต่างอะไรกับเชือกที่ผูกใจและใจเข้าไว้ด้วยกัน ยิ่งรักมากมันก็แน่นมาก
*หมั่นเติมความหวานให้กัน คอยดูแลรักษาดวงใจกันไว้นะครับ...
โฆษณา