14 พ.ค. 2022 เวลา 07:46 • สัตว์เลี้ยง
เชื่อไหม ว่าบางครั้งความบังเอิญอาจเกิดจากความตั้งใจของใครบางคน
ในวันที่ได้ดูแลอีก 1 ชีวิต แบบไม่ทันตั้งตัว เหตุจากแมวจรมาคลอดลูกที่หน้าบ้าน 3 ตัว เราก็สงสารเพราะไม่ว่าใครก็ต้องความเห็นใจ เราดูแลซื้ออาหารกับน้ำมาวางให้ เพื่อจะได้มีแรงให้นมลูกและแข็งแรงพอจะปกป้องลูกตัวเอง อีกใจก็กลัวว่าจะโดนแมวตัวอื่นมาทำร้าย
วันถัดไป เราคุยกับพี่ที่บ้านพักว่าแม่แมวอาจจะพาลูกหนี หากมันถูกแมวตัวอื่นคุกคาม แล้วเราไม่สามารถช่วยได้ตลอดเวลา จึงทำกรงชั่วคราวที่ที่มันออกลูกไว้ คอยให้อาหารและน้ำ พร้อมทั้งทรายแมวมาไว้ให้อีก เพื่อให้แม่แมวไม่ต้องไปทำธุระไกล เหตุการณ์ผ่านไปเพียง 1 สัปดาห์ ความบังเอิญที่เราลืมปิดประตูกรง เพราะต้องการให้แม่แมวออกไปเดินยืดเส้นยืดสายบ้าง ทำให้แมวตัวผู้เข้าไปในกรงนั้น แต่ไม่ได้ทำอะไร
อาจจะเพราะมีแมวตัวอื่นมากวน ทำให้แม่แมวมองว่าที่นั่นไม่ปลอดภัยสำหรับลูกๆ อีกต่่อไป จึงคาบลูกหนี เช้าวันรุ่งขึ้นเราคลุกปลากับข้าวมาให้แมวกินในตอนเช้า สิ่งที่เห็นคือ แม่แมวได้ยินเสียงเรานางร้องเรียกและออกมากินอาหารที่เราให้ตามปกติ แต่พอเรามองเข้าไป ปรากฎว่าลูกแมวเหลือเพียงตัวเดียวเท่านั้น และอยู่ในพื้นที่ที่คาดว่าแม่แมวกำลังจะคาบไปเช่นกัน
ระหว่างที่แม่แมวกินอาหาร เราก็เดินตามหาแต่ไม่เจอลูกแมวที่เหลือ สักครู่ก็มาเจอว่าแม่แมวกำลังคาบลูกตัวสุดท้ายหนี เราจึงตัดสินใจจะเดินตามไป แม่แมวสังเกตุเห็นจึง่วางลูกไว้และไปต่อ เราทำได้เพียงต้องเราลูกแมวตัวนั้นกลับมาเลี้ยงเอง และเป็นห่วงอีก 2 ตัว เพราะอายูยังไม่ 2 สัปดาห์เลย
กินนมอิ่มก็นอน
อาการมึนงงกับการต้องดูแลแมวเด็กอย่างกระทันหัน แถมเป็นแมวที่ยังไม่หย่านม เพิ่งจะลืมตาเท่านั้น เรานั่งหาข้อมูลสำหรับเตรียมของที่จำเป็นเฉพาะหน้าก่อน จึงได้นมแพะกับขวดนมโดยคำแนะนำจากทางร้านขายอาหารสัตว์
ไม่ว่าจะด้วยความบังเอิญใด ๆ ที่ทำให้เราได้เจอกัน เชื่อว่าเรื่องบังเอิญนั้นอาจเกิดจากความตั้งใจของใครบางคนที่กำหนดมาแล้ว...คุณแม่มือใหม่ก็เริ่มขึ้นตั้งแต่นั้น ด้วยใจที่กังวลอยู่ลึกๆว่า ฉันจะทำให้เธอมีชีวิตรอดต่อไปได้ไหม !!
โฆษณา