18 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ความผันผวนยังมีสูง แต่ Bond yield สหรัฐฯปรับตัวลดลงและดูมีเสถียรภาพมากขึ้น เป็นสัญญาณที่ดีต่อการเข้าทยอยสะสมหุ้น
สถานการณ์และมุมมองการลงทุนประจำวันที่ 17 พฤษภาคม 2565
ความผันผวนยังมีสูง แต่ Bond yield สหรัฐฯ ปรับตัวลดลงและดูมีเสถียรภาพมากขึ้น
💥 หุ้นโลกยังผันผวนแต่มีสัญญาณโดยรวมที่ดี หลัง Bond Yield สหรัฐฯ 10 ปี ชะลอและดูมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยสัปดาห์ที่ผ่านมามีตลาดหุ้นจีนที่ปรับบวกนำตลาดอื่น จากการที่จีนทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเรื่อยๆ รวมถึงสถานการณ์โควิดในประเทศที่เริ่มดีขึ้น
🏦 จีนเตรียมคลายล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้ พร้อมปรับลดดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ และมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย MLF ระยะ 1 ปี โดยเลี่ยงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายตั้งแต่เดือนม.ค. แต่ใช้เครื่องมือใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนเป็นรายภาคส่วนธุรกิจ
🚩 GDP ไทยไตรมาส 1 ขยายตัวต่อ ปัจจัยหนุนจากมาตรการผ่อนคลายและกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ ที่ทำให้ภาคการบริโภคเติบโต รวมถึงภาคการส่งออกที่ขยายตัว
Fund of the Week
✅ ความผันผวนยังมีสูง แต่มองว่า Bond Yield สหรัฐฯที่ย่อตัวและดูมีเสถียรภาพมากขึ้น เป็นสัญญาณที่ดีต่อการเข้าทยอยสะสมหุ้น อีกทั้ง Valuation ของตลาดหุ้นหลักๆของโลกได้ลงมาอยู่ที่ค่าเฉลี่ยระยะยาวแล้ว
แนะนำกองทุน K-CHINA รัฐบาลจีนมีท่าทีเป็นมิตรต่อตลาดและน่าจะเห็นการฟื้นตัวที่ดีกว่าตลาดอื่นๆ K-VIETNAM เป็นตลาดที่มี Positive Structural Growth เพื่อการลงทุนระยะยาวที่ดี
แต่หากรับความเสี่ยงได้ไม่สูงมาก แนะนำ K-GINCOME กองทุนผสมลงทุนทั่วโลก เพื่อลดความผันผวนของพอร์ตและความเสี่ยงจากการลงทุนแบบกระจุกตัว
สถานการณ์และมุมมองการลงทุนประจำวันที่ 17 พฤษภาคม 2565
#KAsset #KBankLive
โฆษณา