17 พ.ค. 2022 เวลา 13:16 • ความคิดเห็น
เรื่องราวของอารมณ์นั้น เค้าอยู่ใกล้ชิด กับจิตของเรา เรามีอารมณ์เศร้าอารมณ์โศก เก็บสะสมมากันทุกคน บางคนก็อยู่ลึก บางคนอยู่ตื้น เมื่อเราจิตของไปยึด ไปนึกคิด..ตามอารมณ์ ตามเสียงที่เรากระทบผ่านหู. เสียงนั้น ก็ผ่าน ..เป็นคลื่น ..ไปกระทบ…ตัวโศกเศร้า ..ที่สะสมมา ..เราก็ไม่รู้ว่าโศกเศร้ากับเรื่องอะไรมาบ้าง..แต่มันก็ฟุ้งขึ้น ..เป็นอารมณ์นึกคิด ของความเศร้าได้
เราจึงเห็นนักร้องบางคน ..แค่ร้องเพลงไปตามอารมณ์..อารมณ์เศร้านั้นก็มา ..ไหลออกมาจนน้ำตาล่วง แต่บางคนฟังให้ตาย ก็เห็นว่ามันเศร้าตรงไหน ก็เพราะในกายในจิตของเค้ามันไม่มีเรื่องราวนี้ หรือ อีกอย่างหนึ่ง ก็อารมณ์เศร้านั้นมันก็มี แต่มันอยู่ลึกมาก
อีกเรื่องหนึ่ง ..หากเราทำใจเฉย ..เปิดเพลงฟังไปเป็นเพื่อน..เราไม่สนใจ เนื้อร้อง ทำนอง ฟังแค่เป็นเสียงเพลงเฉยๆ หรือ ว่าใจเรามัวยุ่งกับสิ่งอื่น ..ใจเราไม่ไปให้ความสำคัญกับเสียงเพลง อารมณ์เศร้ามันก็ไม่มา ฟังเสียง..ก็สักแต่ว่าเสียง ..อารมณ์เศร้ามันก็ไม่มา .เพราะเราไม่ไปสนใจ คิดนึกไปตามอารมณ์ของเพลง ที่กระทบหูเรา
1
โฆษณา