16 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • สุขภาพ
#สิว ถือว่าเป็นปัญหาสามาัญประจำตัวของทุกคนบนโลกนี้ก็ว่าได้ โดยเฉพาะ #สิวอักเสบ ที่แบคทีเรียทำให้เกิดจากการอักเสบของต่อมไขมัน หรือ ต่อน้ำมันอุดตันใต้ชั้นผิวหนัง จนเกิดอาหารบวน หรืออาจเป็นหนองในที่สุด
4 เคล็ดลับรักษาสิวอักเสบแบบเร่งด่วน
แม้ในปัจจุบันจะมีการรักษาสิวหลายวิธีทั้งยามาสิว ยาแต้มสิวก็ตาม แต่เราก็สามารถรักษาสิวแบบเร่งด่วน ตามวิธีธรรมชาติง่ายๆ ด้วย
4วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบเร่งด่วน แบบธรรมชาติ
1. น้ำแข็ง
ความเย็นจากน้ำแข็งมีฤทธิ์ช่วยลดการบวม และการอักเสบ ทั้งยังช่วยปรับการไหลเวียนของเลือด ดังนั้นเราสามารถใช้ทั้งน้ำแข็งก้อน หรือน้ำแข็งบด มาประคบที่สิวอักเสบของเราได้เช่นกัน
2. มะนาว
ถือเป็นวิธีที่นิยมกันอย่างมากสำหรับการรักษาสิวอักเสบด้วยมะนาว เพราะวิตามินซีในมะนาว สามารถช่วยให้สิวอักเสบอห้งเร็วขึ้นไวมากๆ แนะนำว่าใช้น้ำมะนาวคั้นสดๆ จุ่มด้วยสำลีแล้วน้ำไปโปะที่หัวสิวก่อนนอน15นาที แล้วล้างอออกด้วยน้ำสะอาด
3. ยาสีฟัน
นอกจากทำความสะอาดฟันแล้ว ยาสีฟันยังสามารถรักษาสิวได้ด้วยเช่นกัน แต่แนะนำให้ใช้ยาสีฟันขาว ไม่แนะนำยาสีฟันแบบเจล เพียงนำมาแต้มตรงหัวสิวอักเสบก่อนนอนแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตอนเช้า หรือจะทำตอนเช้าก็ได้ เพียงแต้มที่หัวสิวประมาณ30นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็สามารถรักษาสิวอักเสบบได้แล้วครับ
4. กระเทียม
สามารถเป็นได้ทั้งยาฆ่าเชื้อรา และไวรัส ทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แล้วยยังช่วยรักษาสิวได้ เพียงแค่นำกระเทียมมาฝานบางๆ แล้วนำไปถูๆ บนหัวสิวอักเสบนาน5นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็สามารถรักษาสิวอักเสบแบบเร่งด่วนได้แล้วครับ
ทั้งหมดที่ผมนำเสนอมาข้างต้นเป็นการรักษาสิวอักเสบตามธรรมชาติ แบบเร่งด่วน ซึ่งตผลลัพธิ์ที่ได้นั้นขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะครับ หากว่าลองใช้แล้วไม่หาย หรือไม่ดีขึ้น แนะนำไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับการรักษาสิวที่ถูกต้องนะครับ
โฆษณา