22 พ.ค. 2022 เวลา 16:18 • ความคิดเห็น
#วิโรจน์
1) คุณค่าในชีวิตของคนคนหนึ่ง ไม่ได้อยู่ที่เราสมหวัง หรือประสบความสำเร็จในชีวิตกี่ร้อยกี่พันครั้งหรอกนะ แต่มันอยู่ที่ว่าเวลาที่เราเจอวันที่สูญเสีย เรารับมือกับความผิดหวัง หรือความล้มเหลว หรือความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตอย่างไรต่างหาก ใครที่รับมือได้ คุณคือคนเก่งคนหนึ่ง
2) คุณวิโรจน์เล่าเรื่องนี้ในรายการออกมาได้ดีมาก มันสะท้อนคนที่มี DNA ของการใส่สุด ทำเต็มที่ในทุกๆก้าวของชีวิต แล้วไม่มีอะไรให้มาเสียดาย หรือเสียใจทีหลัง เพราะเราทำทุกวินาทีของเราอย่างดีที่สุด
3) คนที่จะคิดได้แบบคุณวิโรจน์คือคนที่เข้าใจต้นทุนที่มีค่าที่สุดของชีวิตคือ "ทรัพยากรเวลา" เวลาเป็นสิ่งมีค่ามากจริงๆ ถ้าเราทำทุกวินาทีดีที่สุดแล้ว เราไม่ต้องมาเสียดายอะไรเลย แล้วเราจะเสียดายมากกว่า ถ้าตอนมีเวลา เราไม่ยอมทำมันให้ดี (ลูกสาวคุณวิโรจน์ชื่อ "เวลา")
4) คุณวิโรจน์ไม่ได้ชนะสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ แต่เราเชื่อว่าทุกคนเห็นความพยายาม ความตั้งใจ เลือดนักสู้ การทำเต็มที่ในทุก debate และมีโอกาสทางการเมืองมากมายรออยู่ในอนาคต จากบทบาทที่ได้นำเสนอตัวตนมาตลอดการหาเสียงที่ผ่านมา ที่สำคัญกว่าชัยชนะคือ ประชาชนได้เห็นศักยภาพ และความคิดความอ่านของเขา ผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้มากทีเดียว มันเป็นเรื่องที่ชาญฉลาดมากครับ ไม่ใช่ความน่าผิดพลาดผิดหวังใดๆ
5) การไม่ชนะใจประชาชนส่วนใหญ่ในสนามนี้ ไม่ได้หมายความว่ามันคือการปิดประตูโอกาส แต่มันหมายถึงโอกาสในสนามใหญ่กว่าในอนาคตข้างหน้า ที่สามารถจะพัฒนาตัวเอง และพาตัวเองไปได้ไกลกว่าเดิม ได้เรียนรู้ และเข้าใจตลาดการเมือง ให้เขาได้เตรียมตัว และเร่งเครื่องพัฒนาตนเอง และกลยุทธ์พรรคในการทำงาน การสื่อสาร และวิธีการบริหารจัดการสื่อต่างๆต่อไปให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
6) ชื่นชมพรรคก้าวไกล และคุณวิโรจน์มากๆ ที่แสดงบทบาทเชิงบวก ออกมาสนับสนุนคุณชัชชาติ แล้วยิ่งไปกว่านั้น คุณวิโรจน์มีโทรหาทางคุณชัชชาติไปแสดงความยินดี คนแบบนี้คือคนที่มีภาวะผู้นำ รู้แพ้ รู้ชนะ มีน้ำใจนักกีฬา
7) เต็มที่กับเหตุ แล้วปล่อยวางกับผล เป็นข้อความที่ตรงกับภาษาอังกฤษที่บอยใช้เตือนใจตอนเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย
"I don't give a shit about the results. I just go my best and there will be NO REGRETS."
ก็ทำดีที่สุดแล้วไง ไม่ต้องเสียดาย หรือเสียใจกับผลลัพธ์ ที่ผ่านมาแกทำเต็มที่แล้วนะ ไม่ใช่คำปลอบใจโง่ๆ แต่เราสุดมือ และสุดความสามารถเราแล้วจริงๆต่างหาก
"เวลาอยู่ข้างเราเสมอ ก้าวไกล มาไกลมากนะ" ชื่นชม
IG : Tootsyreview
TW : ThinkTalkLoud
#ตุ๊ดส์review
#ThinkTalkLoud
โฆษณา