21 พ.ค. 2022 เวลา 09:08 • ข่าวรอบโลก
รู้หรือไม่😰 ในยุค 1980s “SQUID GAME(สควิดเกม)” มีอยู่จริง‼️
1
“คนบริสุทธิ์ต้องเอาชีวิตรอด ทุกคนต้องใส่ชุดเหมือนกัน ใช้ตัวเลขแทนชื่อ”
ในปี 1980s ประธานาธิบดีเกาหลีชอนดูฮวาน ได้มีโครงการช่วยเหลือสังคม ด้วยการจัดตั้งสถานที่ที่เรียกว่า “ศูนย์พักพิงบ้านพี่น้อง” ขึ้นเพื่อให้คนไร้บ้านได้มีที่อยู่ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
ที่ศูนย์พักพิงบ้านพี่น้องเกิดขึ้นเนื่องจากตอนนั้นเกาหลีใต้ได้เป็นเจ้าภาพ งานเอเซียนเกมส์ และงานโอลิมปิก เลยอยากให้ภาพลักษณ์ประเทศนี้ดีเลยจัดตั้งสถานที่นี้ขึ้น
1
ฟังดูก็เหมือนจะดีนะคะ แต่จริง ๆ แล้วที่นี่คือ “นรกบนดิน🔥”
เด็ก ๆ ในยุคนั้นก็จะถูกจับตัวไปขึ้นรถบรรทุก ซึ่งภายในรถนั้นจะเต็มไปด้วยเด็ก ๆ รุ่นราวคราวเดียวกัน ส่วนผู้ใหญ่เมื่อไปถึงศูนย์พักพิงทุกคนต้องสวมชุดสีฟ้าและรองเท้าผ้าใบ‼️ (ชุดเหมือนในภาพยนตร์ SQUID GAME มาก)
ผู้ชายกับผู้หญิงจะถูกแยกจากกัน ทุกคนต้องทำงาน ทุกคนต้องนับถือศาสนาคริสต์เท่านั้น ทำให้มีการถกเถียงเรื่องศาสนา แตกแยกกัน ผู้คนทะเลาะกัน คนที่ควบคุมคือคนที่อยู่ในนั้นแต่ถูกเลือกให้เป็นหัวหน้าอีกที (ขนาดเตียงนอนยังเหมือนในภาพยนตร์เลยนะคะ😰)
ถ้าใครหนี จะถูกผู้คุมทำโทษด้วยวิธีการตี เฆี่ยน ทุบ ซ้อม กดน้ำ และที่ร้ายแรงที่สุดคือทรมานให้ตาย😰 บ่อยครั้งที่อาหารไม่เพียงพอผู้คนในนั้นจะต้องประทังชีวิตด้วยการจับหนูมากิน เมื่อมีคนเยี่ยมเยียนก็จะสร้างภาพลักษณ์สวยหรูดูดี
1
ผู้ชายใส่ชุดสูทสีกรม คือ “ผู้อำนวยการศูนย์”
จริง ๆ ที่นี่คือ “นรก” มีเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เป็นคนไร้บ้านจริง ๆ ที่เหลือคือคนที่ถูกตำรวจยัดข้อหา แล้วนำตัวมาส่งสถานที่แห่งนี้ ยิ่งนำคนเข้ามาที่นี่ได้มากเท่าไหร่ ก็จะได้เงินค่ารายหัวมากขึ้นเท่านั้น
1
ผู้อำนวยการศูนย์นี้คือตัวการหลัก ที่กินเงินจากงบประมาณนี้และใช้แรงงานคน กักขัง ทำร้ายร่างกาย และใช้แรงงานจนเสียชีวิต กระทั่งอัยการคนหนึ่งได้เห็นเรื่องการใช้แรงงานนรกของศูนย์พักพิงนรกนี้เข้า เลยทำเรื่องฟ้องผู้อำนวยการ จนสุดท้ายศูนย์พักพิงนี้ก็ถูกปิดลง
ปัจจุบันเหยื่อทุกคนในเหตุการณ์นี้ต่างฝังใจในเรื่องราวนี้ และเรียกร้องความเป็นธรรมจากรัฐบาล ผู้คนที่ออกมาได้ป่วยเป็นอาการทางจิต ผู้อำนวยการก็ติดคุกแค่สองปี และเสียชีวิตด้วยโรคชรา
ไม่แน่ว่าจริง ๆ แล้วภาพยนตร์เรื่อง SQUID GAME(สควิดเกม) อาจจะได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวนี้ก็ได้นะคะ😰
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : https://twitter.com/lolitascak3?s=21&t=ACpcCEN7tXaQS67QHNGwAg / Netflix

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา