16 พ.ค. 2022 เวลา 08:22 • ข่าวรอบโลก
ขบวนพาเหรดทางการทหารของเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 25 เมษายน
ถูกระบุว่าเป็น Covid super spreader event ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด..😬
ตามรายงานของ Radio Free Asia ระบุว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้จัดขบวนพาเหรดทางการทหารอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระ 90 ปีของการก่อตั้งกองทัพ
โดยมีทหารเข้าร่วมสวนสนามไม่ต่ำกว่า 20,000 นาย และประชาชนที่มารอต้อนรับท่านผู้นำอีกเพียบ
1
หลังจบงานขบวนพาเหรด ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่งที่มาจากจังหวัดซินยุนจู ซึ่งเป็นพรมแดนเกาหลีเหนือด้านที่ติดกับจีน ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด เพราะพวกเขามีอาการไข้และหายใจไม่สะดวกกันหลายคน
1
และจากผลการตรวจของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีเหนือ
พบว่า ทหารเหล่านั้นติดเชื้อไวรัสโอมิครอนจริง ๆ....😬
ซึ่งเมื่อย้อนภาพกลับไปที่งานสวนสนามและขบวนพาเหรด ทหารเหล่านี้คือหนึ่งในทหารกว่า 20,000 นาย ที่แออัดยัดเยียดกันยืนต้อนรับประธานาธิบดีคิม จอง อึน
2
ในงานดังกล่าว ทั้งทหารและประชาชนที่มารอรับท่านผู้นำของเขา ณ จตุรัส คิม อิล ซุง ไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างกันสักคนเดียว...
1
ที่สำคัญ ช่วงเวลานั้นสื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือยังยืนยัน นั่งยันและนอนยันว่า ..ในประเทศของเขายังไม่พบผู้ติดเชื้อเลยแม้แต่คนเดียว
ตัดภาพกลับมาที่ปัจจุบัน รายงานที่ออกโดย KCNA เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุว่า ถึงตอนนี้เกาหลีเหนือน่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อราว 1.2 ล้านคนแล้ว
1
เมื่อเรื่องราวมันออกมาเป็นแบบนี้
ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันเพื่อการรวมชาติในเกาหลีใต้ จึงให้ความเห็นว่า งานขบวนพาเหรดทางการทหารในเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 25 เมษายน น่าจะเป็น Covid super spreader event ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมาอย่างแน่นอน...
1
จนถึงตอนนี้ แม้เกาหลีใต้จะพยายามติดต่อผ่านสายด่วนระหว่างประเทศ เพื่อหยิบยื่นความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม ด้วยการส่งหน้ากากอนามัย วัคซีนและชุดตรวจโควิดไปให้
แต่สิ่งที่ปลายสายฝั่งเกาหลีเหนือตอบกลับมาก็คือ...
"ไม่มีสัญญาณตอบรับ จากเลขหมายที่ท่านเรียก......ตู๊ดดดดดด"☎️
4
ติดตามอ่านบทความได้ที่
โฆษณา