20 พ.ค. 2022 เวลา 15:20 • ความคิดเห็น
"ถ้าไม่มง ก็คงต้องพอ"
ถ้าวิเคราะห์คำตอบของคุณ #ชัชชาติ เราว่าน่าสนใจมาก
1) มันฟ้องว่า ที่แกทุ่มทำมาตลอด 2 ปี คือแกเตรียมตัวมาเพื่อลงสนามนี้สนามเดียว เพื่อที่จะเป็นอิสระ แล้วแกทำแบบสุดตัวแล้ว
2) คนแบบนี้คือคนที่รักษาสัจจะตัวเอง มาเป็นเวทีสุดท้ายแล้วจบจริงๆ
3) คุณชัชชาติเป็นคนที่เล่นการเมือง แบบไม่ต้องการสังกัดอะไรต่อไปอีกแล้วจริงๆ แกต้องการเป็นขั้วอิสระ ที่ไม่ขึ้นกับใคร ไม่มีสีพรรคจริงๆ
4) แกรู้ว่า แกทำเต็มที่ แล้วแกเป็นคนที่ยอมรับผลของมัน เพราะประชาชนจะเป็นคำตอบพิสูจน์ผลงานของความตั้งใจที่แกทำลงไป แกไม่ได้มีอะไรที่ต้องสู้ต่อแล้ว แกน้อมรับเสียงของประชาชน
5) แกเชื่อในพลังของคนรุ่นใหม่ ไม่ยึดติดกอดโลกทั้งใบไว้กับตัวเอง เพราะตัวเองอยู่ในวัยที่ควรจะเกษียณ แล้วพร้อมวางมือให้กับคนรุ่นใหม่ที่ประชาชนเชื่อมั่น
6) ที่ที่คุณเดินจากมาแล้ว คุณเติบโต ไปไกลกว่านั้น คุณมีจุดยืนใหม่ที่ชัดเจน คุณไม่มีวันกลับไปหรอก คุณจะไม่กลืนน้ำลายตัวเอง เพื่อหวนกลับไปในสิ่งที่ตนเองไม่อิน ไม่ต้องการอีกแล้ว
ในบางสัมภาษณ์แกลงรายละเอียดเลยว่า
"ไม่เอาการเมืองแล้ว พอแค่แล้ว ถ้าคนไม่เลือกจะอยู่ต่อได้อย่างไร ไปเลี้ยงลูกดีกว่า เพราะเราไม่ได้มีทะเยอทะยานถึงการเมืองใหญ่ เพราะนั้นมันเหนือความสามารถเรา และไม่คิดกลับไปเพื่อไทย มาตรงนี้อิสระก็อิสระแล้ว ถ้ากลับไปกลับมาคนคงไม่ไว้ใจเราแล้ว ถ้าไม่ได้ตรงนี้คงดูลูก ทำธุรกิจ การเกษตรไม่แน่”
ถ้าไม่ได้มงนี้ นี่จะเป็นเวทีการเมืองเวทีสุดท้ายของคุณชัชชาติจริงๆ เราค่อนข้างเชื่อแกเลย เพราะแกไม่คิดหวนไปซบพรรค หรือมีท่าทีที่จะไปเล่นการเมืองใหญ่อีกเลย
จะว่าไปคนแบบคุณชัชชาติ แกอาจจะไม่ได้พูดเยอะแยะ แต่แกคงทำสุดมากแล้วจริงๆ ก็ขอเป็นกำลังใจให้แกในสนามสุดท้ายนี้ด้วยครับ ถ้าแกได้ ก็คือประชาชนเห็นจริงๆ ว่าแกโคตรเจ๋ง ศรัทธาในคำพูดคุณชัชชาติครับ
ขอให้คนเก่งๆ ที่คิดจะทำเพื่อประชาชนทุกคนโชคดี
IG : Tootsyreview
TW : ThinkTalkLoud
#ตุ๊ดส์review
#ThinkTalkLoud
โฆษณา