19 พ.ค. 2022 เวลา 08:54 • ข่าว
ภาพอันอัปลักษณ์ของอเมริกา:
5
อเมริกาเป็น ๑ ในประเทศที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนสูงที่สุด รุกรานประเทศอื่นเป็นประจำ สร้างกลุ่มก่อการร้ายป่วนชาติอื่นแล้วทำทีเป็นส่งทหารไปปราบ กรณียูเครนนี่เห็นชัดครับ เอากลุ่มก่อการร้ายไอสิสส่วนหนึ่งมารบกับรัสเซีย ยังไม่นับการส่งทหารไปยึดครองบางส่วนของซีเรียแล้วปล้นน้ำมันไปขายในตลาดมืดเป็นประจำ
10
ผมทำวิจัยเรื่องโควิดในทางสังคมศาสตร์-มนุษยศาสตร์ให้มหาวิทยาลัยในกรอบระยะเวลาอันสั้นและส่งมอบผลงานวิจัยไปแล้ว ต้นกำเนิดโควิดจริงๆ เท่าที่ผมพอจะพิเคราะห์จากข้อมูลที่มี ที่เป็นไปได้มากที่สุดคือห้องแล็บที่ค่อยทหาร Fort Deltrick รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา อย่างที่ผมแพลมๆ ให้อ่านบ้างแล้วนั่นแหละ
9
แต่ล่าสุด มีหนังสือพิมพ์แฉว่ามีพบไวรัสโควิดที่ห้องแล็บของยูเครนไปด้วย
อเมริกาไม่เพียงแต่มีคนป่วยติดโควิดมากที่สุดและตายมากที่สุดเท่านั้น ยังสร้างภาพลักษณ์ให้คนอื่นเห็นว่าตนคือผู้พิทักษ์โลกด้วยการแจกวัคซีน แต่จำนวนวัคซีนที่อเมริกาแจกก็ยังเทียบไม่ได้กับจำนวนที่จีนแจกไปยังนานาประเทศทั่วโลก
4
ผมไม่ค่อยศรัทธาในวัคซีนเท่าไหร่ เพราะมีงานวิจัยหลายชิ้นพบว่าสารที่เป็นส่วนประกอบในวัคซีนไม่เหมาะที่จะอยู่ในร่างกายมนุษย์และอาจมีปัญหาในอนาคตได้ ผมไม่ได้เรียนมาทางหมอและเรื่องนี้ก็ข้ามพ้นหลักวิชา (discipline) ทางสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์จึงไม่อาจถลำลึกเข้าไปศึกษารายละเอียด เพราะเข้าข่ายนักวิชาการสายวิทยาศาสตร์การแพทย์ไปแล้ว
9
เพราะเหตุนี้ ผมจึงไม่เคยฉีดวัคซีนใดๆ เน้นดูแลป้องกันตนเองด้วยวิธีการธรรมชาติล้วนๆ เช่น รับวิตามินดีจากแสงแดด ออกกำลังกายและกำลังจิต (เจริญสติ เจริญสมาธิ) เว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือ สวมหน้ากาก หลีกเลี่ยงชุมชนหรืองานปาร์ตี้ทั้งหมด ฯลฯ ทำสิ่งเหล่านี้อย่างเคร่งครัด และใช้แต่สมุนไพรไทย เช่น ฟ้าทะลายโจรเมื่อรู้สึกว่ามีอาการไข้
5
ร่างกายก็แข็งแรงดี ไม่เคยติดเชื้อใดๆ ทั้งสิ้น
โฆษณา