22 พ.ค. 2022 เวลา 10:31 • หุ้น & เศรษฐกิจ
How to....?? ในการทำกำไรอย่างยั่งยืน EP.2
How to....?? ในการทำกำไรอย่างยั่งยืน EP.2
👊 มาต่อกันในตอนที่2 กับ How to....?? ในการทำกำไรอย่างยั่งยืน ที่ใครๆก็สามารถทำได้ หากใส่ใจและทุ่มเทเพียงพอ เพราะการที่เราทำกำไรได้สม่ำเสมอ และ ยาวนาน นั่นหมายถึงเราประสบความสำเร็จแล้ว ไม่จำเป็นต้องรวยล้นฟ้า แค่มีกินใช้จ่ายแบบไม่ลำบากก็พอแล้ว จากความเดิมตอนที่แล้ว เราพูดถึงเรื่อง การปรับทัศนคติของตัวเองต่อการเทรดแล้วก็เรื่อง หลักพื้นฐานในการเทรดที่ถูกต้องมา มา อ่านต่อกันดีกว่า
❤3. อย่างที่สามไม่เกี่ยวกับการเทรด แต่เป็นอารมณ์และความรู้สึก ไม่ใช่อารมณ์ในการเทรดนะ แต่เป็นอารมณ์ที่ผ่อนคลายและการเปิดโลก เปิดกว้างทางความคิด นั่นก็คือ การเข้าสังคม ทำไมการเทรดที่ดี จำเป็นต้องเข้าสังคม
👊 ก็เพราะว่า การเข้าสังคมทำให้เราได้เรียนรู้เทคนิคการเทรดใหม่ๆที่เราไม่เคยใช้และไม่เคยลอง เพราะการเทรดไม่มีคำว่าจบหรือสิ้นสุด ยิ่งคนหน้าใหม่ๆ เด็กรุ่นใหม่ในวงการเทรดมีมากเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ เทคนิค และวิธีการเทรดก็ยิ่งมาขึ้นเท่านั้น เราต้องออกไปเปิดโลกกว้างดูนะ
👊เคยสังเกตุมั้ย บางที เด็กร่นใหม่ที่เทรดมาทีหลังเรา ทำไมเขาเทรดเก่งจัง ไอ่เรานี่เทรดมานาน ดักดานมาก แต่กลับยังลุ่มๆดอนๆอยู่ แอดจะบอกให้ ก็พวกเขาไม่ได้เรียนรู้อะไรมากมายจนเกินไป แล้วคนรุ่นหลังๆ ก็ทำคลิปสอน และหนังสือออกมาให้เด็กรุ่นใหม่หาอ่านกันได้ง่ายขึ้น ไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่ต้องจ่ายค่าเรียนเป็นแสนๆ แต่ก็ยังเดิมๆ นึกภาพออกแล้วใช่มั้ยหละ
👊 เพราะฉะนั้นข้อนี้จึงจัดว่สำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆเลย หาเวลาว่างๆ นัดเจอเพื่อนเทรด หรือออกไปงานสัมมนาบ้างนะ เราจะได้อะไรใหม่ๆ แนวทางใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น แต่อย่าไปคล้อยตามสะหมดนะ ต้องเอามาปรับใช้ให้ตรงกับเรา ถ้ารู้เยอะเกินไป มันจะเกิดความสับสน ว้าวุ่นในใจ ไม่งั้น จะกลายเป็น ความรู้ท่วมหัวจะเอาตัวไม่รอดได้ ฟัง คิดตาม ปฎิบัติ เอาแต่พอดีนะ
❤4. ข้อสุดท้าย ท้ายสุด ไม่มีไรมาก ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆก็พอ เทรดแบบไม่กดดันตัวเอง ประหนึ่งว่า บ้านรวย เทรดไปขำๆ กำไรก็ดี ขาดทุนก็แก้ไขแล้วเริ่มใหม่ แบบนี้เราจะเทรดได้ยาวนาน และไม่เครียด
👉👉👉หากคุณทำได้จริง จริง คุณจกลายเป็นเทรดเดอร์ที่ได้กำไรแบบยั่งยืน ให้คิดแค่ว่ากำไรจากการเทรดไม่ทำให้เราอดตายก็พอ อย่าไปคิดว่าต้องรวยภายในสิ้นปีนี้ แบบนั้นเครียดตายเลย สวัสดีครับ
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา