17 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
SUCCESSMORE ส่งเป้า MOONSHOT สู่ปีที่ 10 มุ่งโต 50% ทั้งยอดขาย - สมาชิก
บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ (SUCCESSMORE Being หรือชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย: SCM) ประกาศเป้าหมายสู่ดวงจันทร์ ฉลองการก้าวสู่ปีที่ 10 อย่างยั่งยืน ตั้งเป้าขับเคลื่อนองค์กรในปีนี้ให้เติบโตถึง 50%
ด้วยกลยุทธ์ LEADING CHANGE ภายใต้ 4 แนวทาง มุ่งขับเคลื่อน ด้วยพลังแบรนด์ การตลาดดิจิทัล ระบบที่เน้นการสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจของลูกค้า รุกสร้างการเติบโต ทั้งใน และต่างประเทศ พร้อมเพิ่มยอดขาย และฐานสมาชิก
ส่งผลิตภัณฑ์ดูแล และทำความสะอาดช่องปาก Benfite’ (เบนฟิเต้) ภายใต้แบรนด์ BODY CHEER ปิดท้าย Q1/2565 และ ส่งแคมเปญ เปย์หนัก จัดใหญ่ แจกจริง ชิงรางวัลรถยนต์ BMW รุ่น 220i Gran Coupe M Sport และอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท
เปิดตัว Benefite
นายแพทย์ สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ ผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคในการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร ระดับ TOP 5 ของอุตสาหกรรมธุรกิจเครือข่าย เปิดเผยถึงทิศทางการก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของบริษัทฯ ว่า
ซัคเซสมอร์ฯ ตั้งเป้าเดินหน้าอย่างยั่งยืนและมั่นคง ด้วยยุทธศาสตร์ Moonshot แบบ LEADING CHANGE ซึ่งเป็นเป้าหมายเชิงรุกที่ต้องการขยายทั้งยอดขายและสมาชิกให้ได้ 50% จากปีก่อนที่มียอดขายกว่า 1,200 ล้านบาท และฐานสมาชิกกว่า 1.2 แสนราย
ด้วยความเข้มแข็งที่บริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2563 เพื่อสร้างความแข็งแกร่งจากภายใน พร้อมด้วยจุดแข็งและการสร้างความแตกต่างของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง การออกสินค้าใหม่เพื่อตอบโจทย์ยุค New Normal
สำหรับไตรมาส 1/2565 เราได้เปิดตัว Benfite’ (เบนฟิเต้) กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก (Oral Care) ทั้งเม้าท์วอช (น้ำยาบ้วนปาก) ยาสีฟัน (เนื้อครีม ขนาด 100 กรัม) เม้าท์สเปรย์ที่มีส่วนผสมของกระชายขาว และฟ้าทะลายโจร ซึ่งเป็นส่วนผสมที่อยู่ในกระแสและเป็นการขยายฐานผู้บริโภคให้กับบริษัทฯ
เนื่องจากฟ้าทะลายโจร มีสารแอนโดรกราโฟไลด์ (andrographolide) มีสรรพคุณบรรเทาอาการของโรคหวัด และยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อไวรัสได้ ขณะที่กระชายขาวมีคุณสมบัติเสริมภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบ และป้องกันเชื้อโควิดและเชื้อโรคได้
นอกจากนี้ยังมีสมุนไพรอื่นๆ ที่มีคุณสมบัติช่วยให้ฟันขาวขึ้น ยับยั้งแบคทีเรียในช่องปาก ทำให้ลดกลิ่นปาก และเชื่อว่า Benfite’ (เบนฟิเต้) จะเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจและมีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกกับเราเพิ่มขึ้นเพื่อทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ และสามารถเพิ่มปริมาณการซื้อ (Basket Size) ให้มากยิ่งขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์ Benfite’ (เบนฟิเต้)
ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากจากซัคเซสมอร์ มีทั้งหมด 3 รายการ
ยาสีฟัน Benfite’ Natural Care Toothpaste ราคา 185 บาท
น้ำยาบ้วนปาก Benfite’ Natural Care Mouth Wash ราคา 200 บาท
สเปรย์ระงับกลิ่นปาก Benfite’ Natural Care Mouth Spray ราคา 180 บาท
ยุทธศาสตร์เชิงรุกปีนี้
ขณะเดียวกัน การดำเนินยุทธศาสตร์เชิงรุกในปีนี้ที่ซัสเซสมอร์ฯ ดำเนินการผ่านคีย์เวิร์ด ‘ขยาย & สร้าง’ (Expand & Create) ซึ่งประกอบด้วย การขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง, การขยายฐานสมาชิก, การสร้างทักษะให้กับบุคลากร และการสร้างการแข่งขัน ทั้งนี้ CEO นพกฤษฎิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ ได้เปิดเผยโดยสรุป ดังนี้
  • Market Expansion
การขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่ทำตลาดต่างประเทศในกลุ่ม CLMV สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยเฉพาะการทำตลาดสินค้ากลุ่มที่ประเทศเหล่านี้ ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
อาทิ S Vera Plus น้ำว่านหางจระเข้ ภายใต้แบรนด์ นูทรินอล ซึ่งขายดีในประเทศมาเลเซีย เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยเสริมภูมิในช่วงที่ เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19,
ธาตุรองเสริม Transform plus (ทรานส์ฟอร์ม พลัส) สูตร 1 (นาโนเอ็นไซม์) และ สูตร 2 (ธาตุรอง ธาตุเสริม) ภายใต้แบรนด์ Growing More ที่ขายดีในกลุ่ม CLMV มีคุณสมบัติช่วยบำรุงพืชผลการเกษตร ที่ผลิตจาก ‘ธาตุรอง/เสริม’ (แร่ธาตุธรรมชาติ)
อีกทั้งเป็นสินค้านวัตกรรมที่สามารถเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุนให้กับเกษตรกรได้ เนื่องจาก Transform plus 1 ขวดใช้ได้ 10 ไร่ ขณะที่ปุ๋ยทั่วไป 1 กระสอบใช้ได้ 1 ไร่เท่านั้น อย่างทุเรียนที่ใช้ปุ๋ยของเราก็ทำให้มีเนื้อแน่นขึ้น รสหวานขึ้น ขายดีมากที่ประเทศกัมพูชา เมียนมาร์ และมาเลเซีย
และขณะนี้จากสถานการณ์สงครามรัสเซียและยูเครนทำให้ราคาปุ๋ยยูเรียแพงขึ้น 25% ก็ยิ่งจะทำให้ราคาปุ๋ยของเราสามารถแข่งขันได้ เป็นโอกาสสำหรับการทำตลาดปุ๋ยน้ำ
  • Active Member Expansion
เป้าหมายที่ต้องการเพิ่มฐานสมาชิกที่แอคทีฟต่อเดือน 12% เป็น 20% หรือประมาณ 2 หมื่นกว่าคน จากฐานสมาชิกที่มี 1.2 แสนราย ส่วนหนึ่งมาจากยุทธศาสตร์ Digital Transformation ในปีก่อนหน้านี้ที่บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบด้าน Data Science และเตรียมบุคลากร อีกทั้งเพื่อทำการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ (CRM) อย่างต่อเนื่องกับกลุ่มสมาชิกที่มีกว่า 1 แสนราย
  • Skill Extension
การสร้างทักษะให้กับบุคลากร โดยเฉพาะทักษะทางด้านไอที และสามารถดูแลทีมแบบแยกย่อยตามลำดับชั้นได้ เพื่อการเติบโตของทีมงานอย่างมีคุณภาพและก้าวกระโดด
  • Creation of Value Creator & Community Creator
การพัฒนาทักษะของบุคลากรด้วยหลักสูตร ‘ผู้สร้างคุณค่า’ และ ‘ผู้สร้างชุมชน’ ทั้งนี้ ก่อนที่จะสร้าง ‘ชุมชน’ ได้นั้น จะต้องสามารถสร้าง ‘คุณค่า’ ของตนเองให้ได้ โดยต้องเป็น Value Creator ก่อนจึงจะขยับเป็น Community Creator ได้
ซึ่ง CEO นพกฤษฎิ์ ถือเป็นตัวอย่างของการสร้าง Community Creator ที่มีคนติดตามเกือบ 3 แสนคนบน Facebook, TikTok ในนามของ CEO Noppakrit การให้องค์ความรู้และเวิร์คช็อป
พร้อมทั้งจัดการแข่งขันคอนเทนท์ เพื่อสร้างคุณค่าและแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเป็น Best Practice แก่กันและกัน และสร้าง Change Agent โดยเริ่มที่ผู้นำ ก่อนที่จะขยายออกไป ซึ่งเป็น Change Management ที่ต้องใช้เวลาพอสมควร
  • Campaign Creation
การทำแคมเปญโปรโมชั่น เพื่อสนับสนุนนักธุรกิจซัคเซสมอร์ และลูกค้าทั่วไปของซัคเซสมอร์ ชิงรางวัลรถยนต์ BMW รุ่น BMW 220i Gran Coupé M Sport และอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท
โดยสามารถร่วมสนุกได้ตลอดปี 2565 เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ ซัคเซสมอร์ ครบทุก 1,500 บาท รับ e-Coupon ลุ้นโชค 1 ใบ โดยจะประกาศผลทาง Facebook: Successmore Thailand 4 ครั้ง ดังนี้ 8 พ.ค. 2565, 6 ส.ค. 2565, 6 พ.ย. 2565. และ 21 ม.ค. 2566
