16 พ.ค. 2022 เวลา 18:20 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
วิธีการหาเงินง่ายๆใน Earth2 สำหรับคนชอบเสี่ยง คือการซื้อเพชรมาในราคาที่ถูกและนำไปขายต่อในราคาที่แพง ใช้เวลาไม่นานและใช้ทุนน้อย
ยกตัวอย่าง เช่น ตามรูปสังเกตุจากความต่างของราคาและรูปโปร์ไฟล์ของคนที่ขาย ถ้าหากมีราคาต่างกันมาก และหากมีรูปโปร์ไฟล์ที่เหมือนกัน แสดงว่ามีคนต้องการรีบขายในราคาที่ต่ำกว่าตลาด ในลักษณะแบบนี้สามารถซื้อมาและนำมาตั้งขายต่อได้ทันที เช่นตามภาพมีราคาต่างกันอยู่ที่ 0.20 ดอลล์
ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 7 บาท มีประมาณ 18 ชิ้นตั้งขายอยู่ที่ชิ้นละ 45 บาท ซื้อทั้งหมดใช้ทุนประมาณ 800 นำมาขายต่อที่ราคา 51 บาท จะมีกำไรตกอยู่ต่อชิ้นอยู่ที่ 11 บาทต่อชิ้น รวมกันก็จะได้ประมาณ 198 บาท หักภาษีออกประมาณ 3-6 บาทต่อชิ้นก็จะได้กำไรรวมทั้งหมดประมาณ 80-90 บาท
เสร็จแล้วอาจจะได้กำไรไม่เยอะแต่ใช้เวลาไม่นานและไม่ยากจนเกินไปและวันนึงก็มีแบบนี้มาค่อนข้างบ่อยถ้าหาโอกาสและทำไปเรื่อยๆก็ได้เยอะมาก
วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเสี่ยงหรือต้องการเก็บเพชรอยู่แล้วและอยากหาอะไรเล่นสนุกๆทำระหว่างรอโครงการนี้สร้างเสร็จ ไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเข้ามาหาเงินหรือหารายได้เสริมเป็นหลักเพราะมีความเสี่ยงและไม่แนะนำให้ทำตามเพราะผมเองก็ไม่ทำเช่นกัน ผมขายอย่างเดียว 555
(เพราะได้เพชรมาฟรีในทุกๆวันอยู่แล้วเลยไม่อยากเสี่ยงให้ขาดทุน)
ก็ไม่รู้จะโพสเพื่ออะไรเหมือนกัน 555 แต่ก็อยากให้เห็นอีกมุมนึงว่าเราสามารถหารายได้เสริมจาก Earth2 ได้หลายรูปแบบโดยไม่จำเป็นต้องรอให้โครงการนี้สร้างเสร็จหรือรอวันปัง แต่เราก็สามารถทำเงินจากมันได้เรื่อยๆ
และเมตาเวิร์สจะเกิดขึ้นจริงได้กว่าวันนั้นจะถึงน่าจะใช้เวลาประมาณ 5-10 ปี
ทำให้เรามั่นใจได้ว่าโครงการนี้จะอยู่ไปได้อย่างน้อยก็ 10 ปีที่จะไม่แตก
ยังมีอีกหลายวิธีที่เราสามารถหาเงินจากตัว Earth2 ได้ เช่นการหาซื้อที่ดินในราคาที่ถูกหรือต่ำกว่าราคาของตลาดแล้วนำมาขายต่อในราคาที่แพง วิธีนี้ผมเห็นฝรั่งทำกันเยอะมากและได้กำไรโครตสูงแต่ก็ต้องเลือกที่ดินที่มีทำเลที่ดี อยู่ในคลาสระดับ 1 และเป็นที่ดิน tier1 เท่านั้นยิ่งมีเหรียญ Essence ที่ยังไม่ได้เคลมออกก็จะยิ่งดีมากทำให้สามารถรนำมาขายต่อได้ง่ายยิ่งขึ้น
