22 พ.ค. 2022 เวลา 05:21 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เปลี่ยน TV เก่า 10 ปี เป็น “Smart TV”
ภาพจาก pixabay / ออกแบบด้วย canva.com
ใครที่มี TV เก่า อย่าเพิ่งทิ้ง แล้วไปซื้อของใหม่ ที่เป็น
SMART TV
กล่าวถึง “Smart TV” ในปัจจุบัน ที่ทีวีเครื่องเดียว สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และเข้าดูสื่อต่าง ๆ ทางออนไลน์ ได้เหมือนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนได้ นั้นมีหลากหลายยี่ห้อ และราคาก็มีตั้งแต่หลักพันขึ้นไป จนถึงหลักหมื่น
แน่นอนว่า ถ้าใครอยากได้ก็ต้องซื้อใหม่ และหลาย ๆ คน ก็ยังมี TV เครื่องเก่าที่ยังใช้งานได้ และซื้อมาได้ไม่นาน ไอ้ครั้นจะทิ้งก็เสียดาย เพราะราคาที่ซื้อมาก็ไม่ถูกเลย (ผมคนนึงเลยที่เสียดาย ถ้าต้องทิ้งไป)
หรือจะขายก็คงขายยาก ด้วยราคาที่เราจะตั้งราคายังไง ให้ถูกใจทั้งเราและคนซื้อ แถมราคา Smart TV ก็ไม่แพงแล้วด้วย
ภาพจาก pixabay.com
ผมได้เจอช่องติ๊กต๊อกช่องหนึ่ง นำเสนออุปกรณ์ ที่สามารถอัพเกรด
TV เก่า
กลายเป็น
Smaty TV
โดยการใช้กล่อง TV android ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อสื่อออนไลน์หลากหลายช่องทาง แล้วแปลงสัญญาณออกมา
เราพียงแค่ต่อสายเพื่อแสดงผลจากกล่อง เข้า TV เก่าของเราเท่านั้น หน้าที่ในการจัดการทุกอย่าง ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกล่องไป
ภาพจาก pixabay.com
TV เราจะทำหน้าที่แค่แสดงภาพออกมาเท่านั้น ส่วนช่องทางส่งภาพก็มีทั้ง HDMI , bluetooth เพียงเท่านี้ TV เก่าที่บ้านก็แปลงร่างเป็น Smart TV เรียบร้อย
การตั้งค่านั้นก็ไม่กี่ขั้นตอน ผมได้วางลิ้งก์ช่องที่แนะนำการใช้กล่องนี้มาให้ ใครที่สนใจสามารถดูเพิ่มเติม ทั้งคำแนะนำ การติดตั้ง วิธีการต่าง ๆ ในคลิปเลย และช่องก็มีลิ้งก์ช่องทางการซื้อกล่องไว้ด้วย กดลิ้งก์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
น่าจะเป็นประโยชน์กับหลายคน ที่กำลังมองหา Smaty TV สักเครื่อง แต่ก็เสียดาย TV เก่า วันนี้ลาไปก่อนละคร้าบ ไว้จะเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาอัพเดต ที่คัดสรรสิ่งที่มีประโยชน์มาฝากทุกคนนะคร้าบ
ฝากเพจนี้ไว้ด้วยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา