22 พ.ค. 2022 เวลา 10:04 • ความคิดเห็น
2 ปี 2 วันกับการอยู่ Blockdit
5 สิ่งที่ผมได้รับ คืออะไรบ้าง ?
ทำไม .. จึงยังอยู่ ?
เพจ : เรียนรู้ .. ไปพร้อมๆกัน
อยู่บนแพลตฟอร์ม BD นาน 2 ปี 2 วันแล้ว
🔸จำนวน 278 โพสต์ ผู้ติดตาม 6,002 คน
🔸แนวบทความลักษณะเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า (ตามลักษณะงานที่ผมทำอยู่)
และมีเสริมแนวประวัติศาสตร์ที่ผมสนใจและอยากแชร์
🔸รายได้รวมตั้งแต่เป็นเพจ : 1,458.34 บาท (จุ๋มจิ๋ม .. จัง)
🔸ยอดเฉลี่ยผู้อ่านบทความ : ราว 500 - 900 ยอดวิว
(ความถี่ในการลงบทความ สัปดาห์ละ 2-3 บทความ)
1
5 สิ่งที่เป็นเรื่องจริงในช่วงเวลา 2 ปี 2 วัน .. ผมได้อะไรกับ Blockdit บ้าง?
1️⃣ รู้สึกว่าตัวเราเองเก่งขึ้น ทักษะด้านเขียน - ค้นคว้าดีขึ้น ?
1
🔸อ่านหนังสือได้เร็วขึ้น ใช้ภาษาได้ดีขึ้น สละสลวยขึ้น สรุปประเด็นดีขึ้น
🔸ภาษาอังกฤษเราดีขึ้น (จากการแปลบทความภาษาอังกฤษ เพื่ออ้างอิง)
🔸เรารู้แหล่งการหาภาพเพื่อมาประกอบบทความ (จากที่ไม่เคยรู้)
🔸ฝึกการตอบคำถามได้ดีขึ้นมาก
(ทักษะจากการตอบ comment ในบทความ)
4
ทักษะเหล่านี้ สะท้อนไปถึงงานประจำของผม
ที่ทำให้เรามีประสิทธิผลที่ดีขึ้น อย่างไม่รู้ตัว
2
2️⃣ รู้จักการประมาณตน รู้จักตนได้ดีขึ้น
หากเราเอาตัวเราไปเทียบกับเพจที่มีคนติดตามมาก หรือ ได้ยอดดาว
มาก หรือยอดเข้าถึงบทความในแต่ละโพสต์ที่เราอาจรู้สึกห่อเหี่ยว ..
แต่นั่นคือความจริง .. ที่เกิดขึ้นกับเพจของเรา
บทความเราอาจจะยังไม่ดีพอ หรือ กลุ่มผู้อ่านเป็นวงจำกัดจากเนื้อหาของ
บทความ หรือ ประโยชน์ที่ได้จากบทความเรายังไม่มากพอ
แต่เราก็ยังสนุกที่จะค้นและเขียน .. ต่อ (ในรูปแบบของเรา)
หน้าที่ของเรา
คือการพัฒนาตนเองให้ดีขึ้น
2
3️⃣ ได้มุมมองที่หลากหลาย จากการเป็นนักอ่านที่ดี
1
ความหลากหลายของบทความใน Blockdit คือเสน่ห์ที่ผมยังคงอยู่ใน
แพลตฟอร์มนี้ .. มีบทความดีๆ ทันสมัยต่อเหตุการณ์ ได้อัพเดทตัวเอง
** เรื่องการเงิน หุ้น เรื่องประวัติศาสตร์ ข่าวสารรอบโลก **
ได้รับข่าวสาร - บทความที่ผ่านการย่อยมาแล้ว
และที่เป็นเสน่ห์อีกอย่างก็คือ ความเห็นท้ายบทความของผู้เขียน
1
4️⃣ รู้จักการใช้เวลาอย่างประโยชน์สูงสุด
การต้องทำงานประจำไปด้วย การต้องเป็นพ่อบ้านไปด้วย
 
นิยามพ่อบ้าน : ส่งลูกไปโรงเรียน - ช่วยงานบ้าน (ช่วยภรรยา)
พ่อบ้านวัย 40++ : สอนการบ้านลูก ฯลฯ
เวลา คือ สิ่งที่มีค่าจริงๆ ครับ ..
1
บทความที่อยากอ่านก็มี / พอดแคสต์ ที่น่าฟังก็ไม่น้อย
บทความที่อยากเขียนก็ค้างอยู่ (ต้องหาข้อมูลประกอบอีก)
การกระชับพื้นที่ ในการใช้เวลาอย่างมีคุณค่า
จึงเป็นสิ่งที่เราพึงต้องกระทำ
5️⃣ รู้จักคุณค่าของเงินหน่วยสตางค์
มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท .. ใช้ได้กับแพลตฟอร์มนี้ครับ
หากจะพูดให้ลึกกว่านั้น .. ต้องเป็นหน่วยสตางค์
3
รายได้จากค่าโฆษณา ของโพสต์เราจากยอดผู้เข้าชม
สำหรับผมนับในแบบหน่วยสตางค์ ครับ
มีสตางค์ พึงหาให้ครบสลึง
แล้วจึง .. พึงมีสลึงบรรจบให้ครบบาท
3
คำถามก่อนจบโพสต์นี้ : ยังคงจะเขียนบทความใน BD อยู่อีกมั้ย ?
📍ลูกสาวผม (วัย 10 ขวบ) เคยถามว่า .. ?
** พ่อค่ะได้รายได้จากบทความเดือนนึงได้ .. ไม่ถึงร้อยบาท
ทำไมยังเขียนอยู่อีก ? ทำอย่างอื่นไม่ดีกว่าเหรอ ?
1
** ผมตอบไปว่า : พ่อยังสนุกที่ได้ความรู้จากการเขียนบทความ
สิ่งนี้คืองานอดิเรก .. เราชอบ เราก้อทำ
2
** เมื่อไหร่เราไม่ชอบ หรือคิดว่าไม่ใช่
เราก็เพียงแค่หยุด (ลูกสาวยิ้ม และเข้ามากอด)
2
ปิดท้ายด้วย :
🔸ขอขอบคุณ Blockdit ที่ให้โอกาสให้โอกาสได้มีเพจบทความของ
ตนเอง(ตามฝันที่อยากทำ)
🔸ขอขอบคุณเพื่อนๆในแพลตฟอร์มนี้ที่แวะเวียนมาคุยกัน
ปฏิสัมพันธ์ต่างๆ ผ่านตัวอักษร : เป็นมิตรภาพที่อบอุ่นใจจริงๆครับ
1
2 ปี 2 วัน .. มีคุณค่าจริงๆครับ
1
เรียนรู้ .. ไปพร้อมๆกัน
22 พฤษภาคม 2565
โฆษณา