19 พ.ค. 2022 เวลา 22:32 • ท่องเที่ยว
The U.S.A. Diary EP.5 : Heading to New York City.
ลาก่อนอาบูดาบี
10:05 น. ผมก็ได้ขึ้นเครื่องจนได้ หลังจากใช้ชีวิตที่นี่มาร่วมๆ 11 ชั่วโมง เที่ยวนี้ก็คนเยอะอีกเช่นเคยครับ และแน่นอนว่าผมคงต้องเผชิญกับการเปิดแมสก์ของเหล่าผู้โดยสารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ แต่ครั้งนี้ผมโชคดีตรงที่ได้นั่งริมหน้าต่างและเว้นจากคนที่นั่งข้างๆหนึ่งที่นั่งทำให้ไม่กังวลอะไรมากครับ
จากนั้นอาหารว่างและอาหารเที่ยงก็ถูกเสิร์ฟไล่เรียงกันมาตามลำดับ อาหารว่างนั้นเหมือนเดิมครับแต่อาหารเที่ยงวันนี้แตกต่างออกไป โดยวันนี้ผมเลือกเป็นอาหารที่คล้ายๆข้าวหมกแพะครับ ซึ่งถือว่ารสชาติดีประมาณนึงเลย ซึ่งจะถูกเสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปัง เนยจืด, น้ำเปล่า, ของหวานครีมๆสีชมพูๆ
ซึ่งแน่นอนความว่าไม่ใช่สตรอเบอร์รี่แต่ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าคืออะไรและสุดท้ายเป็นคล้ายๆผักที่ถูกซอยแล้วมีอะไรสักอย่างคล้ายๆครีม(อีกแล้ว)วางข้างบน
มื้อแรกบนเครื่องบิน
โดยมากต้องยอมรับว่าไม่ได้รู้จักอาหารเหล่านี้เลยครับ แต่อาศัยลำดับและวิธีการกินจากคนที่นั่งแถวเดียวกันครับ เลยพอเอาตัวรอดไปได้(ใครที่รู้จักก็สามารถแนะนำกันได้นะครับ) จากนั้นไม่นานผมก็เข้าสู่นิทราครับ เพราะว่าเมื่อคืนนั้นได้นอนเพียงราวๆ 30 นาทีดังที่เล่าใน EP.ก่อนๆ
หลังจากนอนได้ราวๆ 3 ชั่วโมง ผมตื่นขึ้นมาเพื่อเขียนบันทึกเรื่องราวในครั้งนี้ต่อเพื่อให้ได้ความรู้สึกในโมเม้นต์ ณ ช่วงเวลานี้จริงๆและเหมือนว่าหลังจากนั้นไม่นานก็ถึงเวลาของว่างอีกครับ
คราวนี้มาเป็นแซนวิซที่ใช้ขนมปังธัญพืชหรือที่เราเรียกกันว่า “Wholegrain” , บราวนี่, น้ำเปล่า และผมมีขอชาร้อนไปเพิ่มครับ รสชาติดีเลยหละครับ ทานแล้วรู้สึกอิ่มท้อง แต่เรายังต้องเดินทางกันอีกพักใหญ่ๆเพราะเที่ยวบินนี้ใช้เวลาราวๆ 14 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว
รูปมืดมาก ต้องขออภัยด้วยครับ
ผ่านไปไม่นานหลังจากที่ผมดูหนังอยู่ อาหารอีกหนึ่งมื้อก็ถูกเสิร์ฟเข้ามาครับ มื้อนี้เป็นขนมปัง, เนยจืด, สลัดที่ประกอบไปด้วยควินัว บีทรูทและถั่วครับ อาหารหลักเป็นข้าวไก่ย่างที่หน้าตาไม่คุ้นเลยครับ ส่วนของหวานเป็นคล้ายๆพุดดิ้งที่มีก้อนน้ำตาลโดรยอยู่ด้านบนครับ โดยรวมออกแนวจืดๆอีกแล้วครับแต่อยู่ท้องมาก ตอนนี้ท้องฟ้าสว่างไสวมากครับเพราะที่นิวยอร์คเป็นช่วงบ่ายๆ
มื้อที่สอง ก่อนลงเครื่อง
16:30 น.(เวลาที่นิวยอร์ค) เครื่องของผมก็ลงจอดที่นิวยอร์คครับ เป็น14ชั่วโมงที่มีอาหารให้ทานตลอด นอนไม่ค่อยหลับเท่าไร แต่รู้สึกประทับใจสายการบินนี้มากขึ้นเรื่อยๆครับ(ขากลับประเทศไทยก็ยังใช้อยู่)
ถึงแล้ววววว
ถึงสักทีนิวยอร์คคคคคคคค เคยเห็นแต่ในหนัง แต่วันนี้มาเหยียบแล้วววว ความรู้สึกคือดีมากๆจนอยากจะตะโกนออกไปครับ
ถึง EP. นี้เหมือนมีแต่อาหาร แต่ก็นะมันอยู่แต่บนเครื่องบินด้วยนินาไว้ EP. ถัดๆไปจะมาเล่าต่อครับว่าหลังจากเหยียบแผ่นดินอเมริกาแล้ว ผมไปไหนต่อบ้าง ฝากติดตามด้วยนะครับ เอาจริงๆที่มีคนอ่านและกดติดตามหรือกดอะไรก็แล้วแต่ ผมดีใจมากๆเลยครับ แล้วก็ขอบคุณมากๆครับ
ฝากติดตามผลงาน กดไลค์ กดติดตามเพจ Write Right Like เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ และขอฝากซีรี่ย์ The U.S.A. Diary ไว้ในอ้อมใจผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา