21 พ.ค. 2022 เวลา 13:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Warren Buffett ได้เคยสอนไว้ว่า ในยามตลาดขาขึ้น ในยามที่เศรษฐกิจรุ่งเรือง ทุกบริษัทจะดูดีไปหมด แม้แต่ธุรกิจแย่ๆก็อาจสามารถทำกำไรได้ ทำให้เราแยกบริษัทที่ดีเยี่ยมออกจาบริษัทธรรมดาได้ยาก
1
แต่เมื่อไหร่ก็ตาม... หากเข้าตลาดขาลง หากเศรษฐกิจเริ่มแย่ลง เราจะเริ่มเห็นได้อย่างชัดเจนว่าบริษัทและธุรกิจไหนที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง
1
"Only when the tide goes out do you discover who's been swimming naked." หรือ
1
"ในยามที่น้ำแห้งลงเท่านั้น ที่จะทำให้เรารู้ได้ว่า มีใครบ้างที่กำลังแก้ผ้าว่ายน้ำ อยู่" คือคำที่ปู่ Buffett ได้เคยสอนไว้
📉 ในช่วงตลาดหุ้นขาลงนี้ ราคาหุ้นของทุกบริษัทจะเริ่มโดนเทขายพร้อมๆกัน และหลายครั้งก็จะปรับตัวลงในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน
อย่างไรก็ตาม... ในยามที่ตลาดเริ่มนิ่ง บริษัทที่ดีที่สุดและแข็งแกร่งที่สุดเท่านั้น บริษัทที่สามารถทำกำไรและเติบโตได้ต่อเนื่องแม้แต่ในยามวิกฤตเท่านั้น ที่จะเป็นบริษัทที่ราคาปรับตัวกลับสูงขึ้นมาก่อนเพื่อน
1
📈 ในช่วงตลาดขาลงที่หนักที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตการเงินในปี 2008 นี้ อาจเป็นจังหวะที่ดีในการเริ่มเข้าลงทุนในบริษัทที่แข็งแกร่งเหล่านี้
1
เพื่อให้คนไทยได้ออกไป #ลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ที่แข็งแกร่งที่สุดได้เหมือนกับที่ Warren Buffett แนะนำ ทาง TRADER KP ได้จับมือกับแอป EASY INVEST แอปเทรดหุ้นต่างประเทศที่ใช้งานได้สะดวกและมีค่าธรรมเนียมที่ไม่แพง 👍
2
นักลงทุนท่านใดสนใจลงทุนหุ้นต่างประเทศ สามารถดาวน์โหลดแอป Easy invest ได้ที่ลิ้งค์นี้ พร้อมช่วยกรอกโค้ด "Trader" ในช่อง Easy Code ในขั้นตอนเปิดบัญชีให้กับทีม Trader KP ด้วยนะครับ 🙏😊
1
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
2
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา