24 พ.ค. 2022 เวลา 13:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🦸‍♂️ศึกชิงเทพรองเท้ากีฬา
1
อุตสาหกรรมรองเท้าและอุปกรณ์กีฬาถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมรภูมิรบที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ผู้ผลิตต้องเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์และตรงใจผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา
1
ศึกชิงเทพรองเท้ากีฬา
ในโลกของการลงทุนมีหลายบริษัทผู้ผลิตเครื่องกีฬาได้เข้าไประบบทุนจดทะเบียนในตลาดหุ้น ซึ่งวันนี้เราไปทำความรู้จักกันค่ะ
👟Nike
– ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของโลก ผู้นำด้านผลิตรองเท้าและเครื่องแต่งกายกีฬา เจ้าของ Slogan ชื่อดัง “Just Do It” ก่อตั้งโดย Bill Bowerman กับ Phil Knight
จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ New York Stock Exchange ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “NKE US” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade Lot = 1)
👟Adidas
– เบอร์สองของโลก ผู้นำด้านผลิตรองเท้าและเครื่องแต่งกายกีฬา จากเมืองเบียร์ประเทศเยอรมัน (คู่แข่งตัวฉกาจของ Nike เบอร์หนึ่งในอุตสาหกรรม) นอกจากนี้บริษัทอยู่ในรูปแบบ Holding Company ซึ่งประกอบไปด้วยตราสินค้า Reebox ด้วย
จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Xetra ประเทศเยอรมัน ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “ADS GY” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล EUR เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade Lot = 1)
1
👟Under Armour
– ถูกขนานนามว่าเป็นม้ามืด ผู้ที่ต้องการท้าชิงความยิ่งใหญ่ของ Nike และ Adidas โดยบริษัทเพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 1996 (ถือว่าอายุบริษัทน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับ Nike และ Adidas)
จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ New York Stock Exchange ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “UAA US” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล USD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1 หุ้น (Trade Lot = 1)
ปัจจัยที่นักลงทุนต้องติดตาม
✅มหกรรมฟุตบอลโลก 2022 ช่วงปลายปีที่ประเทศกาตาร์ จะเป็นปัจจัยในการเร่งให้ยอดขายของสินค้ากีฬาเติบโต
✅การเปิดตัวของสินค้าใหม่ๆ ของบริษัท
✅การกลับมาเปิดเมือง ทำให้กิจกรรมทางกีฬากลับมาอีกครั้ง
Source: CFRA Research, Bloomberg, KS Global Invest Team
📲เปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศ > https://bit.ly/3c3oDs2
#KS #KBankLive
⛳️Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
โฆษณา