19 พ.ค. 2022 เวลา 11:04 • ท่องเที่ยว
The U.S.A. Diary EP.4 : Dawn in Abu Dhabi.
เหล่าผู้ร่วมชะตาที่มาถึงพร้อมๆกับผมครับ
เช้าวันที่ 19 พ.ค. 2565 หลังจากเช็คจนทั่วแล้วว่าไม่มีปลั๊กใกล้ที่นั่งแน่ๆ ผมจึงหาที่นั่งไม่ไกลผู้คนนัก เพื่อหย่อนก้นลงนั่งและพิมพ์บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับที่บ้านก่อนจะเคลิ้มหลับไปตอนเวลาประมาณ 02:30 น.
เวลา 03:00 น.ตามเวลาที่อาบูดาบี (Abu Dhabi) ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยประมาณ หลังจากที่หลับไปได้ไม่นาน ผมตื่นมาด้วยความตกใจ เพราะเดิมทีก่อนผมนอนคนนั่งรอเครื่องออกกันเต็มเลานจ์ แต่เพียง 30 นาทีที่ผมเผลอหลับไป ผู้คนกลับหายไปหมดเหลือไว้เพียงคนที่นอนเหมือนกันไม่กี่คน ผมใจหายวาบ และเริ่มออกเดินหาไปทั่ว
โล่งเหมือนถูกทานอสดีดนิ้วหายไปเลยครับ
แม้แต่คนให้สอบถามก็หายากมาก อีกทั้งส่วนมากบอกไม่รู้เรื่องด้วย งานหยาบแล้วครับทุกท่าน ในท้ายที่สุดหลังจากเดินมาสองชั่วโมงผมก็เจอเจ้าหน้าที่ เค้ายืนยันว่ายังไงก็ต้องกลับมาเข้าเกทที่นั้นและไฟล์ทบินของผมก็ถูกต้องแถมยังเหลือเวลาอีกร่วมๆ 6 ชั่วโมง ผมเลยยอมจำนนกลับมานั่งที่เดิมที่ไม่มีคนนั่นแหละครับ
แดดยามเช้าสาดส่องเข้ามาผ่านกระจกบานใหญ่จนไม่เหมือนเวลา 06:30 น. ที่นี่คงแดดดีมาก ข้างนอกน่าจะร้อนเอาการครับ แต่ที่ร้อนพอๆกันก็น่าจะภายในจิตใจผมนี่แหละครับ ได้แต่ภาวนาว่าเรายังไม่ตกเครื่อง
ใช่ครับ นั่นแสงแดดตอน 6 โมงเช้าของที่นี่
08:00 น. จอแสดงเที่ยวบินขอวันโชว์ถึงเที่ยวบินที่มีหมายเลขและปลายทางที่ตรงกับที่แสดงบนตั๋วผม มันดีใจแบบบอกไม่ถูกครับ อย่างน้อยก็ยังตามแผนที่วางไว้ และสายการบินนี้จะพิเศษตรงที่ต้องคุยและผ่าน ตม.สหรัฐอเมริกาจากที่อาบูดาบีไปเลยครับ ซึ่งปกติต้องไปคุยก่อนเข้าเมืองที่สนามบินในสหรัฐอเมริกา แต่บอกไว้ก่อนเลยครับว่า ความเข้มข้นนั้นไม่ต่างกันครับ เพราะคนที่เราต้องคุยด้วยก็มาจากสหรัฐอเมริกาเหมือนกันครับ
มันจ้าซะเหลือเกิน เจ้าแสงแห่งความหวัง
เจ้าหน้าที่ถามค่อนข้างละเอียด และขอให้เก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋าไปเลยครับ แล้วก็ให้อธิบายให้เค้าฟังว่าเราเข้าไปทำอะไรในประเทศของเค้า ซึ่งระหว่างที่เล่า เค้าก็จะมีสอบถามและขอดูหลักฐานการจองที่พักหรือกิจกรรมต่างๆที่เราได้บอกไป สุดท้ายเค้าบอกว่าเค้าเชื่อผมครับ แล้วก็บอกสวัสดีครับด้วย พร้อมปั๊มระยะเวลาให้ 6 เดือนครับ
EP.นี้เป็นการเฝ้ารอที่ยาวนานและร้อนรนอยู่ตลอดเวลา ผมจึงมีเวลาทยอยเขียนเพื่อบอกเล่าประสบการณ์กันแบบเรียบไทม์ (Reatime)กันเลยทีเดียวครับ EP.หน้าออกจากดูไบ แล้วคงวนไปหลับๆตื่นๆบนเครื่องอีกแน่เลยครับ ยังไงฝากกดติดตามด้วยนะครับ สวัสดีครับ
ฝากติดตามผลงาน กดไลค์ กดติดตามเพจ Write Right Like เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ และขอฝากซีรี่ย์ The U.S.A. Diary ไว้ในอ้อมใจผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา