21 พ.ค. 2022 เวลา 06:59 • ธุรกิจ
การหมด passion ในงานที่ทำ มันคือเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมาก หรืออาจจะปกติในสังคมทั่วไปของเราเลยก็ว่าได้
ผมเองก็เคยหมด passion บ่อยครั้ง จนตัวเองสามารถที่จะรับมือกับเรื่องนี้ได้
วิธีของผมคือเปลี่ยนโฟกัส เป็นเป้าหมายอันใกล้ ถามว่าเป้าหมายอันใกล้มาจาก ?
ก็มาจากโปรเจคงานใหญ่ ๆ ของเรานั่นล่ะ เปลี่ยนเป็นโฟกัสวันต่อวัน มันจะสนุกมาก ๆ
อย่างเช่น วันนี้เราจะอ่านหนังสือ 5 หน้า เราก็ควรอ่านให้ถึงเป้า พรุ้งนี้เรามาเริ่มอ่านหน้าที่ 6 ถึง 10 ทำไปเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน จนกว่าจะจบเล่ม
1
แต่ถ้าว่าเราหั่นเป้ายหมายให้เล็กลงเเล้ว มันก็ยังไม่โอเคกับงาน เราก็ต้องมานั่งตัดสินใจใหม่อีกครั้ง
โฆษณา