15 พ.ค. 2022 เวลา 02:03 • ข่าว
ข่าวลวงจากเครือข่าย CIA ครับ:
2
มีเพื่อนสมาชิกบางคนแคปหน้าจอข่าวจากกลุ่มสมาคมประวัติศาสตร์เมากาวบางกลุ่มให้ผมอ่านเป็นประจำครับ
1
กลุ่มนี้จะชอบเอาข่าวซึ่งเป็นเรื่องราวแต่งกุขึ้นว่ารัสเซียสูญเสียกำลังพลและอาวุธในสงครามที่ยูเครนมากสาหัสสากรรจ์ รัสเซียกำลังพ่ายแพ้สงคราม ปูตินกำลังป่วยจากมะเร็งเลือด (ฝีมือการปล่อยข่าวของสำนักข่าวแท็บลอยด์ในอังกฤษซึ่งรับภารกิจในการทำลายปูตินในเรื่องส่วนตัว) ไปลง โดยไม่รู้จักแยกแยะว่าเป็นข่าวจริงหรือข่าวปลอม
4
โดยรวมแล้ว นักเขียนคนไทยที่ชอบนำข่าวไปลง ดูๆ แล้วเป็นพวกที่ยังแยกแยะข่าวไม่เป็นว่าอะไรจริงอะไรเท็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชอบเอาข่าวจากสำนักข่าวที่ลงข่าวเท็จเป็นประจำ จนไม่มีเครดิตมาลง แถมยังมีฝรั่งชื่อไทยมาร่วมเขียนข่าวลงด้วย เดาว่าเป็นเพจโปรอเมริกา แต่แฝงอยู่ในชื่อว่า *กลุ่มสมาคมประวัติศาสตร์* นำคำว่า *ประวัติศาสตร์* มาแอบอ้างบังหน้า ความจริงแล้ว ไม่ได้อยู่ในกรอบ discipline วิชาประวัติศาสตร์ใดๆ เลย
3
ข่าวข้างล่างนี้เป็นข่าวโฆษณาชวนเชื่อของเครือข่าย CIA ลงในนิวสวีคว่ารัสเซียกำลังจะพ่ายแพ้ในยูเครน ที่จริง เป็นข่าวขยะครับ สวนทางกับข้อเท็จจริง จับตาให้ดีครับ อีกไม่นาน กลุ่มสมาคมประวัติศาสตร์บางกลุ่มที่เต็มไปด้วยคนซื้อบื้อเขียนข่าวอาจจะเอาข่าวนี้ไปลง
3
คนเขียนข่าวไม่รู้ยุทธศาสตร์รัสเซีย ไม่รู้ผลสถานการณ์สู้รบจริง หนำซ้ำยังถูกล้างสมองด้วยข่าวโฆษณาชวนเชื่อจาก CIA จนเข้ากระดูกดำ เพจก็จะเต็มไปด้วยข่าวไร้สาระ คนติดตามอ่านก็จะแยกดีแยกชั่วไม่เป็นอย่างนี้แหละครับ
3
เรื่องจริง ยูเครนแพ้ยับเยินครับ
4
โฆษณา