23 พ.ค. 2022 เวลา 11:32 • กีฬา
บทสรุปพรีเมียร์ลีค Liverpool 2021/22
ในที่สุดเวลาก็เดินมาถึงจุดสุดท้ายของฤดูกาล พร้อมกับความหวังอันน้อยนิดของชาวหงส์ที่ต้องการปาดหน้าคว้าแชมป์เพื่อสร้างสถิติใหม่ ก็หมดลงไปแล้วเช่นกัน
น่าจะจำ น่าภูมิใจ และก็แค่น่าเสียดายแค่นั้นเองสำหรับบทสรุปเกมลีคของซีซั่นนี้
ก่อน 90 นาทีสุดท้ายจะเริ่มต้นขึ้น เชื่อว่าแฟนหงส์ส่วนมากคงไม่ได้ตั้งความหวังอะไรมากมายกับผลลัพธ์ของเกมที่สนามเอธิฮัต และที่นี่แอนฟิลด์ แต่จากความดราม่าระหว่างเกม มันก็ทำให้มีห้วงเวลานึงที่คิดว่า หรือปีนี้จะเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังอังกฤษ
ไม่มีอะไรน่าเสียใจสำหรับความพยายามตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ที่คลอปพาทีมลงเล่นทุกเกมที่ทีมนึงทำได้ โดยยังได้ลุ้นแชมป์อยู่ทุกเส้นทางที่เดินอยู่ และคงมีแฟนบอลอีกหลายคนที่ไม่ได้มองถึงประวัติศาสตร์ในการคว้า 4 แชมป์ เพราะตั้งแต่ที่เกมในมือเหลืออีก 10 กว่านัด พลพรรคนักเตะก็เล่นอย่างลืมตายเหมือนกับนัดชิงชนะเลิศในทุกๆ เกม และทำผลงานได้เกินคาด
แต่ในที่สุดด้วยสภาพร่างกายที่แสนอ่อนล้า ก็ทำให้มีการสะดุดไปบ้าง จนต้องพลาดแชมป์ไปแบบน่าเจ็บใจ และถ้าจะย้อนประวัติกลับไปตั้งแต่หงส์ไล่บี้กับเรือใบ จะพบว่า 3 ครั้งที่หงส์ได้รองแชมป์ มีแต้มรวมกันห่างกับเรือใบแค่ 4 แต้มเพียงเท่านั้นเอง ซึ่งยิ่งดูก็ยิ่งเจ็บปวดใจ
และถ้ามองในมุมของเรือใบ ยังมีปีที่เค้าเป็นแชมป์ด้วยลูกได้เสียเหนืออริร่วมเมืองเข้ามาด้วย นั่นก็จะกลายเป็น 4 แชมป์ ด้วย 4 แต้มรวมที่เหนือกว่าคู่แข่ง ซึ่งมันดูเหลือเชื่อมากเลยทีเดียว
ในฐานะ ผจก วิลล่า เจอร์ราร์ดวางแผนได้อย่างเยี่ยมยอด จนเกือบลบความผิดหวังที่เค้าเคยพลาดแชมป์กับลิเวอร์พูลได้แล้ว นายและคุตินโญ่ ทำดีที่สุดแล้ว 😍
ย้อนกลับมาที่ 90 นาทีแห่งความตื่นเต้น ต้องบอกว่าคู่แข่งที่บี้แชมป์กันมานั้นออกตัวได้เกร็งเต็มทน โดยหงส์แดงโดนเจาะไข่ตั้งแต่ไก่โห่ ส่วนซิตี้ก็ร้อนรนจนเล่นเสียจังหวะกันไปหมด แต่พอจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่ทุกคนทราบกัน เชื่อว่าแฟนหงส์ก็คงจะคิดว่าโอกาสพลิกนรกอาจจะมีซัก 50% แล้วล่ะ
