21 พ.ค. 2022 เวลา 01:40 • ปรัชญา
กฎ 5 ข้อ ของชีวิตคน ที่จะทำให้เรามีความสุขไปตลอดกาล
HAPPY GO LUCKY
1. Get a move on
ก้าวต่อไปข้างหน้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
จะผิดหวัง เจ็บปวด จะสูญเสีย เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้าได้ ไม่มีเสียเวลาคร่ำครวญ ไม่ “#แคร์” อะไรทั้งนั้น ไปที่สิ่งที่เราต้องการในชีวิต ต้องไม่มีอะไร “#หยุด” หรือ “#ขวางหน้า” เราได้
2. Let it go
อะไรผ่านแล้วก็จงให้ผ่านไป อย่าจมปลักกับเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้ว จบไปแล้ว ทิ้งเป็นอดีตไป เราต้องอยู่กับปัจจุบัน ทำอนาคตให้ดีที่สุด ทุกวินาทีที่เราอยู่กับอดีต เราเพียง “#หายใจ” เราไม่ได้ ใช้ ชีวิต
3. Follow your heart
ทำตามหัวใจเรียกร้อง อยากเป็นแบบไหน อยากไปที่ไหน ไป อยากทำอะไร ทำ ไม่มีใครบอกว่า “#ง่าย” ที่จะทำทุกอย่างที่เราต้องการ แต่จุดเริ่มต้นคือ “#ตัดสินใจ” เรามีอิสระ ไม่มีอะไร กักขัง เราได้ นอกจาก “#เงื่อนไข” และ “#ขีดจำกัด” ที่เราสร้างให้ตนเอง
4. Think positive
เชื่อมโยงทุกอย่างกับความคิดบวก ทุกเหตการณ์ที่เกิดขึ้น ล้วนเอาความคิดบวกมาเชื่อมโยงได้ หาเหตุผลที่ทำให้เรา “#ขอบคุณ” ที่มันเกิดขึ้น
มองให้ ทะลุ ถึง “#สิ่งที่ดีที่สุด” ที่เราจะเรียนรู้จากมันได้ อย่าเอาแต่เชื่อมโยงกับความคิดลบ จะทำให้เรา “#ตาบอด” ต่อความสวยงามของชีวิตได้
5. Carelessness
ไม่แคร์อะไรที่ไม่จำเป็น คนจะมองเราเช่นไร จะคิดว่าเราเป็นอย่างไร จะพูดถึงเรายังไง จะวิจารณ์การใช้ชีวิตของเรายังไง ไม่จำเป็นต้อง “#แคร์” เพราะชีวิตเป็นของเรา ชีวิตที่ “#สั้น” เกินกว่าเราจะไม่ทำอะไรที่มีความสุข
จงใช้ชีวิตให้เป็น ของขวัญ
ไม่ใช่ใช้มันลงโทษตัวเอง
ขอขอบคุณ sha re-si
🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤🖤
#เขียนเปลี่ยนชีวิต
Write for life...
ขอบคุณภาพสวยจาก Pinterest
โฆษณา