20 พ.ค. 2022 เวลา 00:12 • ความคิดเห็น
อยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี มีสะพานไปสู่สิ่งที่คาดหวัง ซึ่งบางครั้งคะแนนเป็นสิ่งสำคัญค่ะ ถ้าไม่มี ต่อให้เค้ามีความสามารถ ก็อาจขาดคุณสมบัติที่จะทำให้ได้สิ่งนั้น
ลูกชายเราเรียนภาษาไทยอ่อนแบบอ่อนมาก เรารู้ว่าลูกเรียนหลักสูตรไทยไม่ได้แน่ เราเตรียมเงินไว้ให้น้องเรียนหลักสูตร EP แต่เกือบทุก รร. เลยจะบังคับว่า สมัคร EP ต้องเกรดเฉลี่ย 3.00 หรือ 3.50 เราก็ต้องพยายามทำให้ลูกได้เกรดเท่านั้น ไม่งั้นน้องจะไม่มีสิทธิ์สอบ ทั้งที่น่าจะมีความสามารถเรียนได้ค่ะ
น้องชายเราเคยจะสมัครมหาวิทยาลัยต่างประเทศ แต่เกรด ป. ตรี ไม่ถึงขั้นต่ำที่มหาลัยกำหนดไว้ เลยต้องเรียนต่อโท และเอกในไทยแทน ทั้งๆ ที่ที่บ้านก็พร้อมส่งค่ะ เราเลยไม่อยากให้เกรดมาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของลูกในอนาคต ถ้าหากว่าปัจจัยอื่นพร้อม ขาดแค่เรื่องนี้ มันน่าเสียดายมากนะคะ
โฆษณา