จุดแข็ง - จุดต่าง
สำหรับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของ ซัสเซสมอร์ฯ นั้น CEO นพกฤษฎิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ กล่าวด้วยความเชื่อมั่นว่า มาจากการสร้างความแตกต่างสู่ความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ จาก 3 ปัจจัย นั่นคือ BPP: Brand, Product, People
  • Brand
ความแข็งแกร่งของแบรนด์องค์กรที่ทำให้นักธุรกิจเครือข่ายซัสเซสมอร์ฯ มั่นใจได้ถึงความยั่งยืน และแข็งแรงของแบรนด์ บวกกับประสบการณ์ของผู้บริหารในอุตสาหกรรมนี้กว่า 15 ปี
ซึ่งได้วางแผนยุทธศาสตร์ในระยะยาว พร้อมทั้งปรับเป้าหมาย วิสัยทัศน์ การสร้างความคิดใหม่ (Mindset) พัฒนาคนและสินค้า พร้อมทั้งสร้างวัฒนธรรมองค์กร และรักษาคำมั่นสัญญาของบริษัทฯ อย่างมั่นคงและต่อเนื่องมาตลอด การเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของซัสเซสมอร์ฯ ที่ยิ่งสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจให้กับทีมงานด้วย
  • Product
ซัสเซสมอร์ฯ มีความเข้มแข็งของผลิตภัณฑ์ 6 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเสริมสุขภาพ, กลุ่มของใช้ส่วนตัว, กลุ่มของใช้ในบ้าน, กลุ่มความงาม, กลุ่มเพิ่มผลผลิตให้กับเกษตรกร และกลุ่มนวัตกรรมเทคโนโลยีโดยจุดแข็งของสินค้าซัสเซสมอร์ฯ คือ กลุ่มที่ซื้อซ้ำได้ และกลุ่มที่มีการพัฒนาใหม่อย่างต่อเนื่อง
> Repeated Purchasing Product กลุ่มสินค้าในชีวิตประจำวันที่สามารถซื้อซ้ำได้ ทำให้สามารถสร้างยอดขาย/รายได้ประจำ (Recurring Sale/Income) และเมื่อมีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาก็จะเป็นพื้นฐานเพื่อสร้างการเติบโตของบริษัทฯ และผู้คนในธุรกิจเครือข่ายต่อไปอีก
ดังนั้น แน่นอนว่าสินค้าในกลุ่มนี้จึงต้องพิสูจน์ตัวเองได้ว่า มีคุณภาพดีจริง คุ้มค่าเงิน และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์
> R&D Product กลุ่มสินค้าที่ ซัสเซสมอร์ฯ พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพขององค์กรที่มาจาก 3 ปัจจัยสำคัญ นั่นคือ
1) ความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์จาก นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
2) ทีมงานวิจัยและพัฒนาและโรงงานผลิตของเราเอง
3) ทีมการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญทั้งทำตลาดและสร้างแบรนด์ นำทีมโดย CEO นพกฤษฎิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ และก่อนปิดท้ายไตรมาส 3 ซัคเซสมอร์ ก็มีแผนที่จะปล่อยผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์คนในยุค New Normal แบบจัดเต็มทั้ง Functional Benefit, Emotional Benefit
  • Product
เนื่องจากธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้คน (People Business) ซึ่งพัฒนาศักยภาพ และ Soft Skill ผ่านสถาบัน SLA (SuccessMore Leadership Academy) ซึ่งจุดเด่นจาก CEO นพกฤษฎิ์ ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการสถาบันดังกล่าวและทำหน้าที่เป็นโค้ชด้วย
เนื่องจากได้ไลเซนส์จากการเป็นโค้ชพัฒนาภาวะผู้นำจากสถาบัน John C. Maxwell ผู้ทรงอิทธิพลที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะผู้นำ เพื่อสอนเกี่ยวกับ Leadership (ภาวะผู้นำ), NLP ที่จบระดับมาสเตอร์ บวกการแบ่งปันความรู้ทั้งใน Facebook Fanpage, TikTok ในนาม CEO Noppakrit
ยุทธศาสตร์ Moonshot และ กลยุทธ์ที่วางไว้อย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งจังหวะการก้าวรุกอย่างเคียงบ่าเคียงไหล่ของทั้งองค์กรเข้าสู่ปีที่ 10 ของซัคเซสมอร์ จึงเป็นการมุ่งหน้าสู่ ‘ดวงจันทร์’ อย่างไม่พลาดเป้าแน่นอน !!
บทความจากนิตยสาร MarketPlus Issue 145 May 2022
โฆษณา