18 พ.ค. 2022 เวลา 10:15 • ข่าว
"ข่าวรั่ว" ถ้าไม่มั่ว มันจะเป็นเรื่องใหญ่มาก!!
ผมกำลังพูดถึงโศกนาฏกรรมการดำดิ่งของ Boeing 737-800 เที่ยวบินที่ MU5735 ของสายการบิน china eastern airlines ที่ดำดิ่งหัวปักพื้นด้วยความเร็วเกินกว่า 1000 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหรือเกือบความเร็วเสียง ทำให้ 132 ชีวิตทั้งหมดบนเครื่องต้องสูญเสีย
2
1
"ข่าวรั่ว" ยังไม่ยืนยันจากทั้งทาง CAAC ของจีนและ NTSB ของสหรัฐ **ทำความเข้าใจและยืนยันแบบนี้ก่อนนะครับ**
2
เพราะตอนนี้เริ่มมีหลายคนพูดถึง,แชร์ในสื่อโซเชียลมีเดีย
ตามที่ Wall street journal รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่ามีแหล่งข่าวเปิดเผยข้อมูลที่ได้จากกล่องดำทั้ง 2 กล่อง พบข้อมูลน่าตกใจคือ มีความเป็นไปได้ว่าการที่เครื่องบินดำดิ่งตกด้วยความเร็วมหาศาลขนาดนั้นอาจเกิดจากความตั้งใจของมนุษย์ในรายงานข่าวใช้คำว่า "Cockpit input controls " การควบคุมจากใครบางคนในห้องนักบิน!
**ก่อนที่จะแชร์ข่าวนี้กันไป** ผมได้ทำการเช็คข่าวนี้ปรากฏว่าทาง NTSB ออกมาปฏิเสธว่าพวกเขาไม่ใช่เป็นคนปล่อยข่าวให้กับสื่อ ทั้งยังสำทับยืนยันว่า NTSB จะปฏิบัติตามกฎการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุตาม Annex 13 อย่างเคร่งครัด ผู้ที่จะเป็นคนยืนยันข่าวนี้คือ CAAC เท่านั้น
2
2
สายโทรศัพท์ที่ CAAC แทบไหม้ ทุกความสนใจพุ่งไปที่
Civil Aviation Administration of China (CAAC)
แต่ทางจีนยังไม่มีการออกมายืนยันหรือให้ข่าวเรื่องนี้แต่อย่างใด ญาติผู้เสียชีวิตเริ่มมีการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ทางการจีน CAAC ออกมาเปิดเผยและแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าว
3
3
ก่อนหน้านี้เริ่มมีคนตั้งข้อสังเกตและมีเค้าลางออกมาเป็นระยะก่อนที่จะมีข่าวรั่วที่ยังไม่ได้รับการยืนยันในวันนี้
2
คือประเด็นน่าสงสัยข้อหนึ่งก็คือทาง Boeing ได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้ว่าพวกเขาไม่พบความผิดปกติของระบบเครื่องบินแต่อย่างใด ซึ่งยืนยันได้จากการที่ Boeing ไม่ได้ส่งจดหมายเวียนด้านความปลอดภัยหรือ Flight Bulletin (ที่มีความเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุครั้งนี้)ไปยังสายการบินที่ใช้ Boeing 737-800 สายการบินใดๆเลย
2
ซึ่งผิดกับหลักปฏิบัติ หากทางบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินพบความผิดปกติ จนทำให้เกิดอันตรายอุบัติเหตุพวกเขาจะไม่รีรอที่จะส่งหนังสือไปยังสายการบินต่างๆให้ทำการตรวจสอบ,แก้ไขหรือแม้กระทั่งหยุดทำการบิน
1
⭕ ทั้งหมด คือความจริงทั้งหมดที่ผมรวบรวมมาได้⭕
1
เพิ่งบินมาถึงลอนดอนครับ ยอมรับว่าง่วงมาก
แต่ได้ยิน"ข่าวรั่ว" ข่าวนี้แล้วยอมรับว่าตกใจและตัดสินใจอยากจะให้ข้อมูลอีกด้าน
ถ้าเขารั่วข่าวนี้ ไม่ใช่ข่าวมั่ว (ภาวนาขอให้เป็นข่าวมั่ว)
มันจะเป็นข่าวหน้าหนึ่งในทุกสื่อยังไม่ต้องสงสัย
1
รอฟังคำยืนยันซึ่งผู้ที่จะให้คำตอบอาจไม่ใช่ NTSB
ตามมารยาท NTSB จะไม่ทำเช่นนั้น
2
คำตอบทั้งหมดอยู่จึงอยู่ที่ CAAC ครับ
ยังไงคงต้องไปนอนก่อนนะครับ เพิ่งมาถึง..
ตื่นแล้วมาคุยกันต่อครับ🤗
กัปตันหมี
โฆษณา