19 พ.ค. 2022 เวลา 03:03 • ท่องเที่ยว
The U.S.A. Diary EP. 3: Abu Dhabi arrival.
เหล่าเครื่องดื่มมากหน้าหลายตาบนรถเข็น
หลังจากที่เครื่องออกจากภูเก็ตมาได้สักพักนึงของว่างก็มาเสิร์ฟครับ ซึ่งก็เป็นขนมขบเคี้ยวกับเครื่องดื่มที่ให้สิทธิ์เราเลือกได้ระหว่าง น้ำเปล่า, ไวน์, เบียร์, น้ำอัดลม, และน้ำผลไม้ครับ และแน่นอนว่าถึงแม้ผมจะแอบหิวอยู่บ้างแต่ก็ทานไม่ได้ครับ เพราะว่าต้องเปิดแมสก์และช่วงเวลานี้ทุกคนก็เปิดแมสก์เหมือนกันครับ จึงเลือกสั่งเพียงน้ำเปล่าและนั่งดูหนังฟังเพลงต่อไปครับ
ของว่างของคนกลัวครับ
แต่ไม่ต้องรอนานครับ มื้อดึกก็มาถึง แน่นอนว่าใจที่ไม่อยากจะกินนั้นแทบจะหายไปเลยครับ เพราะหิวมากและทุกคนก็ทานกันอย่างเอร็ดอร่อย แต่เราจะยังคงคอนเซ็ปคือรอให้คนอื่นทานไปแล้วสักพักค่อยทานครับ ส่วนอาหารมื้อนั้นประกอบไปด้วย ขนมปัง, เนยจืด, อาหารที่หน้าตาคล้ายๆส้มตำ, พุดดิ้งผลไม้, น้ำเปล่า, และ เนื้อพร้อมมันบดและผักครับ น่าจะพอทำให้ผมอิ่มได้พักใหญ่ๆเลยหละครับ
มื้อนี้จัดหนักมาเลย
แต่อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดแล้วการรอของผมนั้นไม่เป็นผลอันใดครับ เนื่องจากผู้โดยสารแทบจะทั้งเครื่องหลังจากทานข้าวแล้วแทบจะไม่มีใครใส่แมสก์เลย ตลกร้ายมากครับ
หลังจากที่หลับๆตื่นๆมาตลอดทางในที่สุดผมก็มาถึงอาบูดาบี (Abu Dhabi) จนได้ ตอนนี้ที่นี่จะเป็นวันที่ 18 พ.ค. 2565 เวลา 23:02 น. ส่วนของประเทศไทยนั้นเข้าสู่วันที่ 19 พ.ค. 2565 เวลา 02:02 น.กล่าวคือเวลาที่นี่นั้นช้ากว่าเวลาที่ประเทศไทยไปราวๆ 3 ชั่วโมงครับ จากนั้นเราก็เข้าสู่ตัวอาคารโดยรถโดยสารขนาดเล็กครับ
Shuttle bus ของสนามบินและบรรยากาศสนามบินช่วง 23:02 น.
พอเข้าตัวอาคารมาก็เริ่มสแกนกระเป๋ากันใหม่อีกรอบครับ แต่รอบนี้คนเยอะกว่าที่ไทยมาก แต่ผมก็พาตัวเองผ่านมาได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แต่พอเดินถึงเกทเท่านั้นแหละครับ ปรากฎว่าถูกไล่ออกมาครับ เพราะว่าไฟล์ทคือ 10:25 น.(ตอนนี้เที่ยงคืนครับ) ต้องรอไปอีกประมาณ 11 ชม. และเท่าที่เดินดูตามเสาไฟในเกทพบว่าไม่มีปลั๊กครับ ความบันเทิงของกระผมก็เลยเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง
เหล่าฝูงชนคนเดินทาง
การเดินทางครั้งนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป จะถึงโดยสวัสดิภาพหรือไม่นั้น ฝากทุกคนติดตามใน EP.ต่อๆไปด้วยนะครับ
ฝากติดตามผลงาน กดไลค์ กดติดตามเพจ Write Right Like เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ และขอฝากซีรี่ย์ The U.S.A. Diary ไว้ในอ้อมใจผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา