21 พ.ค. 2022 เวลา 06:41 • ธุรกิจ
#คุณค่าของเงิน20บาท
…วันก่อนไปนั่งทานข้าว
แล้วมีคุณป้าคนหนึ่งมาขายดอกมะลิ
…เอาจริงๆ ตอนแรกเราก็ไม่ได้อยากจะซื้อ
บอกปฏิเสธไป
คุณป้าก็เดินไปขายโต๊ะอื่นๆ
…หลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้
มีเด็กน้อยมาขายดอกไม้
คุณป้ามาขายถั่วหรือลูกอม
…เหตุการณ์วันนั้นทำให้คิดถึงตัวเอง…
…ตอนที่เริ่มต้นขายออนไลน์
แล้วมีเพื่อนสนิททักมาซื้อของของเรา
…แค่ชิ้นสองชิ้น
…แต่ทุกคนเชื่อมั้ย
จำนวนเงินที่เค้าซื้อกับเรา
มันไม่ได้เยอะแยะมากมาย
ที่จะทำให้เรารวยในชั่วข้ามคืน
…แต่มันคือกำลังใจที่ยิ่งใหญ่มากๆ
ที่ทำให้เรามีแรงไปต่อได้
…ในวันที่รู้สึกท้อ
…ขอบคุณเพื่อนที่คอยสนับสนุน
ให้กำลังใจ
…เอาเลยมึง ทำไปเลยเต็มที่
กูรอดูอยู่…สำเร็จแน่นอน
…กำลังใจเหล่านี้ประเมินค่าไม่ได้จริงๆ🌾🌾
…กลับมาที่คุณป้าขายดอกมะลิ
ป้าอาจจะขายไม่ได้ติดต่อกันมาเป็นอาทิตย์แล้ว
และอาจจะบอกตัวเองว่า
ถ้าวันนี้ขายไม่ได้อีก…จะเลิกขาย
…หรือมันอาจเป็นค่าอาหาร
สำหรับคนอีก5-6ชีวิตที่รอคุณป้าอยู่ที่บ้าน
…20บาทของเราในวันนี้
อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่
ในชีวิตของใครบางคน
…เหมือนกับเงินไม่กี่ร้อยบาทจากเพื่อน
ที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของพี่กานต์ในทุกวันนี้
Base on true story
#ขอบคุณจริงๆค่ะ
คุณค่าของเงิน 20 บาท
โฆษณา