14 พ.ค. 2022 เวลา 15:12 • ดนตรี เพลง
ฟังเพลงช่วยอะไรคุณ?
ผมเป็นคนนึงที่คิดมาตลอดว่าการฟังเพลงเป็นอะไรที่รบกวนสมาธิผมคิดว่าหลายๆคนก็คงเป็นบางครั้งเราหงุดหงิดแต่ต้องมาฟังเพลงดังๆยิ่งทำให้หงุดหงิดไปอีก ผมเปิดใจกับการฟังเพลงหาแนวเพลงที่ชอบมานานจนรู้สึกว่าตัวเองไม่ชอบฟังเพลงและการฟังเพลงไม่ทำให้ผมผ่อนคลายได้เลย
แต่เดี๋ยว เดี๋ยว ผมอ่ะก็คิดแบบนั้นมาตลอดจนกระทั่งวันนึงผมผิดหวังกับตัวเองหนักมาก เรื่องการเรียนแหละ5555 เป็นคนค่อนข้างจริงจังเราอ่านหนังสือเพื่อที่จะสอบให้ผ่านแต่ผลที่ได้ก็ยังไม่ผ่านกลับบ้านมาก็ยิ่งคิดหนักเพื่อนที่เรียนพิเศษกับครูคนนี้ได้คะแนนเต็มซึ่งในห้องมี44คนคนเรียนกับพิเศษคนนี้ไป 30กว่าคนได้ เอาจริงๆความฝันของผมคืออยากเป็นครู ผมอยากให้ความรู้ ประสบการณ์​ ให้คำแนะนำ
มันพลิกชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือตั้งแต่อยู่รร.นี้มาไม่เคยเจอครูคนไหนที่ปล่อยข้อสอบกับนักเรียนที่เรียนพิเศษ เราอ่านไปแค่ไหนที่ครูบอกจะออกสอบ แต่ดันมีสูตรเพิ่มจากที่เรียนพิเศษ เสียใจหนักมากทำข้อสอบไม่ได้ ลองคิดดูว่าตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยได้วิชาไหนที่ได้เกรด1.5แต่ต้องมาได้วิชาฟิสิกส์ของครูคนนี้ หลายคนอาจคิดว่าดีแล้วนี่ไม่ติด0 แต่สำหรับผมแล้วความฝันผมก็ไหลไปตามนั้น
ผมไม่อยากเป็นครู ผมสงสารเด็ก ผมไม่อยากให้อนาคตเด็กอยู่ที่เกรด ผมไม่สามารถยื่นวิศวะรอบ1ของมหาลัย....เพราะเกรดเฉลี่ยฟิสิกส์ไม่ถึง จนผมต้องเสียโอกาสรอบ1ไป ผมต้องอ่านหนังสือผมอ่านฟิสิกส์หนักมากเพราะผมคิดมาตลอดว่าผมไม่ได้โง่ ผมไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้เกรดนั้นไม่สามารถวัดว่าผมทำฟิสิกส์ไม่ได้ จนตอนนี้ผมติดวิศวะแล้ว จนถึงตอนนี้ผมรู้สึกดีใจมากๆที่ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้
ช่วงนั้นเป็นอะไรที่หนักหน่วงมากมีเพลงผมฟังแล้วรู้สึกดีมากๆคือเพลง ไม่หายไป ของ jeff satur เอาจริงๆเพลงนี้ชอบตั้งแต่ประถมเป็นเพลงเดียวที่ฟังแต่นานๆทีจะฟังแต่ในช่วงนั้นผมฟังทุกวัน พ่อแม่ผมไม่ว่าหรือด่าผมเลยที่ผมได้เกรดฟิสิกส์ในเทอมนั้นแค่1.5 เค้าได้แต่พูดว่าไม่เป็นไรพอได้ฟังเพลงไม่หายไปของพี่เจฟอีกอยากจะขอบคุณเพลงนี้จริงๆที่ทำให้ผมคิดได้ว่า
เกรดไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตแต่ใช่ว่าจะไม่สำคัญ สำหรับผมแล้วครอบครัวของผมเป็นสิ่งที่คอยซัพพอร์ตผมเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเค้าก็ยังคงคอยรอยรอผมเติบโตไปในทุกวันดังเนื้อเพลงที่ว่า
ในคืนที่ดาวหมดจากฟ้า แสงจันทรามาจากไป
ฉันจะยืนอยู่ไม่ไกลเธอ
ในวันที่โลกเฝ้าทำร้ายเธอ ฉันยังคอยอยู่เสมอ
ให้เธอได้รู้ว่าฉันไม่หายไป
ขอแค่เพียงเพลงที่เข้ามาพร้อมจังหวะชีวิตที่ตรงกันผมว่าเพลงๆนั้นมีคุณค่าและช่วยให้ทำให้ผมผ่านเรื่องราวต่างๆมาได้
เรื่องราวทั้งหมดเคยเกิดขึ้นในชีวิตผมจริงๆ ผมถือว่าเป็นประสบการณ์​ และทำให้ผมพยายามมากขึ้นอีกครั้ง ผมหวังว่าผมในตอนนี้ยังมีผมอีกคนในอนาคตรออยู่ขอให้สู้ๆและพยายามมากขึ้นจะเติบโตให้มีดีและคุณภาพมากที่สุดเท่าที่จะทำได้แด่ตัวผมเองในตอนนี้
 
-​เพลงโปรด กับเธอคนโปรด-
โฆษณา