21 พ.ค. 2022 เวลา 03:17 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🚩🚩 Mindset ที่แตกต่างระหว่าง
#คนทั่วไป กับ #เศรษฐี
1. เมื่อเจองานหนักๆ ยากๆ ที่ไม่เคยทำ
- คนทั่วไป : ทนทำไปเพราหน้าที่ เหนื่อยว่ะ!
- เศรษฐี 💰 : เยส! โอกาสมาแล้วที่จะได้ลองงานยากๆ ถ้าไม่ใช่เรา ใครจะทำได้อีกวะ?
.
.
2. เมื่อเจอสิ่งที่ไม่เป็นดั่งใจ
- คนทั่วไป : นี่มันคือความล้มเหลวอีกอันนึงในชีวิตสินะ
- เศรษฐี 💰 : เอาน่ะ สุดท้ายถ้าเราผ่านไปได้ เราได้อัพเวลแน่ๆ ( ลองสังเกตเวลาอ่านบทสัมภาษณ์คนสำเร็จสิ เค้ามีเรื่องล้มเหลวมาเล่ากันทั้งนั้นแหละ )
.
.
3. ความรู้สึกที่มีต่อเงิน
- คนทั่วไป : หงุดหงิด ร้อนใจ ไม่อยากพูดถึงเงินเลย ใครอย่ามาพูด อย่ามาอวดนะ ขี้เกียจฟัง
- เศรษฐี 💰 : รู้สึกสบายๆ Feel good กับเงิน รู้สึกตื่นเต้น รู้สึกดีกับทุกจำนวนเงิน
.
.
เราต้องระวัง Mindset และความคิดของตัวเองให้ดี
เพราะ มันคือ #หางเสือ ที่จะคุมทิศทางของชีวิตเรา
.
.
จะสำเร็จมั้ย ทำได้หรือเปล่า อยู่ที่ความคิดของเราเป็นหลักเลย..
ถ้าเปลี่ยน Mindset ได้ ชีวิตเราจะดีขึ้นอย่างไว
ผมกล้าพูดได้ เพราะว่าผมผ่านการเปลี่ยนตัวเองมาแล้ว ยากหน่อย แต่ถ้าพยายามมากพอ เราจะทำได้
และ #ยกระดับชีวิตได้เลย
.
.
.
#เทรดเดอร์จอห์นสอนเทรด
1
โฆษณา