21 พ.ค. 2022 เวลา 09:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
How to....?? ในการทำกำไรอย่างยั่งยืน EP.1
How to....?? ในการทำกำไรอย่างยั่งยืน EP.1
👊การเทรด forex ใครๆก็เทรดกัน แต่...!!!หลายๆคนเริ่มจะหมดความมั่นใจ ไปในระดับนึงจากการสุญเสียเงินหลายครั้งหลายครา ทำให้ไม่มั่นใจทุกครั้ง ในการออกออเดอร์ แล้วสิ่งนี้แหละที่มันบั่นทอนจิตใจตนเองนั้น เฝ้าแต่คิดวนไปวนมา ว่าเรานั้นจะประสบความสำเร็จได้ไหม ทำได้จริงไหม และจะต้องทำอย่างไรให้สำเร็จได้สะที
👊วันนี้แอดมาแชร์ เทคนิค How to.... ยังไงให้มีกำไรยั่งยืน เพราะการที่เราทำกำไรได้สม่ำเสมอ และ ยาวนาน นั่นหมายถึงเราประสบความสำเร็จแล้ว ไม่จำเป็นต้องรวยล้นฟ้า แค่มีกินใช้จ่ายแบบไม่ลำบากก็พอแล้ว จริงมั้ย?
❤1.อย่างแรกเลยที่แอดเน้นย้ำอยู่บ่อยๆ ก็คือการปรับทัศนคติของตัวเองต่อการเทรด ทำไมต้องย้ำ เพราะคนเราลืมง่าย บางสิ่งบางอย่างต้องบอกตลอดและเคี่ยวเข็ญ แรกๆก็จำได้ แต่พอผ่านไป 1 เดือนเท่านั้นแหละ ลืมแล้วแฮะ ก็ต้องบอกเตือนกันบ่อยๆเราจะได้ไม่ลืม การปรับทัศนคติในการเทรดสำคัญมาก ก. ไก่ล้านตัว
👊ปรับแบบไหนหรอ เช่น ชนะเป็น (อันนี้หลายคนเป็นเองได้ไม่ต้องสอน) และ แพ้ก็ต้องแพ้ให้เป็นด้วย(อันนี้บอกเลย ยากมาก ติดตรงคำว่าเสียดาย สุดท้ายล้างพอรตตลอด)
👊แบบไหนอีก ก็ไม่คื้อ ไม่ซน ไม่เถียงตลาด ไม่เข้ข้าตัวเองจนเกินไปแบบหัวชนฝา และพึงระลึกไว้เสมอว่า แพ้วันนี้ พรุ่งนี้ก็ค่อยชนะก็ได้ ไม่ต้องรีบ และอีกหลายๆอย่าง แอดจะสาธยายให้อ่านกันอีกรอบในตอนหน้านะ
❤2. เมื่อปรับทัศคติได้ถูกต้องแล้ว ก็ต้องมีหลักพื้นฐานในการเทรดที่ถูกต้องด้วย มันเป็นยังไงหรอ??? เช่น
👊ระบบเครื่องมือที่ใช้ พวกอินดิเคเตอร์ ใช้ถูกกับเทคนิคและแนวทางของเรามั้ย ถ้าชอบเล่นสั้น ก็ต้องใช้อินดี้สำหรับเล่นสั้น แต่ถ้าชอบแบบเก็บยาวๆ ก็ต้องใช้อินดี้อีกตัวนึง จะเอามาผสมกันไม่ได้ นอกสะจากว่าอินดี้ตัวนั้น ใช้ได้ทุกทามเฟรม ก็ต้องปรับเอา อินดี้แต่ละตัวมีวิธีการใช้แตกต่างกัน ต้องศึกษาให้ดีๆ
👊การวางแผนทางการเงิน Money Management การคำนวนลอทไซส์ ที่ใช้ทำกำไร การบริหารพอรตที่ดี ต้องทำกำไรได้ 20-50% ต่อเดือนนะ ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป
👊 เวลาก็สำคัญ บริหารเงินแล้วก็ต้องบริหารเวลา ไม่เทรดหลังเที่ยงคืนเพราะกราฟมัไม่ค่อยวิ่งแล้ว หรือถ้าจะวิ่งก็วิ่งเป็นผีพุ่งใต้เลย บางทีก็รถไฟเหาะ เพราะข่าวสำคัญมักมาช่วงนี้แหละ เก็บๆมือไว้บ้าง ไม่ต้องคันมือเยอะ พอร์ตเราจะปลอดภัย
👊เพราะกราฟวิ่ง 24 ชม. ทำเงินเวลาไหนก็ได้แหละ ไม่โลภเนอะ แล้วอย่าลืม แบ่งแยกโซฯเวลาแต่ละสกุลเงินนะ ไปเทรดคู่ที่ตลาดยังไม่เปิด กราฟก็ยังไม่วิ่งนะ ถึงวิ่งก็ไม่แรง รอเขาเปิดตลาดค่อยจัด
👉👉👉เป็นไงกันบ้างพอจะถึงบางอ้อกันหรือยัง ยังนะ ยังไม่จบ ยังมีต่อในตอนต่อไปกับ How to....?? ในการทำกำไรอย่างยั่งยืน EP.2 ติดตามอ่านกันตอนหน้านะ สวัสดีครับ
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา