20 พ.ค. 2022 เวลา 12:55
ผมมองว่าไม่จำเป็นต้องวิตกกังวลใดๆเลยครับ เพราะ
1) life is a long game
ชีวิตยังมีโอกาสเปลี่ยนงานอีกเยอะ ลองทำไปให้รู้ว่า “อะไรที่ไม่ชอบแน่ๆ” และอะไรที่ยังไม่แน่ใจว่า “ชอบจริงๆอย่างที่คิดหรือไม่?”
เมื่อคุณได้มีโอกาส “ลงมือทำ” คำตอบจะปรากฎเอง
อย่างผมเคยเป็นเด็กเสริฟในร้านอาหาร ผู้บริหารเข้มงวดเรื่องยอดขายที่ต้องทำยอดแข่งกับสาขาอื่นๆ พวกเขาจึงอบรมเรื่องเทคนิคการขาย (up selling) เพื่อช่วยให้พนักงานมีทักษะที่จำเป็น และจัดแข่งการทำยอดในสาขาที่ผมทำงานอยู่และสาขาอื่นๆ
ผลออกมาผมได้รางวัลที่หนึ่งจากสาขาของผม และตั้งแต่นั้นผมชื่นชอบงานขายขึ้นมาทันที ทั้งที่ผมชอบงานด้านเทคโนโลยีมาตลอด ไม่ค่อยชอบคุยกับผู้คน จนถึงวันนี้ people skills ของผมได้มาจากการทำงานในร้านอาหาร!
2) “กล่องเครื่องมือทางความคิด” และ posts ที่ผมอยากจะมอบให้ครับ
3) “Find a job you enjoy doing, and you will never have to work a day in your life.”
Mark Twain
โฆษณา