20 พ.ค. 2022 เวลา 13:00 • ข่าว
คะแนนการอนุมัติของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ลดลงสู่จุดต่ําสุดของประธานาธิบดีในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นผลสํารวจครั้งใหม่ที่แสดงให้เห็น โดยมองโลกในแง่ร้ายที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกิดขึ้นในหมู่สมาชิกพรรคเดโมแครตของเขาเอง
มีเพียง 39% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาที่เห็นด้วยกับผลการดําเนินงานของไบเดนในฐานะประธานาธิบดีตามการสํารวจความคิดเห็นจากศูนย์ข่าว NORC ที่เกี่ยวข้องเพื่อการวิจัยสาธารณะลดลงจากการจัดอันดับเชิงลบแล้วหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้
โดยรวมแล้วมีผู้ใหญ่ประมาณ 2 ใน 10 คนเท่านั้นที่กล่าวว่าสหรัฐฯ กําลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องหรือเศรษฐกิจดีทั้งลดลงจากประมาณ 3 ใน 10 เดือนก่อนหน้านี้ หยดเหล่านั้นกระจุกตัวอยู่ในหมู่พรรคเดโมแครตโดยมีเพียง 33% ภายในพรรคประธานาธิบดีกล่าวว่าประเทศกําลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องลดลงจาก 49% ในเดือนเมษายน
จากความกังวลเป็นพิเศษสําหรับไบเดนก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมการอนุมัติของเขาในหมู่พรรคเดโมแครตอยู่ที่ 73% ซึ่งเป็นการลดลงอย่างมากตั้งแต่ก่อนหน้านี้ในตําแหน่งประธานาธิบดีของเขา ในการสํารวจความคิดเห็นของ AP-NORC ที่ดําเนินการในปี 2021 คะแนนการอนุมัติของ Biden ในหมู่พรรคเดโมแครตไม่เคยลดลงต่ํากว่า 82%
ผลการวิจัยสะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกที่แพร่หลายของความโกรธเคืองในประเทศที่เผชิญกับน้ําตกของความท้าทายตั้งแต่อัตราเงินเฟ้อความรุนแรงของปืนและการขาดแคลนสูตรทารกอย่างฉับพลันไปจนถึงการระบาดอย่างต่อเนื่อง
"ฉันไม่รู้ว่ามันจะแย่ไปกว่านี้ได้อีกแค่ไหน" มิลาน แรมซีย์ ที่ปรึกษาโรงเรียนมัธยมปลายวัย 29 ปี และพรรคเดโมแครตในซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย ซึ่งสามีของเธอต้องย้ายเข้าบ้านพ่อแม่เพื่อเลี้ยงดูลูกชายของทารก
แรมซีย์คิดว่าความผิดปกติทางเศรษฐกิจที่ทําให้เธอไม่สามารถซื้อสถานที่ที่เธอโตมาได้ไม่ใช่ความผิดของไบเดน แต่เธอตื่นตระหนกว่าเขาไม่ได้ใช้แผนการที่ทะเยอทะยานในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรือแก้ไขการดูแลสุขภาพ
"เขายังไม่ได้ทําตามสัญญาใด ๆ ผมรู้สึกเหมือนมีการตรวจสอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาและนั่นคือชัยชนะครั้งสุดท้ายของการบริหารงานของเขา" แรมซีย์กล่าวกับไบเดน "ผมคิดว่าเขาเหนื่อย -- และผมไม่โทษเขา ผมคงเหนื่อยเกินไปเมื่ออายุเท่าเขากับอาชีพที่เขามี"
1
รีพับลิกันไม่ได้อบอุ่นกับไบเดนมาระยะหนึ่งแล้ว น้อยกว่า 1 ใน 10 เห็นด้วยกับประธานาธิบดี หรือการจัดการเศรษฐกิจ ของเขา แต่นั่นไม่ต่างจากเดือนที่แล้ว
Gerry Toranzo พยาบาลและพรรครีพับลิกันในชิคาโกตําหนิไบเดนที่ถูกบังคับให้หยิกเหรียญเพนนีโดยทําตามขั้นตอนเช่นการขับรถช้าลงเพื่อประหยัดก๊าซหลังจากราคาพุ่งสูงขึ้นในระหว่างการบริหารงานของเขา
"นโยบายของเขากําลังทําลายเศรษฐกิจ" Toranzo อายุ 46 ปีกล่าวกับ Biden โดยตําหนิเขาที่หยุดท่อส่งน้ํามันเชื้อเพลิง Keystone XL ไปยังแคนาดาและขัดขวางการผลิตพลังงานภายในประเทศ "มันเป็นวงจรอุบาทว์ของราคาที่เพิ่มขึ้น."
โดยรวมแล้วสองในสามของชาวอเมริกันไม่เห็นด้วยกับการจัดการเศรษฐกิจของไบเดน คะแนนดังกล่าวส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาแม้ว่าจะสูงขึ้นเล็กน้อยตั้งแต่สองเดือนแรกของปี
แต่มีสัญญาณว่าความไม่พอใจกับไบเดนเกี่ยวกับเศรษฐกิจได้ลึกขึ้น ชาวอเมริกันเพียง 18% กล่าวว่านโยบายของไบเดนได้ทํามากกว่าที่จะทําร้ายเศรษฐกิจลดลงเล็กน้อยจาก 24% ในเดือนมีนาคม ห้าสิบเอ็ดเปอร์เซ็นต์บอกว่าพวกเขาทํามากกว่าที่จะทําร้ายมากกว่าความช่วยเหลือในขณะที่ 30% บอกว่าพวกเขาไม่ได้สร้างความแตกต่างมากนักไม่ว่าจะด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง
เปอร์เซ็นต์ของพรรคเดโมแครตที่กล่าวว่านโยบายของไบเดนได้ทํามากขึ้นเพื่อช่วยให้ลดลงจาก 45% เป็น 37% แม้ว่าจะมีเพียง 18% เท่านั้นที่บอกว่าพวกเขาทําเพื่อทําร้ายมากขึ้น 44% บอกว่าพวกเขาไม่ได้สร้างความแตกต่าง
พรรคเดโมแครตบางคนตําหนิกองกําลังอื่น ๆ สําหรับอัตราเงินเฟ้อ
มานูเอล โมราเลส ช่างเทคนิคบริการอินเทอร์เน็ตในเมืองโมลีน รัฐอิลลินอยส์ คิดว่าการแพร่ระบาดและสงครามในยูเครนส่งผลกระทบมากกว่าการตัดสินใจของไบเดน แต่พรรคเดโมแครตวัย 58 ปีกําลังตั้งคําถามถึงประโยชน์ของความสําเร็จทางกฎหมายที่ใหญ่ที่สุดของไบเดนแผนกู้ภัยอเมริกันและการตรวจสอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
"มันช่วยผู้คนได้มากมาย แต่" โมราเลสกล่าว "ผู้คนไม่ต้องการกลับไปทํางาน"
โมราเลสทําผิดไบเดน ในอีกพื้นที่หนึ่ง ของความเปราะบางถาวรต่อปธน.
มีเพียง 38% กลับไบเดนในการตรวจคนเข้าเมืองและโมราเลสผิดหวังในฉากของผู้อพยพที่ยังคงข้ามชายแดนภาคใต้ แม้ว่าตัวเขาเองจะเป็นผู้อพยพชาวเม็กซิกัน แต่โมราเลสคิดว่าสหรัฐฯ จําเป็นต้องควบคุมพรมแดนของตนอย่างเข้มงวดมากขึ้นเพื่อให้มีความหวังในการทําให้ผู้อพยพที่สมควรได้รับสิทธิตามกฎหมายซึ่งอยู่ในประเทศอย่างผิดกฎหมาย
นอกจากนี้โมราเลสกล่าวว่าจะต้องมีข้อ จํากัด "มันเป็นไปไม่ได้ที่จะนําทั้งอเมริกากลางและเม็กซิโกเข้ามาในประเทศนี้"
อีกพื้นที่หนึ่งที่โมราเลสผิดพลาดไบเดนแม้ว่าจะเบา ๆ คือสงครามกับยูเครน "เรากําลังใช้เงินจํานวนมากไปที่ยูเครนและสิ่งที่กําลังจะขาดดุล" โมราเลสกล่าว
โดยรวมแล้ว 45% ของชาวอเมริกันเห็นด้วยกับการจัดการความสัมพันธ์ของไบเดนกับรัสเซียในขณะที่ 54% ไม่เห็นด้วย นั่นจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละเดือนตั้งแต่สงครามในยูเครนเริ่มขึ้น ร้อยละเจ็ดสิบสามของพรรคเดโมแครตและ 15% ของพรรครีพับลิกันอนุมัติ
โพลใหม่แสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันเพียง 21% กล่าวว่าพวกเขามี "ความมั่นใจอย่างมาก" ในความสามารถของไบเดนในการจัดการสถานการณ์ในยูเครน 39% บอกว่าพวกเขามีความมั่นใจและ 39% บอกว่าพวกเขาแทบจะไม่มีเลย
ชาร์ลส์เพนน์คนงานโรงงานเกษียณในฮันติงตันอินเดียนาพอใจกับประสิทธิภาพของไบเดนในยูเครน
"ผมคิดว่าเขาทําดี"เพนน์, 68, กล่าวว่าของประธานาธิบดี
แต่โดยรวมแล้วเพนน์ซึ่งเป็นอิสระที่โน้มตัวรีพับลิกันผิดหวังกับไบเดนและตําหนิเขาสําหรับราคาที่เพิ่มขึ้นซึ่งบีบเขาในวัยเกษียณของเขา
"พรรคเดโมแครตในระยะยาวได้ทําสิ่งต่างๆ พังทลายลงด้วยการผลักดันค่าแรงที่สูงขึ้น เช่น จาก 7 ดอลลาร์ต่อชั่วโมงเป็น 15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง" เพนน์กล่าว โดยอ้างการผลักดันให้ค่าแรงขั้นต่ําของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งไบเดนยอมรับ "อีกด้านหนึ่งคือถ้าคุณมีรีพับลิกัน พวกเขาจะตัดประกันสังคมของฉัน"
ถึงกระนั้นเพนน์คิดว่าไบเดนควรจ่ายราคาทางการเมือง
"เขาเป็นกัปตันเรือดังนั้นเขาจึงต้องรับผิดชอบ" เพนน์กล่าวกับประธานาธิบดี
การสํารวจความคิดเห็น AP-NORC ของผู้ใหญ่ 1,172 คนดําเนินการเมื่อวันที่ 12-16 พฤษภาคมโดยใช้ตัวอย่างที่ดึงมาจากแผง AmeriSpeak ตามความน่าจะเป็นของ NORC ซึ่งออกแบบมาเพื่อเป็นตัวแทนของประชากรในสหรัฐอเมริกา ระยะขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างสําหรับผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดคือบวกหรือลบ 4.0 เปอร์เซ็นต์
ที่มา CTV News
โฆษณา