17 พ.ค. 2022 เวลา 14:02 • หนังสือ
Think and Grow Rich
ผู้แต่ง: Napoleon Hill
ปี: 1937
ความยาว: 233 หน้า
คะแนน: 4/5 Pickle!
ราคาปก: 275 บาทจาก Asia Books แต่ผมได้มา ฿192.50
💥 รีวิวฉบับย่อ (Brief Review)
Think and Grow Rich หนังสือที่จะบอกวิธีรวยแบบไม่ลัด เป็นหนังสือแนวปลูกฝัง mindset ในเรื่องการเงินและการงาน มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะและมีการบอกแบบเป็นขั้นเป็นตอน อ่านแล้วคุณจะรู้สึกได้รับแรงผลักดัน ทำให้รู้สึกอยากมีเป้าหมายและอยากทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ พูดง่ายๆ อ่านแล้วรู้สึกฮึกเฮิมครับ ผู้เขียนสอนให้เราออกแบบแผนชีวิตให้เป็นระบบระเบียบและทำตามแผนอย่างเต็มที่จริงจัง
รวมไปถึงเรื่องสิ่งที่เราควรระวังหากเราอยากที่จะประสบความสำเร็จและเป็นคนรวย เช่น วิธีการกำจัดความลังเลในการตัดสินใจ วิธีเลิกผัดวันประกันพรุ่ง เลิกขี้เกียจ และอื่นๆอีกมากมายที่นับว่าเป็นศัตรูของความสำเร็จ คะแนนที่ผมตัดคือผมคิดว่าบางแนวความคิดอาจจะใช้ไม่ได้ในยุคสมัยใหม่ที่โลกพัฒนาไปเร็วมากๆ แต่โดยรวมแล้วหนังสือเล่มนี้ดีครับ ควรค่าแก่การอ่านแม้บทหลังๆ ผมจะหาวไปเยอะก็ตาม
🔥 ระดับความยากของภาษาอังกฤษ (English Difficulty)
CEFR Level: C2
ผมให้ C2 เพราะว่าหนังสือเล่มนี้เขียนตั้งแต่ปี 1937 ซึ่งเราอาจจะไม่คุ้นชินกับรูปแบบภาษาและวิธีการเขียนที่ค่อนข้างเก่า มีคำศัพท์เฉพาะค่อนข้างเยอะ เล่มนี้เล่มเดียวผมได้ศัพท์ใหม่เพิ่มไปราวๆ 88 คำ
📗 คุณภาพของหนังสือ (Book’s Product Quality)
สำนักพิมพ์ (Publisher) : Ballantine books
เวอร์ชั่นที่ผมได้มาเป็นเล่มที่ค่อนข้างเล็กทำให้ตัวหนังสือเบียดกันมากๆ ทำให้อ่านไปเยอะๆ อาจจะมีอาการตาลายบ้าง คุณภาพของกระดาษถือว่าพอได้ครับ กระดาษไม่ได้บางจนเกินไปแต่จะมีความสากหน่อยๆ
Think and Grow Rich
โฆษณา