และยิ่งล่วงเข้าครึ่งหลัง ตอนที่วิลล่านำสองเม็ด นาทีนั้นแฟนเรือใบหลายคนแทบร้องไห้ แต่อย่าคิดว่าเด็กหงส์จะได้คิดฮึกเหิมอะไรมากมาย เพราะรูปเกมในครึ่งหลังของพวกเค้านั้นป้อแป้เหลือหลาย ไม่ต้องมองถึงหนทางขึ้นนำ จะเห็นก็ดวงมากมายที่ใช้ไปกับการไม่เสียประตูให้วูลฟ์
จนกระทั่งการเปลี่ยนตัว 3 super sub แห่งฤดูกาลของเป๊ปแสดงผล กับ 3 ประตูใน 5 นาที ซึ่งเทียบเท่ากับปาฏิหาร์ยแห่งอิสตันบุล ก็ทำให้ทุกอย่างแหลกสลาย และการได้ประตูใน 6 นาทีท้ายของหงส์แดง ก็แทบไม่มีค่าอะไรอีกต่อไป เพราะเรือใบอาศัยความเก๋าและปิดเกมไปอย่างเหนือชั้น
ลิเวอร์พูลทำดีที่สุดแล้วด้วยพลังที่มนุษย์ทำได้ ในการกรำศึกมหาโหด 8-9 เกมต่อสัปดาห์มาอย่างยาวนาน ถึงแชมป์ลีคจะหลุดลอยไป แต่สิ่งที่แสดงให้เห็นไม่เปลี่ยนใน 4 ฤดูกาลหลังก็คือพลังแห่งผู้ต้องการชนะ ซึ่งพบเห็นได้ตลอดเวลาในทุกเกมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเล่นดีหรือแย่ เค้าก็หาทางในการเอาชนะอยู่เสมอ
ทีมนี้กำลังเติบโต และกำลังทยอยผลัดใบในช่วงเวลาที่เหมาะสม ถึงจะไม่มีแชมป์ลีคให้จับต้องได้ แต่อย่าลืมว่าการต้องอยู่ลีคเดียวกับทีมที่ใช้เงินเหมือนเศษกระดาษและมีผจก ทีมที่ใช้เงินให้เกิดประโยชน์ได้เก่งที่สุดในโลก มันคือความท้าทาย ซึ่งถ้าเป็นคนทั่วไปอาจจะท้อ และไม่รู้หนทางต่อกร แต่กับคลอป มันคือความสนุกที่ทำให้เค้าเลือกที่จะสู้ต่อไปกับแนวทางที่เค้าวางกับทีมไว้ในระยะยาว
ตราบใดที่ชายชื่อคลอปยังอยู่กับทีม หัวใจของทีมยังคงแข็งแกร่ง และมีพลังที่จะสู้ ที่จะกระโดดได้สูงขึ้นอยู่เสมอ
ฤดูกาลแห่งความทรงจำกำลังจะจบไป เหลืออีกเกมในนัดรีแมตช์ UCL รออยู่ ไม่ว่าฟบญ หรือธิอาโกจะหายไม่ทัน ก็อย่ากังวลไปเลย หัวใจและพลังของคนที่ชื่อคลอป ได้ถ่ายถอดสิ่งดีๆ ให้กับนักเตะไปหมดสิ้นแล้ว พวกเค้าพร้อมจะสู้เพื่อเป้าหมายที่เกินคาดอยู่เสมอ
ดังนั้นพวกเราในฐานะแฟนบอล ก็แค่เตรียมใจให้พร้อมกับโคตรเกมแห่งฤดูกาล ที่มีบางคนค่อนขอดว่ามันง่าย (แต่ไม่เคยได้ซักที 😂🤣)
นับถอยหลังอีกแค่ 6 วันครับ และบทส่งท้ายจะเป็นเช่นไร ไม่ว่า 2 หรือ 3 แชมป์ พวกเราก็ยังคงศรัทธากับทีมนี้เช่นเดิม และจะยิ่งมากขึ้นไปอีกด้วย
ยินดีกับ #ManCity #Champ #Premierleague อีกครั้งครับ และรอวันที่จะกลับมาสนุกแบบนี้อีกในอีก 3 เดือนข้างหน้า
สวัสดี 🥰
โฆษณา