17 พ.ค. 2022 เวลา 02:13 • ธุรกิจ
QGEN x RS Group - See the full Interview at https://bit.ly/3NgsfXg
"เราต้องเชื่อว่าจะมีการสูญเสีย และต้องทำใจยอมรับมัน แต่ทำอย่างไรให้มันมีน้อยที่สุด"
ส่วนหนึ่งของคำตอบจาก เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในคำถามที่ผมถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงอย่างมากของ RS
ใครที่อายุพอ ๆ กันกับผม คงจะตีความหรือรู้จัก RS ในมุมที่แตกต่างกัน ผมเองโตมากับ RS ที่เป็นค่ายเพลง อยู่ในยุคของ ลิฟต์กับออย แร็พเตอร์ โดม เจมส์ นุ๊ก เต๋า สมชาย หนุ่ม ศรราม ยาวมาจนถึงโฟร์มดและกามิกาเซ่ จนกระทั่งวันนี้ RS ในอีกรูปแบบหนึ่งที่เรารู้จักกันคือ E-Commerce เต็มรูปแบบ แล้วก็ขยายแนวทางการทำธุรกิจไปอีกหลากหลาย เป็นตัวอย่างนึงบริษัที่มี Transformation เป็นหนึ่งในเรื่องท้าทายขององค์กร
การบริหารคนในสภาวะของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งภายใน ไปพร้อม ๆ กับความท้าทายที่เกิดจากภายนอกทั้งเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วหลาย ๆ ยุค หรือแม้แต่โรคระบาดในหลาย ๆ รอบที่เราเจอกันมาตั้งแต่รู้จัก RS
แนวทางการบริหารคนของเฮียฮ้อ รวมถึงภาวะผู้นำในแบบของเฮียฮ้อ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ทั้งองค์กร ผู้บริหาร HR รวมไปถึงคนทำงานอย่างเรา ๆ ลองนำไปคิดและปรับใช้กันได้
เราอาจจะยังต้องเจอ Transformation ในอีกหลายรูปแบบตลอดชีวิตการทำงานของเรา ไม่ว่าเราจะอยู่ในบทบาทไหน เราอาจจะเจอความท้าทายในแบบที่เราไม่เคยเจอมาก่อน เรียนรู้แล้วนำไปปรับใช้ ไม่มีอะไรที่ One Size Fit All
#interview #transformation
#QGEN x #RSGroup
#HRTheNextGen
โฆษณา