สำหรับผม Earth2 ผมเชื่อมั่นในโครงการนี้มากเพราะคิดว่ามันคืออนาคต
และเชื่อว่ามันจะสามารถทำให้เรา เกษียณได้ ถ้าหากเราลงทุนอย่างถูกวิธี
สำหรับคนที่ครอบครองที่ดิน tier1 เท่านั้น ที่น่าจะสามารถสร้างรายได้แบบ passive income ได้ในอนาคต โดยการขายเพชร ขายทรัพยากร หรือการสร้างรายได้จากโฆษณาที่อาจจะมาอยู่บนที่ดินของเรา รวมไปถึงยังมีเหรียญ Essence ที่เหรียญตัวนี้ราคาอาจจะพุ่งสูงจนทำให้เรามีเงินก้อนในการตั้งตัวที่จะสามารถสร้างบ้านหรือสร้างตึกในโลกเสมือนได้
สำหรับผม ผมมองว่ามันเป็นการลงทุนตั้งแต่แรกโดยเป็นโครงการที่เปิดระดมทุนไปเพื่อสร้างโลกเสมือน เมื่อวันนึงตัวเกมสร้างเสร็จทุกอย่างจะเปิดให้เล่นฟรีโดยที่ไอเท็มในตัวเกมหรือสิ่งของที่จำเป็นจะเป็นสินทรัพย์ที่เจ้าของที่ดินจะเป็นคนสร้างหรือคนเสกมันขึ้นมาขาย ยกตัวอย่างเช่น เพชร หรือ ทรัพยากร
สิ่งของพวกนี้จะเป็นเงินปันผลหรือผลตอบแทนของการลงทุนในเจ้าตัวสิ่งนี้ รวมไปถึงถ้าหากวันนึงมีผู้เล่นใหม่ที่เข้ามาเล่นและสร้างสิ่งก่อสร้างบนพื้นที่ของเรา เราก็จะได้รับเงินส่วนแบ่งเล็กน้อยจากสิ่งก่อสร้างเหล่านั้นด้วย จากสมัยก่อนรายได้พวกนี้จะได้เจ้าของเกม แต่ตอนนี้รายได้พวกนี้เราจะได้รับส่วนแบ่งมาด้วย หรือที่คนเรียกส่วนใหญ่เรียกกันว่า web3
ซึ่งเจ้าตัว Earth2 ก็น่าจะเป็นโครงการเมตาเวิร์สที่สมเหตุสมผลที่สุดแล้วที่ผมเคยเจอมา นั่นก็คือการนำโลกทั้งใบมาสร้างเป็นตัวเกม
ส่วนตัวว่าสิ่งนี้คือจุดแข็งที่ยากที่จะลอกเลียนแบบ โลกเสมือนสามารถสร้างได้ไม่จำกัด แต่สิ่งนึงที่ทำให้ผมเชื่อว่าที่ดินเมืองทิพย์มันจะสามารถมีมูลค่าขึ้นมาได้นั่นก็คือการทดแทนในส่วนของโลกความเป็นจริง ถ้าโลกเสมือนสามารถมีอะไรบางอย่างที่ทดแทนโลกความเป็นจริงได้ เช่น การท่องเที่ยว การอยู่อาศัย หรือ อื่นๆ สิ่งเหล่านี้ก็จะสามารถมีมูลค่าขึ้นมาได้เช่นกัน
ซึ่งปัจจุบันก็มีโครงการเมตาเวิร์สผุดขึ้นมามากมาย แต่ส่วนตัวก็เชื่อมั่นและสนใจแค่ Earth2 เท่านั้น เพราะมองว่ามันสมเหตุสมผลมากที่สุด และมีโอกาสเกิดขึ้นจริงสูง รวมไปถึงการที่เราเล่นโครงการใหญ่ๆที่เป็นอันดับต้นๆของโลกเข้าไว้มันทำให้การลงทุนของเราเสี่ยงน้อยลง อาจจะดูไม่หวือหวา แต่มันเต็มไปด้วยรากฐานที่มีความมั่นคงสูง)
โฆษณา