12 พ.ค. 2022 เวลา 06:10 • ท่องเที่ยว
📍แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจในนิวซีแลนด์
1. น้ำตกฮูก้า ( Huka falls )
cr.pixabay.com
น้ำตกฮูก้า หรือ Huka falls เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศนิวซีแลนด์ น้ำตกฮูก้ามีความกว้างประมาณ 100 เมตร และมีความสูงประมาณ 200 ถึง 300 เมตร เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในแถบแม่น้ำไวกาโต ( Waikato ) ที่แม่น้ำไวกาโตกระโจนผ่านช่องแคบๆ และข้ามชันหินสูง 11 เมตร ซึ่งมีกระแสน้ำตกมากกว่า 300,000 ลิตรต่อวินาที
2. ทะเลสาบเทาโป ( Taup Lake )
cr.pixabay.com
นี่คือทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ทะเลสาบแห่งนี้มีขนาด 616 ตารางกิโลเมตร เกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟ ประมาณ 26,000 ปีที่แล้ว จึงทำให้ทะเลสาบเทาโปเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่เหมาะแก่การมาพักผ่อน
3. เมืองควีนส์ทาวน์ ( Queenstown )
cr.pixabay.com
เมืองในเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ที่ได้สมญานามว่า เมืองหลวงแห่งกิจกรรมการผจญภัยของโลก มีกิจกรรมสุดท้าทาย เช่น บันจี้จัมพ์ จักรยานเสือภูเขา ล่องเรือเจ็ท ฯลฯ นอกจากสายผจญภัยแล้วนายังมี ผับ บาร์ ร้านอาหาร ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว
4. หมู่บ้านฮอบบิท ( Hobbiton)
cr.pixabay.com
แฟนคลับภาพยนตร์เรื่อง The lord of the ring ห้ามพลาด เพราะหมู่บ้านฮอบบิทในนิวซีแลนด์ ดินแดนแห่งมิดเดิลเอิร์ธได้มีอยู่จริง ในเมืองมาทามาท่า ( Matamata ) ที่นี่มีทัศนีย์ภาพที่สวยงามบริเวณหมู่บ้านที่มีต้นไม้และความชุ่มชื้น และโครงสร้างอย่างที่เราเห็นกันในภาพยนตร์เลย!
5. โรโตรัว ( Rotorua )
cr.pixabay.com
อีกหนึ่งดินแดนมหัศจรรย์ โรโตรัว เมืองแห่งภูเขาไฟที่มีน้ำพุร้อน บ่อน้ำแร่ และ บ่อโคลนเดือด ตั้งอยู่ริมทะเลสาบโรโตรัว ที่ได้รับสมญานามว่า เมืองแห่งซัลเฟอร์
ขอบคุณรูปภาพจาก : pixabay.com
โฆษณา