24 พ.ค. 2022 เวลา 06:13 • ความคิดเห็น
ถ้ามองในแง่ดี
เขาอาจจะสอนให้คุณคิดเป็น เขาบอกให้คุณเก็บผลไม้ที่อยู่ตรงยอดไม้แต่ไม่บอกวิธีเก็บให้คุณ ที่นี้คุณก็ต้องมาคิดเองว่าจะเก็บด้วยวิธีใหน ให้คุณใด้ทดลองเอง อาจจะใช้โดรนในการเก็บ (ค่าใช้จ่ายสูง) ใช้ไม้ใผ่สอย (ผลไม้ร่วงลงมาช้ำ) ปีนขึ้นไปเก็บ (เสี่ยงอันตราย) จ้างคนอื่นมาเก็บให้ (มีค่าใช้จ่าย) ถ้าเราลองหลายๆวิธีแล้วไม่ใด้เดี๋ยวเขาก็จะแนะนำเราเอง
ถ้าเขาสอนวิธีทำให้ เดี๋ยวเราก็มีคำถามตามมาอีกว่า ทำใด้จริงเหรอ ถ้าติดปัญหานี้จะทำยังไง ถ้าติดปัญหานู้นจะทำยังไง สุดท้ายไม่ใด้ลงมือทำ มัวแต่คิด แต่ถ้าเราไม่มีคำถาม ทำตามที่หัวหน้าสั่งเลยแล้วไม่ใด้ แล้วยังไงต่อ กลับไปบอกหัวหน้าว่า ทำตามที่บอกแล้วไม่ใด้ค่ะ ยังงั้นเหรอ ถ้าเป็นแบบนี้เราคงคิดไม่เป็นตลอดไป
ถ้าเขาไม่บอกวิธีลองให้เราคิดวิธีการเท่าที่เราพอคิดใด้แล้วเอาไปนำเสนอให้เขาช่วยตัดสิน ชี้แนะ หรือถ้าคิดไม่ออกจริงๆเราก็ต้องยอมโง่วันนี้เพื่อฉลาดในวันหน้าด้วยการถามหัวหน้าว่า มีวิธีการอะไรแนะนำมั้ยคะ หนูคิดไม่ออกจริงๆ
เวลาที่คุณบอกให้ลูกไปทำการบ้าน แล้วลูกกลับมาถามว่า ทำแบบนี้ถูกมั้ยแม่ กลับ แม่ทำการบ้านให้หน่อย ทำยังไงหนูทำไม่เป็น คุณคิดว่าคุณชอบแบบใหน
โฆษณา