13 พ.ค. 2022 เวลา 11:49 • ดนตรี เพลง
[EP202] แค่ได้คิดถึง - ญารินดา (นาย & แก้ม)
พอดีว่าผมได้รับคำเชิญจากคุณตอย ให้เข้าร่วมกิจกรรม "Exhibition of Nostalgia - นิทรรศการแห่งความคิดถึง" โดยมีรายละเอียดตามลิ้งค์นี้ครับ
โดยส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่า "ความคิดถึง" นั้นมันอยู่เคียงคู่กับมนุษย์มานานแล้วครับ และผมก็เชื่อมาตลอดเช่นกันว่า "ความคิดถึง" มันเป็นสิ่งที่ดีครับ
สำหรับผม ผมคิดว่าคนเราควรจะใช้ "ความคิดถึง" เพื่อมาเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตของตัวเราเองมีความสุข มากกว่าที่จะใช้คำๆเดียวกันนี้มาเป็นตัวฉุดรั้งเราไม่ให้ก้าวเดินต่อไปข้างหน้าครับ
และในความคิดถึงของผมสำหรับกิจกรรมนี้ มันก็คือความคิดถึงที่ผมมีต่อน้องแก้มครับ
ถึงแม้ว่าวันนี้ น้องแก้มจะไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้แล้ว แต่ความรู้สึกดีๆของผม มันก็ยังไม่เลือนหายไปไหนเลยครับ
ในทางกลับกัน เมื่อเวลาได้ผ่านไปมันก็ยังคงส่งพลังงานด้านบวกในการที่จะยังคงร้องเพลงของผมต่อไป เพราะผมจำได้ดีเลยว่าน้องแก้มนั้นก็ทำเช่นเดียวกัน เธอได้เลือกทำในสิ่งที่เธอรักมาเสมอจนถึงช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต และนั่นก็คือการร้องเพลงครับ
ในสิ่งเดียวกันนี้ มันได้สร้างแรงผลักดันให้ผมยังมีแรง และกำลังใจในการทำเพจ "ร้องเองแหละ" ต่อไปครับ
ย้อนกลับมาที่งานเพลงนี้ จริงๆแล้วผมเคยร้องและลงเพลงนี้ไว้ที่ [EP144] ตั้งแต่ต้นปีที่แล้วครับ
แต่ด้วยกิจกรรมดีๆของคุณตอย นั้นทำให้ผมได้นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาอีกครั้ง เพราะมันเป็นเพลงที่ผมกับน้องแก้มได้เคยร้องร่วมกันมาสักพักใหญ่ๆแล้ว และผมก็ไม่คิดที่จะนำเพลงนี้มาลงกับ [Special Episode 1.1 - 1.5] ที่ผมได้เล่าเรื่องราวระหว่างผมกับน้องแก้มในสังคมคนร้องเพลง Smule
เหตุเพียงเพราะว่าในตอนนั้น ผมยังทำใจไม่ได้เวลาที่ได้ฟังเพลงนี้ ในเพลงนี้มันมีเนื้อร้องที่เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนั้นพอดี บวกกับเสียงของน้องแก้มที่ร้องเนื้อร้องในบางท่อนที่มันทำให้ผมแอบมีน้ำตาซึมในแทบทุกรอบที่ได้เปิดฟังครับ
...แต่ในวันนี้
...วันที่ผมได้กลับมาฟังเพลงนี้อีกครั้ง ผมกลับรู้สึกถึงสิ่งดีๆเหล่านั้น มันได้หวนกลับมา และมันทำให้ผมได้รับรู้ว่าจริงๆแล้ว น้องแก้มไม่เคยจากไปไหน
...เธอยังอยู่ในความทรงจำในเวลาที่ผมร้องเพลงใน Smule เสมอ
ดังนั้นในกิจกรรม "Exhibition of Nostalgia - นิทรรศการแห่งความคิดถึง" ในครั้งนี้ผมจึงอยากที่จะแชร์เพลงนี้ให้เพื่อนๆทุกคนได้ฟังบทเพลงแห่งความคิดถึงของผมดูครับ
เพราะสำหรับผมในวินาทีนี้...
ผมเชื่อว่า "แค่ได้คิดถึงก็เป็นสุขใจ" ครับ 🙂
โฆษณา